Chủ, nhân viên và cả khách chơi game cùng hầu tòa

Thứ sáu, 20/03/2020, 09:41
Cùng ra tòa về tội tổ chức đánh bạc với chủ tiệm game, có nhân viên chỉ mới làm việc được tám ngày và chưa lãnh lương.

Chiều tối 19-3, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt vụ án đánh bạc tại tiệm game đặt tại trung tâm thương mại quận Tân Bình.

Theo đó, bị cáo Trần Thùy Trang (chủ tiệm) bị phạt 200 triệu đồng về tội tổ chức đánh bạc.

Cùng bị truy tố về tội này, sáu bị cáo là nhân viên của tiệm, mỗi người bị phạt 18 tháng 25 ngày tù (bằng thời gian tạm giam). Hai bị cáo khác bị phạt từ một đến hai năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Đối với tám bị cáo đánh bạc, năm người bị phạt từ ba tháng 18 ngày đến sáu tháng tù, còn lại phải nộp phạt từ 30 đến 70 triệu đồng.

Chủ, nhân viên và cả khách chơi game cùng hầu tòa - ảnh 1

Các bị cáo tại phiên xử. Ảnh: HY

Tại tòa, các bị cáo là nhân viên tiệm game cho biết có người mới vào làm được tám ngày, nhiều nhất là tám tuần, lương chủ yếu từ 4-5 triệu đồng.

Theo cáo trạng, tối 23-9-2018, công an kiểm tra tiệm Game House (Công ty TNHH điện tử Ánh Sáng Xanh) tại quận Tân Bình, TP.HCM.

Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang các bị cáo đang tổ chức đánh bạc bằng hình thức cho khách dùng tiền mua điểm để chơi sau đó đổi điểm lấy tiền. Tiệm game này tổ chức chơi trò bắn cá, đặt thú... tại máy với tỉ lệ quy đổi 1 điểm trong thẻ game tương đối 10.000 đồng.

Cơ quan điều tra xác định tổng số tiền thu lợi bất chính là 77,2 triệu đồng. Người chơi ít nhất là 5 triệu đồng, nhiều nhất là hơn 37 triệu đồng.

Khi bị bắt quả tang, Trang không có mặt tại tiệm nhưng là chủ tiệm game nên phải chịu trách nhiệm với vai trò chủ mưu. Các nhân viên của tiệm cùng phải chịu trách nhiệm chung.

Ngoài ra, 14 đối tượng đánh bạc do nhân thân không có tiền án, tiền sự và số tiền đánh bạc dưới 5 triệu đồng lên chỉ bị xử phạt hành chính. Số khác đang được truy tìm, làm rõ xử lý sau.

Công an cũng ra quyết định tách vụ án và truy nã Trần Duy Tiến. Theo kết quả điều tra ban đầu và lời khai của các bị cáo, Tiến là chủ tiệm game này.

Từ tháng 8-2018, Tiến kêu Trang cùng gốp vốn làm chủ. Trang đồng ý và hứa góp 35% nhưng chưa đưa tiền. Trang chỉ mới làm thử để biết hoạt động và lợi nhuận của tiệm game sau đó mới quyết định góp vốn.

Trang cùng với quản lý đã đến tiệm thông báo với tất cả nhân viên mọi hoạt động của tiệm game sau này đều phải báo cáo cho mình...

Theo PLO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích