Nữ nghi can chủ mưu giết người bỏ xác vào bê tông là ai?

Thứ hai, 20/05/2019, 15:21
Nữ nghi can chủ mưu giết 2 người đàn ông, phi tang xác trong khối bê tông khai từng du học và làm chủ quán cà phê lớn ở quận 10 (TP.HCM).

Ngày 20/5, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang làm rõ những lời khai của Phạm Thị Thiên Hà và 3 nghi can liên quan đến vụ 2 thi thể trong khối bê tông ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

Theo cơ quan điều tra, Hà có vai trò trưởng nhóm, trực tiếp lái ôtô chở 3 nghi can đi tu luyện khắp nơi, cũng là người trực tiếp liên quan đến việc sát hại, phi tang 2 thi thể.

Biết 3 ngoại ngữ

Thời điểm bị bắt cùng 3 người khác trên ôtô, Hà không tỏ ra lo lắng và hợp tác với cơ quan điều tra.

Nữ nghi can khai là người chỉ đạo việc phi tang xác 2 đàn ông trong bê tông. Giải thích về việc làm này, Hà nói không sợ bị phát hiện mà vì mùi tử khí ảnh hưởng đến việc tu luyện của nhóm.

Theo cơ quan điều tra, khi khám xét chiếc ôtô 7 chỗ, họ tìm thấy 30 lượng vàng, 20.000 USD, 300 triệu đồng. Số tài sản này, Hà khai có được từ lúc bán căn nhà tại quận Tân Phú, TP.HCM, nhằm phục vụ việc tu luyện. Tuy nhiên, cảnh sát đang nghi ngờ về nguồn gốc thật sự của số tiền này.

Ngoài ra, Hà thừa nhận bản thân là người có trình độ, biết tiếng Anh, Hoa, Nhật, từng có thời gian du học tại Nhật Bản và làm việc cho các công ty đa quốc gia. Ngoài ra, nghi can từng là chủ một quán cà phê khá lớn ở quận 10.

Hà tại thời điểm làm chủ quán cà phê lớn ở quận 10. (Ảnh: Facebook của Hà).

Nữ nghi can cùng mẹ là Trịnh Thị Hồng Hoa đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú (TP.HCM). Qua tìm hiểu của PV, căn nhà của mẹ con bà Hà nằm trong một con hẻm trên đường Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì.

Bà Nguyễn Thị Thao (39 tuổi), cho biết bà Hoa từng sống cùng con gái trong căn nhà 2 tầng trong con hẻm này. 2 người phụ nữ được láng giềng đánh giá hiền lành, sống không mất lòng ai.

Bốn năm trước, bà Hoa đột ngột bán căn nhà trên và chuyển đi nơi khác sống. Ít ai nghi ngờ mẹ con bà Hoa lại dính vào vụ án mạng chấn động ở Bình Dương.

“Bà Hoa từng khoe con gái được đi du học, chủ quán cà phê. Tôi không ngờ một người thành đạt lại mê muội tu luyện giáo phái lạ, để xảy ra cớ sự này”, Bà Thao nói.

Lối sống bí ẩn

Trước đó, trưa 18/5, Công an tỉnh Bình Dương tạm giữ hình sự 4 nghi can liên quan đến vụ 2 thi thể trong khối bê tông ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, gồm: Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ Bình Dương).

Tại cơ quan điều tra, nhóm phụ nữ này khai nhận hành vi sát hại 2 người đàn ông. Họ khai có mâu thuẫn với các nạn nhân nên lên kế hoạch gây án và phi tang xác trong khối bê tông.

Từ lời khai của 4 phụ nữ trên, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức khám xét thêm 2 địa điểm, một căn nhà ở đường D2, trong khu tái định cư Bàu Bàng, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, cách nơi tìm thấy 2 thi thể bị đổ bê tông khoảng 15km. Nơi thứ 2 là căn phòng tại một khách sạn ở Khu dân cư Tiamo Phú Thịnh, TP.Thủ Dầu Một – nơi 4 người phụ nữ thuê ở một tháng.

Chị Nguyễn Thị Hà, người sống gần căn nhà trên đường D2, cho biết cách đây hơn 1 tháng, có người phụ nữ đi ôtô 7 chỗ đến ở ngôi nhà này. Căn nhà này cũng được bọc bạt kín. Người phụ nữ đi ôtô 7 chỗ ở đây được khoảng 1 tháng và rời đi. Trong thời gian cô ta sinh sống, căn nhà này rất yên tĩnh. Người phụ nữ lái ôtô 7 chỗ màu bạc thường đi sớm về khuya.

"Tôi thấy căn nhà căng bạt kín cả ngày lẫn đêm, không biết họ làm gì bên trong. Tôi nghĩ họ sợ mất ôtô nên che lại", chị Hà nói.

Tương tự, tại khách sạn ở Khu dân cư Tiamo Phú Thịnh, TP.Thủ Dầu Một, nhân viên ở đây cho biết Hà và 3 phụ nữ đi cùng sống bí ẩn, ít tiếp xúc với người ngoài. Thậm chí khi nhân viên khách sạn liên hệ dọn phòng, nhóm khách không cho vào, mà nói để họ tự dọn dẹp.

“Họ chỉ cử 1-2 người ra ngoài mua đồ ăn, những người còn lại đóng kín cửa, ít khi ra ngoài”, đại diện khách sạn cho biết.

Người dân ở quanh căn nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng - nơi phát hiện 2 thi thể, cũng cho biết tương tự. Nhóm này lấy bạt che kín nhà, không giao tiếp với hàng xóm và hành tung rất bí ẩn.

Vào tối 15/5, ông Nguyễn Thanh Huân (ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng) dọn dẹp căn nhà mới mua ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, phát hiện 2 thùng nhựa đổ bê tông.

Khi đập phá khối bê tông để di dời, chủ nhà phát hiện mùi hôi thối. Công an địa phương thuê người đập ra kiểm tra thì phát hiện bên trong là thi thể người. Nạn nhân cao khoảng 1,7 m, hàm răng trên thiếu 3 chiếc, tóc ngắn.

Đập bể thùng còn lại, cảnh sát tìm thấy thêm thi thể nam giới, cao 1,61m, tóc ngắn, khoảng 35 tuổi, mặc áo thun trắng, áo khoác đen có mũ, quần dài màu xanh đen.

Rạng sáng 18/5, 4 nghi can liên quan đến vụ án mạng bị người dân phát hiện ở trong Khu dân cư Tiamo Phú Thịnh nên báo cảnh sát bắt giữ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn