Bắt giam mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Tiểu thương bán gà chợ Mường Thanh nói gì?

Thứ ba, 28/05/2019, 09:23
Theo người dân bán gà cùng mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, bà Hiền mỗi khi đi bán hàng thường trau chuốt, quần áo lượt là.

Liên quan đến vụ bắt giữ mẹ nữ sinh giao gà, nhiều người bán hàng tại chợ Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ (Điện Biên) - nơi bà Trần Thị Hiền bán gà trước đây - ngỡ ngàng khi bà Hiền bị bắt vì liên quan đến buôn bán ma túy.

Bà Hiền không mấy khi trò chuyện, nên ít người hiểu rõ về con người này.

"Bà Hiền lâu lâu mới ra chợ bán hàng, mỗi khi ra đây, bà ấy đều trau chuốt quần áo lượt là. Về tính cách, bà Hiền cũng được nhận xét là không hòa đồng với mọi người", một người bán gà tại chợ Mường Thanh cho hay.

Nhiều tiểu thương bán hàng tại chợ Mường Thanh xôn xao về sự việc bà Hiền bị bắt vì liên quan đến buôn bán ma túy.

Theo chị V. người bán hàng gần chỗ bà Hiền, mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên thường bán gà có giá đắt hơn so với các quầy hàng gà khác, vì vậy cũng có ít khách quen. Bên cạnh đó, nhìn vào cách ăn mặc của bà Hiền, nhiều người cho rằng bà ấy không phải dân lao động.

"Bà Hiền thường khoe khoang mình tài giỏi, làm được nhiều nghề”, chị V. nói và cho biết khi sự việc con gái bị mất tích rồi sát hại, nhiều người trong khu chợ cũng đồn đoán có liên quan đến bà Hiền.

Trước đó, trưa 25/5, trả lời VTC News, ông Lường Văn Cường, Trưởng Công an huyện Điện Biên cho biết, Công an tỉnh Điện Biên bắt giữ bà Trần Thị Hiền để điều tra về hành vi buôn bán ma túy.

Bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin, ngay từ đầu bà Hiền không trung thực trong khai báo với cơ quan điều tra.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: "Có vô vàn khó khăn khi điều tra, phá vụ án này vì tất cả đối tượng, kể cả bà Hiền đều không trung thực trong báo cáo với cơ quan điều tra để kịp thời cứu hay truy tìm cháu Duyên.

Ngay cả khi đến trình báo cơ quan điều tra, viết tường trình, bà Hiền vẫn khai báo không trung thực. Điều đó khiến cơ quan điều tra bị đánh lạc hướng".

Tướng Sùng A Hồng trả lời phỏng vấn sáng nay tại Quốc hội.

Thiếu tướng Sùng A Hồng thông tin thêm, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận, vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) là một đường dây tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy.

Theo tướng Sùng A Hồng, đây gần như là lý do khiến nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại trong vụ án rúng động tại Điện Biên vừa rồi.

"Ngoài ra, thông tin Vì Văn Toán thuê Bùi Văn Công là không đúng. Tất cả chúng đều là đồng bọn. Tới lúc này, vụ án giết Cao Thị Mỹ Duyên cơ bản sáng tỏ. Đây là vụ án đầu tiên ở Điện Biên nghiêm trọng, dã man đến vậy. Còn vụ án liên quan đến cô Hiền buôn ma tuý là vụ án mới, đầu mối mới", ông Sùng A Hồng cho hay.

Vào chiều 30 Tết (4/2), nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị hiếp dâm, cướp tài sản khi mang gà đi giao cho khách.

Trong 2 ngày giam giữ Duyên, Bùi Văn Công và 5 người khác hãm hiếp nữ sinh tại nhà riêng ở huyện Điện Biên. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Cao Mỹ Duyên vào đêm mùng 2 Tết nhưng không tố cáo. Sau đó, người phụ nữ này vô tình phát hiện thi thể nạn nhân và khai báo gian dối để đánh lạc hướng dư luận và cơ quan điều tra.

Sau hơn 2 tháng điều tra, 9 người liên quan đã bị bắt tạm giam về các tội: Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Không tố giác tội phạm.

9 kẻ bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên gồm:

1. Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Giết người", "Cướp tài sản", "Hiếp dâm".

2. Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Giết người", "Cướp tài sản", "Hiếp dâm", "Bắt giữ người trái pháp luật", "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

3. Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại Đội 19, xã Thanh Nưa, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Giết người", "Hiếp dâm".

4. Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại, Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Giết người", "Hiếp dâm".

5. Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại Bản Mển, xã Thanh Nưa, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Giết người", "Hiếp dâm".

6. Phạm Văn Dũng (SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa, tỉnh Điện Biên, anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi "Hiếp dâm".

7. Cầm Văn Chương (SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh, tỉnh Điện Biê) về hành vi "Hiếp dâm".

8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975 ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi "Không tố giác tội phạm".

9. Vi Văn Toán (SN 1982 ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản".

Theo VTC

Các tin cũ hơn