Hội Bảo vệ quyền trẻ em đề nghị khởi tố vụ bé trai bị đánh ở Ciputra

Thứ hai, 16/12/2019, 14:07
Hội Bảo vệ quyền trẻ em cho rằng hành vi của ông Hà là có chủ đích, gây hậu quả nghiêm trọng đến thân thể và tinh thần của cháu bé, do đó, cần phải khởi tố vụ án hình sự.

Đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em vừa gửi công văn đến Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đề nghị điều tra, khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi "Cố ý gây thương tích đối với người dưới 16 tuổi" của ông Trần Đức Hà (49 tuổi).

Hình ảnh ông Trần Đức Hà( ảnh nhỏ)

Ông Hà đã đánh chấn thương sọ não cháu N.A. (12 tuổi) khi cháu bé đang chơi cầu lông tại sân sinh hoạt chung tòa L2 chung cư Ciputra, phường Xuân Đỉnh, Hà Nội hôm 6/11.

Trong công văn, Hội Bảo vệ quyền trẻ em nhấn mạnh hành vi của ông Hà là có chủ đích, mặc dù đã có sự can ngăn của bảo vệ khu vui chơi và sự cầu xin của N.A nhưng ông Hà vẫn không dừng lại.

"Cháu N.A. bị chấn động não, chấn thương phần mềm vùng ngực gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển thể chất và gây tổn thương nặng nề tới tâm lý cho trong tương lai".

Ngoài ra, khi gia đình cháu N.A. gặp ông Hà, người này còn đe dọa kiện ngược thay vì nói lời xin lỗi. "Hành vi này có tính chất côn đồ, cho thấy việc ông hà không ý thức được hành vi của mình là sai, sẵn sàng dùng vũ lực và lời đe dọa để giải quyết sự việc, coi thường pháp luật", Hội Bảo vệ quyền trẻ em nhận định.

Ngày 15/12, UBND TP Hà Nội cũng đã yêu cầu Công an Hà Nội xác minh vụ bé trai N.A. (12 tuổi) bị ông Trần Đức Hà (49 tuổi) đánh chấn thương sọ não hôm 6/11. Theo đó, Giám đốc Công an Hà Nội có nhiệm vụ chỉ đạo Công an quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xử lý nghiêm hành vi của ông Hà.

Trước đó, Công an phường Xuân Đỉnh đã nhận đơn của bà Trịnh Thị Hải Yến, tố cáo ông Trần Đức Hà (49 tuổi) đánh con trai bà Yến, khiến cháu bị đa chấn thương trên người, chấn thương sọ não.

Trong đơn tố cáo, bà Yến cho biết chiều 6/11, cháu N.A. đang chơi cầu lông cùng con trai ông Hà tại sân bóng, khu vui chơi chung của tòa L2 chung cư Ciputra. Khi đó, ông Hà thấy N.A. cầm vợt của con trai mình nên đã mắng, đấm vào thái dương, ngực và đá vào chân cậu bé. Không dừng lại, người đàn ông 49 tuổi còn bắt bé trai 12 tuổi cầm vợt để quay clip làm bằng chứng.

"Mày không cầm vợt để tao quay làm bằng chứng, tao sẽ đánh chết mày", bà Yến thuật lại lời ông Hà trong đơn tố cáo. Gia đình bà Yến đã đưa con trai đi khám và được bác sĩ kết luận cháu bé bị chấn thương sọ não, chấn động não, chấn thương ngực và phần mềm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn