Cảnh sát khám xét kho xăng dầu của đại gia Trịnh Sướng

Thứ bảy, 01/06/2019, 09:34
Sau một đêm chốt chặn cửa ra vào kho nhiên liệu ở huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), cảnh sát đã khám xét nơi ở và làm việc của đại gia xăng dầu Trịnh Sướng trong nhiều giờ liền.

Khuya 31/5, nhiều cảnh sát cơ động và trật tự vẫn còn chốt chặn cổng kho xăng dầu Công ty TNHH Mỹ Hưng, ở ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng). Đây là một trong những kho nhiên liệu lớn của ông Trịnh Sướng, đại gia xăng dầu nổi tiếng miền Tây.

Tối một ngày trước, khi cảnh sát đến kho (cũng là nơi ở và làm việc) thì ông Sướng tăng huyết áp đột ngột. Công an phải đưa người đàn ông ngoài 50 tuổi này đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng điều trị.

Nhiều xe biển số xanh đậu trước kho xăng dầu của ông Trịnh Sướng suốt ngày 31/5.

Đến sáng 31/5, ông Trịnh Sướng xuất viện và được cảnh sát đưa về kho xăng dầu để chứng kiến khám xét. Công an địa phương và cảnh sát cơ động chốt chặn các cổng ra vào. Ông Trịnh Sướng sau đó bị cách ly với người thân để làm việc cùng cơ quan điều tra. Hai số điện thoại của ông Sướng đều không liên lạc được.

Ông Lý Văn Nhu, Trưởng ấp Thạnh Lợi, cho biết ông được mời đến nghe cơ quan điều tra đọc lệnh khám xét từ sáng 31/5. Đến khuya cùng ngày, nhiều xe biển số xanh vẫn còn đậu trước và trong kho xăng dầu.

Trao đổi với PV, đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết lực lượng của Bộ Công an đang làm việc tại kho xăng dầu của ông Trịnh Sướng.

Kho xăng dầu của ông Sướng bị cảnh sát khám xét từ sáng đến khuya 31/5.

Bốn năm trước, một trong những công ty thuộc hệ thống xăng dầu của ông Trịnh Sướng bị phạt 50 triệu đồng vì "Mua bán xăng dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối".

Vụ việc trên liên quan đến 2 triệu lít xăng A92 (trị giá lúc đó trên 40 tỷ đồng) do một công ty trong hệ thống của ông Sướng mua trái quy định từ một doanh nghiệp ở Hóc Môn, TP.HCM.

Theo Zing

Các tin cũ hơn