Mẹ nữ sinh Điện Biên và 'món nợ' với kẻ chủ mưu hiếp, giết con gái mình

Thứ tư, 29/05/2019, 14:21
Mẹ cô gái giao gà Trần Thị Hiền có mối quan hệ thân thiết với Vì Văn Toán từ trước khi "ông trùm" này bị Cảnh sát bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy và phải đi tù 10 năm.

Mối quan hệ giữa Toán và bà Hiền còn nhiều bí ẩn cơ quan điều tra đang đấu tranh làm rõ.

Trong số 9 đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc nhằm cưỡng đoạt tiền, hiếp dâm, giết người liên quan đến vụ án cô gái giao gà ở Điện Biên thì Bùi Văn Công và Vì Văn Toán là hai kẻ ngoan cố, cứng đầu nhất.

Tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam với Trần Thị Hiền.

Công bị tạm giữ hình sự từ ngày 16/2/2019 sau đó bị bắt tạm giam nhưng gần 1 tháng đối tượng này ngoan cố không khai báo. Sau những ngày đầu vật vã vì "đói" ma túy, được sự chăm sóc của các bác sĩ trong Trại tạm giam, Công đã hồi phục sức khỏe nhưng hắn vẫn vờ lên cơn, giở nhiều chiêu trò đối phó với các điều tra viên.

Từ lời khai của các đối tượng khác, các trinh sát đã để mắt tới Vì Văn Toán, đối tượng ma túy "có đai có số" mới đi tù về hiện đang sống ở bản Nà Ngum (xã Thanh Yên, huyện Điện Biên).

Toán và vợ là Vì Thị Thu (sinh năm 1982), đều dính ma túy và đi tù 10 năm. Trước khi bị bắt (năm 2008), Toán có mối quan hệ bí ẩn với nhiều đối tượng nghi vấn hoạt động ma túy ở Điện Biên. Thời điểm đó và ngay cả khi ra tòa, Toán không hé răng nửa lời về mối quan hệ với bà Trần Thị Hiền, mẹ của Cao Mỹ Duyên - người con gái xấu số sau này bị bắt cóc, hiếp dâm, sát hại dã man.

Đấu tranh với Bùi Văn Công đã khó khăn nhưng với Vì Văn Toán còn gian nan gấp bội phần. Công chẳng có thứ bậc gì trong giới "mafia" Tây Bắc, chưa kể anh ta lại nghiện ma túy trong khi Vì Văn Toán là "ông trùm" nổi danh từ rất sớm ở bản Nà Ngum (xã Thanh Yên) - địa danh đen về hoạt động của tội phạm ma túy.

Tuy nhiên bằng các chứng cứ, tài liệu thu thập được, với nghiệp vụ điều tra sắc bén, các điều tra viên, kiểm sát viên đã từng bước khuất phục được 2 đối tượng ngoan cố này. Mối quan hệ của Vì Văn Toán và mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên dần hé lộ.

Theo lời khai của Toán và nhóm đối tượng, bà Trần Thị Hiền là bạn làm ăn trong đường dây ma túy từ Lào về Điện Biên. Toán nhiều lần cung cấp "hàng trắng" (heroin) cho bà này...
Lý do Toán không hé răng nửa lời về mối quan hệ với bà Trần Thị Hiền cho cơ quan chức năng thời điểm trước khi đi tù, cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh...
Sau khi ra trại, Vì Văn Toán bắn tiếng đòi giải quyết "ân oán giang hồ" với bà Hiền nhưng bà này xem "thằng đi tù về" chỉ ở chiếu dưới.
Vì Văn Toán đã thuê nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng... những kẻ đang là khách hàng mua lẻ ma túy của vợ chồng Toán bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm gây sức ép với bà Hiền. Đến đây vụ việc đã xoay sang một chiều hướng khác, thảm kịch kinh hoàng đã xảy ra; cô con gái xinh đẹp của bà Hiền đã phải chịu cái chết tức tưởi từ mối liên minh ma quỷ của mẹ với băng nhóm tội ác.
Bà Trần Thị Hiền chụp ảnh cùng con gái Cao Mỹ Duyên. (Ảnh: FBNV).
Hôm 27/5, bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên một lần nữa khẳng định: Bà Trần Thị Hiền có quan hệ làm ăn với Vì Văn Toán, bà biết việc Toán bắt cóc con gái nhưng khai báo thiếu trung thực, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra.
Trong một diễn biến khác, đến thời điểm này Cơ quan CSĐT đã làm rõ hành vi mua bán trái phép ma túy của đối tượng Trần Thị Hiền trong thời gian gần đây, trong đó có "phi vụ" giao dịch thành công 2 bánh heroin với nhóm Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng.
Tài liệu, chứng cứ chắc chắn, đợi thời điểm chín muồi, Cơ quan CSĐT mới quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Trần Thị Hiền. Quyết định khởi tố và Lệnh bắt tạm giam đã được VKSND tỉnh Điện Biên phê chuẩn.
Liên quan tới vụ án, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 9 bị can về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

- Vì Văn Toán (sinh năm 1982, trú xã Thanh Yên, huyện Điện Biên), chủ mưu

- Bùi Văn Công (sinh năm 1975, trú Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên)

- Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, trú Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo)

- Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1976, trú Đội 19, xã Thanh Nưa)

- Lường Văn Hùng (sinh năm 1991, trú Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên)

- Lường Văn Lả (sinh năm 1991, trú Bản Mển, xã Thanh Nưa)

- Phạm Văn Dũng (sinh năm 1972, trú Đội 19 xã Thanh Nưa)

- Cầm Văn Chương (sinh năm 1974, trú Đội 7, xã Hua Thanh)

- Bùi Thị Kim Thu (sinh năm 1975, vợ Bùi Văn Công)

Kết quả điều tra xác định, ngày 1/2 (27 tháng Chạp), Công rủ Vương Văn Hùng đi cướp tài sản của nữ sinh đang phụ giúp gia đình bán gà ở chợ Mường Thanh. Khoảng 16h ngày 4/2 (30 tháng Chạp), Vương Văn Hùng ra chợ vờ hỏi mua gà và xin số điện thoại. 18h40 cùng ngày, hắn điện thoại cho nữ sinh đặt mua 13 con gà, yêu cầu giao ở khu vực đồi Độc Lập (thành phố Điện Biên Phủ).

Cô gái đến nơi và bị Vương Văn Hùng khống chế, làm cho ngất để đưa vào ngôi nhà hoang. Nghe Vương Văn Hùng điện thông báo, Công rủ Nhiệm cùng đi đến và ba tên thay nhau giở trò đồi bại, sau đó nhốt cô gái trên thùng xe tải của Công.

Sáng mùng 2 Tết, Lường Văn Hùng, Lả, Dũng, Chương đến và tiếp tục cưỡng bức nạn nhân. Chiều cùng ngày, thấy sức khỏe của nữ sinh yếu dần, cả nhóm tìm cách bịt đầu mối và phi tang xác nạn nhân ở căn nhà hoang...
Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích