|
"Cò” Quắn từng đánh bảo vệ ga vì bị ngăn cản môi giới vé chợ đen |
Theo tiết lộ của chính giới “cò” vé, mỗi ngày họ bỏ túi hàng triệu đồng tiền chênh lệch vé khi môi giới cho khách, nhưng số tiền này chẳng thấm vào đâu so với những nhân viên trong đường dây vé lụi.
Trong khi đó, thực trạng ngành đường sắt lâu nay vẫn ì ạch, không có tiền tái đầu tư phát triển và tụt hậu xa so với những ngành vận tải khác.
“Cò” Mỹ Linh đang bán vé lụi và thu tiền của một hành khách |
“Cò” Tâm đang chèo kéo khách |
Khu vực bảng ghi giờ tàu chạy tại ga luôn có “cò” túc trực để lôi kéo khách mua vé lụi |
Làm đồng bộ thì “cò” hết đất sống !Ngày 2.7, trả lời PV, ông Nguyễn Văn Thành, Phó giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn kiêm Trưởng ga Sài Gòn, thừa nhận “cò” vé hoạt động ở ga Sài Gòn đã tồn tại hàng chục năm nay; trong đó có cả những trường hợp “cha truyền con nối” cùng hành nghề.
Ông Thành cho rằng nếu trong ngành đường sắt không có tiêu cực và các bộ phận cùng làm đồng bộ, “cò” vé sẽ hết đất sống. “Nếu khâu soát vé vào cổng; khâu kiểm vé khi lên tàu; các đoàn kiểm tra và nhân viên trên tàu không dính dáng tiêu cực, tất cả cùng vào cuộc một cách đồng bộ thì chẳng cần đẩy đuổi, “cò” cũng sẽ không tồn tại được”, ông Thành nói.
|