Hà Nội: Nữ quái giả danh công an để lừa đảo

Thứ năm, 14/06/2012, 11:30
Qua tìm hiểu, Hồng thấy việc lấy mác CA sẽ kiếm tiền dễ dàng nên đi đâu thị ta cũng khoe mình là “nữ CA”, có quen biết rộng, có khả năng "chạy án", xin việc, chạy vào một số trường và anh Thanh đã sập bẫy thị ta.

>> Nữ quái giả danh Công an biết “chạy việc”
>> Giả danh công an vào bệnh viện lừa đảo 
>> Băng cướp giả danh công an sa lưới
>> Đồng Nai: Giả nhân viên ngân hàng lừa đảo


Hôm qua (13-6), Cơ quan CSĐT CA quận Đống Đa, Hà Nội tạm giữ hình sự đối với Ngô Thị Hồng, SN 1987, trú tại ngõ 4266 đường Láng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội để làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Mặc dù không liên quan gì đến ngành CA nhưng Hồng tự giới thiệu mình có mối quan hệ rất thân thiết với một số lãnh đạo ngành CA, và một số CA tỉnh, thành và có khả năng "chạy án" và xin vào học…

Khoảng 14h ngày 11-6, anh Nguyễn Hoài Thanh, SN 1975, trú tại phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội đến CA phường Nam Đồng, quận Đống Đa trình báo bị một đối tượng nữ giới thiệu là sỹ quan CA tên Phạm Anh Việt, SN 1987, ở B1, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội lừa đảo lấy đi gần 300 triệu đồng để lo "chạy án".

Theo lời của anh Thanh thì vào khoảng cuối tháng 4-2012, vợ anh là Trần Thị Kim Thoa, SN 1972, bị CQCA bắt vì hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Cũng trong thời gian này, anh chạy đôn chạy đáo để "lo" cho vợ thoát khỏi cảnh tù tội và đã gặp một cô gái giới thiệu là nữ sỹ quan trong ngành CA, có khả năng lo lót được cho vợ anh Thanh với giá 290 triệu đồng để thoát tội. Tuy nhiên, sau khi cô gái này cầm tiền, vợ anh vẫn "ngồi" trong nhà giam, còn cô gái kia thì cũng biến mất cùng số tiền lớn.
 


 
Ngô Thị Hồng tại CQCA. Ảnh: Phương Tâm


Quá trình điều tra, xác minh, lực lượng CA đã xác định Phạm Anh Việt, SN 1987, ở B1, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội thực chất là Ngô Thị Hồng, SN 1987, quê ở thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, hiện trú tại ngõ 4266 đường Láng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội chính là hung thủ gây ra vụ lừa táo tợn trên, CA quận Đống Đa đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Ngô Thị Hồng để làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Tại CQCA, Hồng khai nhận, do có thời gian học cao đẳng ở một trường tại Hà Nội nên với mác sinh viên này, Hồng đã làm quen được khá nhiều người bạn có chức sắc. Qua tìm hiểu, Hồng thấy việc lấy mác CA sẽ kiếm tiền dễ dàng nên đi đâu thị ta cũng khoe mình là “nữ CA”, có quen biết rộng, có khả năng "chạy án", xin việc, chạy vào một số trường và anh Thanh đã sập bẫy thị ta.

Khai thác mở rộng, lực lượng CA quận Đống Đa, Hà Nội còn làm rõ, ngoài vụ lừa đảo chiếm đoạt trên, Hồng còn mạo nhận là cháu của các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Bộ Công an và CATP Hà Nội, rồi lừa đảo, chiếm đoạt 250 triệu đồng của anh Nguyễn Tiến Sơn, SN 1955, trú tại ngõ 158 phố Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội để "lo" cho con anh Sơn vào ngành CA.

Ngoài ra, cũng bằng thủ đoạn tương tự, Hồng còn gây ra vụ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng của anh Nguyển Văn Khánh, ở quận Hà Đông, Hà Nội và hứa lo cho con gái anh Khánh được làm ở một ngân hàng của ngành xăng dầu. Trong các vụ lừa đảo, Hồng thường lấy tên giả là Phan Anh Việt, SN 1987, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội để qua mắt các bị hại.

Hồng cũng khai nhận, sở dĩ, nữ quái này lấy tên trên là do nhặt được CMND của người mang tên trên. Sau đó, Hồng mang về bóc ảnh của người trong CMND ra và dán ảnh của mình vào để làm công cụ mang đi lừa đảo. Tất cả số tiền mà thị ta kiếm được, thị đều ném sạch vào lô đề, cờ bạc…

Được biết, Hồng từng tốt nghiệp một trường cao đẳng sư phạm ở Hà Nội. Sau khi ra trường, chưa có việc làm, Hồng đã theo chúng bạn phạm pháp và từng có một tiền án về làm giả con dấu của các cơ quan, tổ chức, bị TAND quận Cầu Giấy xử 9 tháng tù. 

Hiện vụ việc đang được CQCA quận Đống Đa, Hà Nội điều tra, mở rộng vụ án.
 

Theo PL&XH

Các tin cũ hơn