Ông chủ Công ty Nhật Cường bỏ trốn vào thời điểm nào?

Thứ bảy, 01/06/2019, 09:01
Tại thời điểm đó, Bộ Công an chưa khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can Bùi Quang Huy, do vậy chưa thể áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định.

Bộ Công an đã truy nã quốc tế đối với ông chủ Nhật Cường

Chiều 31.5, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 5, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã thông báo một số nét chính của cuộc họp Chính phủ diễn ra cùng ngày.

Bộ Công an đã truy nã quốc tế đối với ông chủ Nhật Cường

Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của PV về việc ông chủ của Công ty TNHH Nhật Cường là Bùi Quang Huy bỏ trốn, trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an, cho biết căn cứ vào tài liệu thu nhận được và trên cơ sở xác định Công ty TNHH Nhật Cường có dấu hiệu của hoạt động buôn lậu. Do vậy, ngày 9.5, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có lệnh khám xét khẩn cấp và có gửi thông báo đến Viện KSND. Trong quá trình khám xét, cho đến khi vụ án được khởi tố (ngày 14.5), Bùi Quang Huy không có mặt trình diện và cũng không có mặt ở nơi cư trú.
“Tại thời điểm đó, Bộ Công an chưa khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can Bùi Quang Huy, do vậy chưa thể áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định. Trong quá trình khám xét đã thu thập được một số chứng cứ và củng cố được tài liệu, đến ngày 14.5, cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam với Bùi Quang Huy và 8 đối tượng khác có liên quan. Ngày 18.5, cơ quan CSĐT đã quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế với Bùi Quang Huy. Hiện nay, chúng tôi đã tiến hành điều tra, làm rõ và Cổng thông tin điện tử Bộ Công an cũng đã kêu gọi Bùi Quang Huy ra đầu thú để được sự khoan hồng của pháp luật”, ông Quang nói.
Trước câu hỏi đề nghị Bộ Công an cung cấp danh tính 8 đối tượng đã bị bắt, ông Quang cho rằng, việc công khai danh tính các đối tượng này sẽ gây khó khăn cho cơ quan điều tra. “Hiện nay, Bộ Công an đang điều tra làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng liên quan, thu hồi tài sản vi phạm. Đồng thời, chúng tôi cũng đang dùng mọi biện pháp truy bắt đối tượng Bùi Quang Huy. Sau khi kết thúc quá trình điều tra, chúng tôi sẽ công bố danh tính 8 đối tượng này trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an”, ông nói thêm.
Trong khi đó, trả lời câu hỏi về việc chậm xử lý vụ Công ty TNHH Khải Đức (đơn vị sở hữu thương hiệu Khải Silk) dù đã công bố kết luận thanh tra với nhiều sai phạm từ năm 2017, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, từ 30.10.2017, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã chuyển những hồ sơ này sang Công an TP.Hà Nội và theo ông Hải nắm được thì Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án, hiện nay đang thực hiện các bước điều tra.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích