Vụ "thi thể bị đổ bê tông": Khám nghiệm hiện trường ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ tư, 22/05/2019, 10:22
Liên quan đến vụ 'thi thể bị đổ bê tông' để phi tang, các nghi can khai nạn nhân chết vì nhảy lầu. Tuy nhiên, qua khám nghiệm hiện trường, sự thật đang dần ngày càng sáng tỏ.

Sáng 22.5, Cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường tại một khách sạn ở H.Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) liên quan vụ hai thi thể bị đổ bê tông ở H.Bàu Bàng (Bình Dương).

Liên quan vụ phát hiện 2 thi thể bị đổ bê tông, sáng 22.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an H.Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) khám nghiệm hiện trường tại một khách sạn ở Bình Châu, nơi được cho là nạn nhân Trần Đức Linh (50 tuổi, ngụ Nghệ An) bị té từ lầu 1 xuống đất.

Theo lời khai của nghi can Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM, nghi can cầm đầu), nạn nhân Linh chết vì nhảy lầu. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi cơ quan pháp y ghi nhận nạn nhân Linh bị các vết bầm ở cổ, nghi bị bóp cổ chết.

Đến nay, các nghi can gồm Phạm Thị Thiên Hà, Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM, người mà trước đó công an xác định và phát văn bản truy tìm với tên là Lê Phú Hạnh, ngụ Bình Dương) đều đã khai nhận hành vi giết người.

Công an đang tạm giữ hình sự 4 nghi can nói trên và tiếp tục điều tra làm rõ hành vi, mức độ liên quan của từng cá nhân.

Công an khám xét chiếc xe của nhóm nghi can

Như đã thông tin, Phạm Thị Thiên Hà sau thời gian bị chính quyền địa phương ở tỉnh Nghệ An và Khánh Hoà không chấp thuận cho việc tu luyện giáo phái lạ đã cùng với 2 nạn nhân là Trần Đức Linh và Trần Trí Thành (27 tuổi, quê Nam Định) di chuyển vào Bình Dương thuê nhà trong KCN Bàu Bàng (Bình Dương) để tu luyện.

Các nghi can khai nhận theo phương pháp tu luyện của Hà phải trải qua 3 giai đoạn “tẩy tịnh, tịnh cốc và chánh quả”. Trong đó, giai đoạn “tịnh cốc” là khắc nghiệt nhất, nạn nhân theo phương pháp tu luyện của Hà phải nhịn ăn, mặc bỉm tiểu tiện tại chỗ để tu luyện.

Trong thời gian ở căn nhà trong KCN Bàu Bàng, có 2 người đã tham gia tu luyện nhưng không chịu được sự khắc nghiệt nên đã bỏ trốn. Sau đó, nhóm của Hà chuyển xuống thuê phòng khách sạn ở H.Xuyên Mộc để tiếp tục tu luyện “tịnh cốc”.

Tại đây, khi nạn nhân Linh tu luyện được 10 ngày thì không chịu được nên tìm cách bỏ trốn và bị té ngã nhưng không được các nghi can đưa đến bệnh viện cấp cứu mà giữ nạn nhân ở lại trong phòng và sau đó tử vong.

Sau khi nạn nhân Linh tử vong, Hà tìm thuê căn nhà ở xã Hưng Hoà (H.Bàu Bàng) đưa thi thể về đây để tiếp tục cùng với những người trong nhóm tu luyện giai đoạn “tịnh cốc”.

Trong thời gian này, nạn nhân Trần Trí Thành cũng không chịu được sự khắc nghiệt của việc tu luyện nên Hà lên kế hoạch giết anh Thành. Để thực hiện, Hà mua kích điện về kích cho nạn nhân bất tỉnh sau đó dùng dây dù siết cổ nạn nhân cho đến chết. Sau đó, thi thể nạn nhân Thành được để nhiều ngày trong phòng bốc mùi khiến cả nhóm không tu luyện được nên Hà đi mua bồn nhựa, xi măng, cát… về để cho Thảo và Huyên trộn rồi đưa thi thể anh Thành vào bồn đổ bê tông.

Như PV, chiều 21.5, Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể ông Trần Đức Linh cho gia đình đưa về quê Nghệ An mai táng. Trong khi đó, nạn nhân Trần Trí Thành cũng đã xác định được thân nhân và gia đình đang tiến hành làm các thủ tục để nhận thi thể đưa về lo hậu sự.
Ông Linh và Thành là nạn nhân trong vụ 2 thi thể bị đổ bê tông được phát hiện ở xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng vào ngày 15 và 16.5.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn