Vụ hai thi thể bị đổ bê tông: Phạm Thị Thiên Hà là kẻ chủ mưu

Thứ tư, 22/05/2019, 09:30
Trong vụ 2 thi thể bị đổ bê tông được phát hiện ở xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng (Bình Dương), cơ quan công an xác định nghi can Phạm Thị Thiên Hà là kẻ chủ mưu.

Chiều 21.5, Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể ông Trần Đức Linh (50 tuổi, ngụ Nghệ An) cho gia đình đưa về quê Nghệ An mai táng.

Trong khi đó, nạn nhân Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ TP.HCM) cũng đã xác định được thân nhân và gia đình đang tiến hành làm các thủ tục để nhận thi thể đưa về lo hậu sự.

Ông Linh và Thành là nạn nhân trong vụ 2 thi thể bị đổ bê tông được phát hiện ở xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng (Bình Dương) vào ngày 15 và 16.5.

Liên quan vụ án này, hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang tạm giữ hình sự 4 nghi can để điều tra hành vi giết người. Trong đó, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM) được xác định là kẻ chủ mưu.

Bà Trần Thị Nga (em ruột nạn nhân Linh) cho biết ông Linh từng đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, sau đó về Nghệ An và tập luyện pháp luân công trong một thời gian dài.

Theo bà Nga, khoảng cuối năm 2017, Hà ra Nghệ An và cũng có hoạt động tu luyện pháp luân công nhưng không được chính quyền địa phương chấp thuận. Tháng 2.2018, ông Linh theo Hà vào Khánh Hòa để tu luyện và có thời gian gia đình mất liên lạc với ông Linh.

Ngày 5.5, một người thân trong gia đình nhận được tin nhắn của Hà thông báo ông Linh không tiếp tục theo con đường tu luyện của Hà. Đến ngày 17.5, gia đình bất ngờ nhận được thông báo đến nhận diện thi thể nạn nhân.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn