Bị can Nguyễn Hữu Linh đến tòa nhận quyết định liên quan vụ sàm sỡ bé gái

Thứ hai, 27/05/2019, 13:28
Sáng 27.5, bị can Nguyễn Hữu Linh đến trụ sở TAND Q.4 (TP.HCM) nhận các quyết định triệu tập để giải quyết vụ án sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Ông Nguyễn Hữu Linh đến trụ sở TAND Q.4 để nhận các quyết định triệu tập liên quan vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy

Theo nguồn tin của PV, sáng cùng ngày, bị can Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng), đã đến TAND Q.4 để nhận các quyết định triệu tập liên quan vụ án 'dâm ô đối với người dưới 16 tuổi'. Khoảng gần 10 giờ cùng ngày, ông Linh có mặt tại tòa. Ông Linh đội mũ, đeo khẩu trang và mắt kiếng mát khi vào và ra khỏi trụ sở TAND Q.4.

Cũng theo nguồn tin của PV Thanh Niên, sau khi thụ lý hồ sơ, đến nay TAND Q.4 đã phân công thẩm phán thụ lý vụ án. Hiện thẩm phán đang nghiên cứu hồ sơ để đưa vụ án ra xét xử sớm nhất, theo luật định
Ông Nguyễn Hữu Linh đến trụ sở TAND Q.4 để nhận các quyết định triệu tập liên quan vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy

Như đã thông tin, chiều 22.5, Viện KSND Q.4 (TP.HCM) ký ban hành cáo trạng truy tố ông Nguyễn Hữu Linh phạm tội 'dâm ô đối với người dưới 16 tuổi' theo khoản 1 điều 146 Bộ luật Hình sự 2015, với khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù.

Cũng theo cáo trạng, Nguyễn Hữu Linh được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ là: phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng; người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.
Trước đó, ngày 17.5, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 đã ban hành kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND Q.4, đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Linh về tội danh trên.
Theo hồ sơ vụ việc, chiều 4.4, Viện KSND TP.HCM cho biết Viện KSND Q.4 và Công an Q.4 đã thụ lý tin báo tố giác tội phạm, đồng thời điều tra, làm rõ clip sàm sỡ bé gái trong thang máy, xảy ra tại chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái (P.1, Q.4). Viện KSND TP.HCM cũng xác định người đàn ông trong clip sàm sỡ bé gái là ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, về hưu năm 2018.
Đến ngày 21.4, Công an Q.4 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Linh, đồng thời áp dụng biện pháp khẩn cấp cấm ông Linh đi khỏi nơi cư trú.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn