Biểu hiện đáng ngờ của mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp Tết

Thứ ba, 28/05/2019, 10:07
Sau khi con gái bị sát hại, nhiều tin đồn cáo buộc bà Hiền quen biết nhóm giết Cao Mỹ Duyên. Tuy nhiên, mẹ nữ sinh liên tục phủ nhận.

"Tôi không quen, hay vay mượn gì chúng”, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) từng khẳng định như vậy khi nghe kẻ chủ mưu khai động cơ bắt cóc con gái bà để đòi nợ.

Khi đó, chẳng ai tin lời đám nghiện ngập ngoan cố đang tìm cách đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Nhưng rồi tất cả đều sững sờ khi công an xác định bà Hiền nằm trong đường dây buôn bán ma túy có sự tham gia của những kẻ đã sát hại, hiếp dâm Cao Mỹ Duyên. Đặc biệt hơn, giữa họ có mâu thuẫn làm ăn nên trả thù lẫn nhau.

Nóng ruột, hay tranh luận trên Facebook

Những dấu hiệu đáng ngờ mà dư luận nói về bà Hiền đang phù hợp với logic vụ án khi Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên Sùng A Hồng xác nhận đường dây buôn bán ma túy liên quan đến mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc nữ sinh này bị giết.

Cảnh sát nghi ngờ đây là lý do khiến bà Hiền không trung thực khai báo ngay thời điểm vụ án diễn ra. Những lời khai đầy toan tính đó đã tạo cơ hội để nhóm gây án đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Bà Trần Thị Hiền chụp ảnh cùng con gái Cao Mỹ Duyên. (Ảnh: FBNV).

Nói với PV, ông Hồng khẳng định mọi phát ngôn, hành động của bà Trần Thị Hiền sau khi án mạng xảy ra đều được cảnh sát để ý. Những bất thường đã được ban chuyên phân tích kỹ lưỡng và không khó nhận ra khi xâu chuỗi mọi việc.

"Bà Hiền giả tạo" - cáo buộc này xuất hiện trên mạng xã hội ngay sau đám tang nữ sinh xấu số. Người viết không rõ danh tính miêu tả bà Hiền có biểu hiện không giống người mẹ mất con đột ngột dù có lúc bà cũng gào khóc đến khản giọng. Giải thích với phóng viên, người phụ nữ sinh năm 1975 bảo rằng bà đau như cắt từng khúc ruột nhưng bị hiểu lầm khi gắng gượng lo hậu sự cho con.

Tuy nhiên, người quen biết bà Hiền chắc sẽ thắc mắc tại sao người phụ nữ này lướt Facebook nhiều hơn sau khi con gái bị giết. Bà nôn nóng tìm kiếm và dành nhiều thời gian soạn những status, comment hàng trăm chữ để tranh luận với những cáo buộc bất lợi về mình.

Rồi trên mạng rộ lên tin đồn bà Hiền tiếc tiền chuộc con gái đang bị bắt cóc nên dẫn đến kết cục đau lòng. Một lần nữa, người mẹ lên tiếng bác bỏ. Tiếp tục thanh minh trên mạng nhưng chính bà lại nói về giả thiết con gái bị bắt cóc, đồng thời khẳng định sẽ làm mọi giá để mang con gái trở về nếu chuyện đó xảy ra.

Bất minh kinh tế, đoán đúng kết quả điều tra

Kinh tế bất minh là một trong những nghi vấn được cảnh sát bí mật xác minh về bà Hiền. Người phụ nữ này nói rằng gia đình buôn long nhãn, ngoài ra còn nuôi gà để bán dịp Tết.

Tuy nhiên, chồng bà Hiền có dấu hiệu nghiện ma túy, còn 2 con gái đều học đại học xa nhà. Nguồn thu nhập như khai báo của mẹ nạn nhân có giúp gia đình phất lên nhanh chóng là vấn đề mà ban chuyên án thắc mắc.

Điều này càng được điều tra viên của Cục Cảnh sát Hình sự và Công an tỉnh Điện Biên đặc biệt lưu tâm khi Vì Văn Toán - người bị cáo buộc giữ vai trò chủ mưu trong vụ án - khai lý do tổ chức bắt cóc Cao Mỹ Duyên là để ép bà Hiền trả nợ. "Nếu chỉ buôn long nhãn, bà Hiền có vay nợ một kẻ ở xa, từng đi tù vì buôn ma túy như Toán hay không?", điều tra viên này nói về nghi vấn trong quá trình làm rõ các mắt xích của vụ án.

Giống như những cáo buộc trước đây, bà Hiền khẳng định không nợ nần, quen biết nghi phạm chủ mưu. Nhưng cán bộ điều tra tiết lộ rằng biểu hiện đáng ngờ của bà Hiền không chỉ có vậy.

Khi cảnh sát bắt Vương Văn Hùng rồi đến vợ chồng Bùi Văn Công và 3 đồng phạm, bà Hiền đều nhận định còn kẻ khác liên quan việc sát hại, hiếp dâm và cướp tài sản của Cao Mỹ Duyên.

"Một người không được tiếp cận lời khai các bị can, chỉ biết thông tin qua báo chí nhưng nhiều lần đưa ra nhận định chính xác về những nghi can chưa sa lưới rõ ràng là điều bất thường", cán bộ điều tra này đánh giá.

Đó cũng là lý do khi người phụ nữ này bị bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy, cựu điều tra viên, chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu ngay lập tức nói rằng có thể ngay từ đầu, bà Hiền đã biết ai bắt cóc Cao Mỹ Duyên. Nhưng vì bản thân nằm trong đường dây ma túy liên quan đến Vì Văn Toán và đồng phạm nên bà không khai ra sự thật.

Sau trả lời của ông Hồng ở Quốc hội, ông Đào Trung Hiếu nói thêm...

Nguồn tin của PV cho biết việc điều tra vụ án đang tiến triển tốt sau khi mẹ nữ sinh giao gà bị bắt. Nút thắt quan trọng nhất đang được giải quyết. Kết quả điều tra cho thấy giữa người phụ nữ này và nhóm Vì Văn Toán không sòng phẳng trong mua bán ma túy dẫn đến trả thù nhau.

Cảnh sát đã có nhận định về việc bà Hiền liên quan thế nào đến vụ án. Tuy nhiên, để khẳng định người phụ nữ này biết chuyện con gái bị bắt giữ hay không, ban chuyên án sẽ chứng minh bằng các tài liệu, chứng cứ đang được thu thập.

Cao Mỹ Duyên mất tích vào chiều 30 Tết (4/2) khi chở gà đi giao cho khách. Cảnh sát xác định nữ sinh bị nhóm gây án hiếp dâm, cướp tài sản tại căn nhà hoang trước khi đưa về giam giữ, hãm hiếp nữ sinh tại nhà riêng của Bùi Văn Công ở huyện Điện Biên.

Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Cao Mỹ Duyên vào đêm mùng 2 Tết nhưng không tố cáo.

Sau hơn 2 tháng điều tra, 9 người liên quan đã bị bắt tạm giam về các tội: Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Không tố giác tội phạm.

Chủ mưu vụ án là Vì Văn Toán khai đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái bà Hiền để đòi nợ. Tuy nhiên, bà Hiền phủ nhận chuyện vay.

Ngày 25/5, cảnh sát đã bắt bà Hiền để điều tra về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích