Xe container chở cột bê tông sập ‘hố tử thần’, đè vỡ đường ống nước ngầm

Thứ hai, 03/06/2019, 13:38
Một xe container chở theo nhiều cột bê tông bất ngờ bị thụt xuống “hố tử thần”, đè vỡ đường ống của Nhà máy nước mặt sông Đuống (Hà Nội) khiến nhiều hộ dân có nguy cơ mất nước.

Xe container bị sập xuống hố, đè vỡ ống nước khiến nước chảy lênh láng khắp mặt đường

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4 giờ sáng 3.6, xe container mang biển số 15C - 044.77 chở theo cột bê tông, di chuyển trên đường 179, hướng đi khu đô thị Vincity, khi đến khu vực cầu vượt Phú Thụy (xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội) thì bị tụt xuống hố sâu, đè vỡ ống xả cặn DN 400 của Công ty cổ phần nước mặt sông Đuống.
Tại hiện trường, phần đầu xe thụt xuống hố rộng gần 4m, sâu khoảng 3m. Do va chạm mạnh, đường ống ngầm bị rò rỉ, nước chảy lênh láng khiến các phương tiện di chuyển qua khu vực này gặp khó khăn. Sự cố cũng khiến nhà máy nước phải giảm lưu lượng cấp nước cho khách hàng để tiến hành sửa chữa, khắc phục hậu quả.
Sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng đã có mặt để khẩn trưởng xử lý
Ông Đặng Hữu Tuấn, Phó ban Quản lý tuyến ống nhà máy nước mặt Sông Đuống, cho biết ngay sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đã phối hợp với các bên liên quan để tổ chức khắc phục.
Theo ông Tuấn, đội sửa chữa sẽ lắp lại van trong khoảng 4 - 8 giờ tới để khôi phục 100% lưu lượng cấp nước như trước đó. “Hiện, một điểm ở Ngô Gia Tự vẫn được cấp nước bình thường, còn điểm ở Pháp Vân đang bị tạm dừng và theo kế hoạch thì đêm nay sẽ cấp nước trở lại như bình thường. Còn với các khách hàng khác, công ty vẫn cấp nước sạch bình thường”, ông Tuấn nói.
Ông Tuấn cũng cho biết, sau sự cố này các bên sẽ phối hợp lắp thêm biển cảnh báo cho các cụm thiết bị để các phương tiện dễ phát hiện và tránh được va chạm.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn