Cháu bé bị đánh ở Ciputra: Sao phải để Chủ tịch Hà Nội lên tiếng?

Thứ hai, 16/12/2019, 11:16
Với hơn 8 triệu dân, mỗi ngày Hà Nội xảy ra bao nhiêu vụ việc về an ninh trật tự, vậy mà việc cỏn con như thế, đích thân Chủ tịch TP. phải trực tiếp chỉ đạo.

Cuối cùng, đích thân ông Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phải lên tiếng, yêu cầu Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội chỉ đạo Công an quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị nghiệp vụ liên quan tổ chức xác minh, điều tra vụ việc một cháu bé 12 tuổi bị đánh đến chấn thương sọ não tại Khu đô thị Ciputra. Người đứng đầu chính quyền thành phố đề nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật, báo cáo kết quả UBND Thành phố trước ngày 20/12/2019.

Ông Trần Đức Hà bị tố cáo hành hung cháu N.A. tại khu đô thị Ciputra. (Ảnh: Vietnamnet)

Chỉ đạo trên được đưa ra sau khi công luận lên tiếng, ghi nhận ý kiến phản ánh của gia đình cháu bé, người làm chứng, kết quả giám định của Bệnh viện. Tóm tắt vụ việc như sau:

Khoảng 17h ngày 6/11, cháu N.A đang chơi cầu lông cùng con trai ông Trần Đức Hà (SN 1970, trú tại phòng 701, nhà L2, Ciputra) tại sân bóng, khu vui chơi chung của tòa nhà. Ông Hà cho rằng cháu N.A cầm vợt cầu lông của con mình nên quát mắng và đấm thẳng vào thái dương, ngực, đá vào chân cháu N.A. Ông Hà bắt cháu bé phải cầm vợt cầu lông để quay video và dọa: "Mày không cầm vợt để tao quay làm bằng chứng tao sẽ đánh mày chết".

Gia đình đưa cháu N.A đi viện và gửi kết luận của bác sĩ cho cơ quan công an. Bệnh viện kết luận cháu N.A bị chấn thương sọ não, chấn thương ngực, chấn động não, chấn thương phần mềm vùng ngực. Chị Trịnh Thị Hải Yến (mẹ cháu N.A) gửi đơn tố cáo đến công an phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm).

Như vậy, vụ việc đã xảy ra tròn 40 ngày và cơ quan chức năng cũng đã tiếp nhận đơn tố cáo của người bị hại nhưng quá trình “điều tra” trắc trở đến nỗi "Vụ việc có liên quan đến tài liệu của nhiều cơ quan khác nhau, phụ thuộc vào kết quả làm việc các cơ quan chức năng có liên quan, nên chưa khởi tố được” như lý giải của lãnh đạo Công an quận Bắc Tư Liêm. Câu trả lời này khiến dư luận hết sức mông lung!

Thật kỳ lạ, biết bao vụ trọng án, phức tạp và ly kỳ gấp trăm lần mà các cơ quan chức năng Hà Nội, cụ thể là Công an Hà Nội đã vào cuộc cực kỳ nhanh chóng, khám phá và giải tỏa băn khoăn của dư luận. Không hiểu vụ việc này khó khăn ở đâu, vướng mắc chỗ nào mà ngành chức năng lại làm dư luận "sốt ruột" như vậy?

Ở một thành phố hơn 8 triệu dân như Hà Nội, một ngày xảy ra biết bao vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Ấy thế mà một vụ việc cỏn con như thế, đích thân ông Chủ tịch UBND thành phố phải trực tiếp chỉ đạo giải quyết. Nếu chậm trễ như thế thì việc đầu tiên phải giải quyết là xử lý trách nhiệm của các cơ quan chức năng cấp dưới. Họ được trao quyền để làm việc này mà sao cứ mãi vòng vo. Có hay không vụ việc như phản ánh của báo chí, mức độ nghiêm trọng thế nào, sao chưa khởi tố vụ án?… Phải trả lời rõ ràng, càng sớm càng tốt!

Chưa cần biết, mức độ tổn hại sức khỏe của cháu bé đến đâu, chỉ cần có sự việc một người đàn ông trưởng thành đánh một cháu bé 12 tuổi thì dư luận đã không thể chấp nhận. Tình yêu thương con trẻ ở đâu, Luật Bảo vệ trẻ em thế nào? Chúng ta có cả một hệ thống các cơ quan bảo vệ trẻ em, một rừng luật. Vụ việc lại xảy ra ngay tại thủ đô, ngay tại khu đô thị văn minh, hiện đại bậc nhất thành phố mà 40 ngày sau vẫn chưa được làm sáng tỏ. Thật kỳ lạ!

Nếu Hà Nội có nhiều vụ việc chậm trễ như vậy xảy ra và việc nào cũng phải đích thân Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo giải quyết thì e rằng, ông Chủ tịch sẽ không có đủ thời gian để làm những việc khác!

Theo VTC

Các tin cũ hơn