Hai cha con "hiệp sĩ" truy bắt tên trộm xe máy ở Sài Gòn

Thứ năm, 23/05/2019, 10:43
Phát hiện nghi phạm bẻ khóa trộm chiếc xe máy Honda AirBlade, hai cha con "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng cùng truy đuổi và bắt kẻ gian.

Sáng 23/5, Công an quận Tân Bình, TP.HCM đang tạm giữ Đoàn Thành Trọng (36 tuổi, ngụ quận Tân Bình) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Chiều 22/5, Trọng dùng đoản bẻ khóa chiếc xe máy Honda AirBlade của người dân trên đường Đồng Xoài (phường 13, quận Tân Bình) tẩu thoát thì bị người dân phát hiện truy hô “bắt cướp”.

Tên trộm bị nhóm hiệp sĩ bắt gọn.

Lúc này, anh Hoàng Văn Kiên và Trương Minh Vũ thuộc nhóm "hiệp sĩ" phòng chống tội phạm đường phố quận Tân Bình phát hiện vừa truy đuổi và hô hoán để có thêm người trợ giúp. Cùng lúc đó, "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng trưởng nhóm cũng phóng xe đuổi theo.

Đến bên hông trường Tiểu học Trần Quốc Toản nằm trên đường Bàu Cát 2 (phường 14, quận Tân Bình), Trọng bị các "hiệp sĩ" truy đuổi gắt gao nên ngã xuống đường. Không để tên trộm kịp vùng bỏ chạy, các "hiệp sĩ" nhanh chóng lao đến bắt quả tang.

Qua khám xét, trên người nghi phạm còn nguyên bộ dụng cụ dùng để phá khóa. Tại cơ quan công an, Đoàn Thành Trọng khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết từng có 2 tiền án tội Trộm cắp tài sản.

Trọng cùng chiếc xe máy tang vật.

Đáng chú ý, "hiệp sĩ" Trương Minh Vũ chính là con ruột của "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng, người nổi tiếng hơn 20 năm rong ruổi bắt hàng trăm tên trộm cướp ở Sài Gòn. Trong đó, có không ít lần nhóm "hiệp sĩ" của ông phải đổ máu, thậm chí có 2 thành viên đã tử nạn khi bắt cướp.

“Vũ làm khai sinh theo họ của mẹ vì tôi biết việc đeo đuổi đam mê bắt cướp rất nguy hiểm, không muốn con “kế nghiệp” cha. Nhưng như đã thấm trong máu rồi, nó cũng có đam mê bắt cướp nên có cản cũng chẳng được”, "hiệp sĩ" Hoàng nói.

Vụ án đang được điều tra làm rõ.

Theo CA.TPHCM

Các tin cũ hơn