Vụ giết người bỏ xác vào bê tông: Nạn nhân bán nhà đi biền biệt

Thứ hai, 20/05/2019, 15:31
"Sau khi anh tôi rời quê hương đi biền biệt, cả nhà cứ nghĩ anh đang làm việc ở mảnh đất nào đó chưa có điều kiện về thăm quê", ông Trần Đức Giáp nói.

Trưa 20/5, trao đổi với Zing.vn, ông Trần Đức Giáp (50 tuổi) cho biết ông cùng cháu trai Trần Hồng Quân mới từ Nghệ An vào tới Bình Dương để nhận dạng nạn nhân Trần Đức Linh, 1 trong 2 người bị sát hại, phi tang xác trong bê tông tại căn nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương).

Sáng cùng ngày, ông Giáp cùng cháu đến Công an tỉnh Bình Dương cung cấp một số giấy tờ liên quan và kiểm tra thi thể nạn nhân tên Linh.

"Đúng anh tôi rồi"

Theo ông Giáp, qua đối chiếu vân tay, công an xác nhận nạn nhân Linh chính là người thân trong gia đình. Ông Giáp cho biết gia đình chưa thể nhận thi hài của ông Linh vì lời khai của các nghi can trong vụ án còn mâu thuẫn, công an giữ thi thể ông Linh lại để làm rõ thêm một số chi tiết.

Ông Giáp nói khi nào cơ quan điều tra làm rõ các lời khai, công an sẽ bàn giao thi thể ông Linh cho gia đình để đưa về quê lo hậu sự, có thể là vào ngày mai.

Nơi phát hiện 2 xác người trong khối bê tông ở Bình Dương.

“Đúng là anh trai tôi thật rồi. Sau khi anh tôi rời quê hương đi biền biệt, cả nhà cứ nghĩ anh đang làm việc ở mảnh đất nào đó chưa có điều kiện về thăm quê. Nay nhận hung tin này, tôi quá đau buồn. Anh trai đã bỏ tôi và các con ra đi thật rồi”, ông Giáp nói rồi òa khóc.

Sang Ukraine hơn 10 năm

Ông Giáp cho biết ông Linh có hai người con. Con trai đầu 25 tuổi và con gái 16 tuổi. Sau khi sang Ukraine lao động hơn 10 năm, ông Linh về quê và bắt đầu tu luyện một giáo phái lạ. Ông Linh rủ rê một số người ở địa phương theo tu tập.

Cuộc sống gia đình ông Linh sau đó không hạnh phúc. Năm 2015, ông Linh ly dị vợ. Tháng 2/2018, ông Linh bán nhà, ôm tiền và xe ra đi, rồi từ đó mất liên lạc với gia đình.

“Tôi mới gọi về gia đình ở quê thông báo chuẩn bị lo hậu sự cho anh trai. Công an bàn giao lúc nào, tôi đưa anh về liền khi ấy", ông Giáp nói.

Một trong những nghi can chứng kiến cảnh khám xét.

Trước đó, vào tối 15/5, ông Nguyễn Thanh Huân (ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng) dọn dẹp căn nhà mới mua ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, phát hiện 2 thùng nhựa đổ bê tông. Khi đập khối bê tông để di dời, chủ nhà phát hiện mùi hôi thối nên báo công an.

Công an địa phương thuê người đập ra kiểm tra thì thấy thi thể người. Nạn nhân cao khoảng 1,7m, hàm răng trên thiếu 3 chiếc, tóc ngắn sát da đầu. Đập bể khối bê tông còn lại, cảnh sát tìm thấy thêm thi thể nam giới, cao 1,61m, tóc ngắn, khoảng 35 tuổi, mặc áo thun trắng, áo khoác đen có mũ, quần dài màu xanh đen.

Rạng sáng 18/5, Công an tỉnh Bình Dương tạm giữ 4 nghi can gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), Lê Phú Hạnh (54 tuổi) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, còn gọi là Thanh) tại một khách sạn ở khu dân cư Tiamo Phú Thịnh, TP.Thủ Dầu Một.

Bước đầu Hà và Thảo khai nhận hành vi sát hại ông Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (tạm trú quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Theo Zing

Các tin cũ hơn