Tin thêm về vụ "xe tải vận chuyển 62 bánh heroin"

Thứ tư, 13/06/2012, 16:17
Các đối tượng trong vụ dùng xe tải vận chuyển 62 bánh heroin khai nhận đã mua bán trái phép 168 bánh heroin.

>> Bắc Giang: Công an viên vận chuyển heroin bị bắt

Ngày 11/6, hơn 1 ngày sau khi bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển 62 bánh heroin, cán bộ, chiến sỹ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Giang hầu như chưa ai được nghỉ ngơi.

Suốt mấy ngày đêm qua, thực sự là những thời gian căng thẳng bởi đây chính là thời gian “hạ màn” chuyên án ma túy liên tỉnh mà đơn vị và Cục C47 phối hợp đấu tranh suốt gần 1 năm qua. Cũng trong ngày 10/6, hai đối tượng đồng phạm trong đường dây cũng bị lực lượng chức năng bắt giữ khi chúng đang lẩn trốn…

1h sáng 10/6, tỉnh lộ 295 thuộc thôn Gò Pháo, Hợp Thịnh, Hiệp Hòa, Bắc Giang (nơi giáp ranh với huyện Sóc Sơn, Hà Nội) vắng người đi lại.  Không ai biết, ở các vị trí công tác, cán bộ, chiến sỹ Phòng PC47, Công an tỉnh Bắc Giang do Trung tá Thân Văn Duy, Trưởng phòng chỉ huy đang bám trụ tại các chốt.

 


Chiếc ôtô tang vật vụ án.

 

Đêm giữa hè gió mát rượi nhưng không xua được những con muỗi rừng đói lâu ngày lăn xả vào tranh thủ kiếm ăn. Muỗi đốt nhức nhối nhưng không ai dám động đậy bởi trong đêm khuya vắng, chỉ cần một âm thanh nhỏ cũng đủ gây sự chú ý. Khi kim dài đồng hồ bắt đầu chuyển đến số qua số 12, từ phía Hà Nội đi Bắc Giang, một chiếc xe tải cỡ nhỏ chạy tới.

Biết đối tượng đã vào vòng vây, Trung tá Duy ra ám hiệu, lập tức chiếc xe CSGT ập tới chắn ngang đường, phía sau, một xe ôtô nữa cũng áp sát phía sau. Cùng lúc, các xe máy trờ tới, từ hai phía, các trinh sát lao lên khống chế hai đối tượng ngồi trên xe.  Sau khi kiểm tra sơ bộ người và phương tiện, lực lượng chức năng đã đưa đối tượng, tang vật về Công an huyện Hiệp Hòa để đấu tranh, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng khai tên là Sồng A Lư (37 tuổi) và Tráng A Chu (46 tuổi), cùng trú tại bản Cồ Tang, xã Lóong Luông, Mộc Châu, Sơn La.

Qua nguồn tin các trinh sát nắm được thì tối cùng ngày, hai đối tượng trên chắc chắn đã chuyển ma túy lên xe. Tuy nhiên, kiểm tra xe, lực lượng chức năng không phát hiện thấy ma túy, trong khi đó Lư và Chu cứ luôn mồm cho rằng Công an đã bắt giữ nhầm, chúng không biết ma túy là gì.

5h sáng cùng ngày, mọi công sức của lực lượng chức năng đã được đền đáp khi mở sườn xe, bên trong có hàng chục bánh ma túy được gói chắc chắn bằng nilon đen xếp lần lượt bên trong 2 thành xe, một bên cất giấu 29 bánh heroin, bên kia có 33 bánh.

Lập tức, một tổ công tác được cử ở lại đấu tranh với Chu và Lư, hai tổ khác tiếp tục truy kích các đối tượng đồng phạm. Đến trưa cùng ngày, tổ công tác do Thiếu tá Thân Văn Lợi, Phó trưởng Phòng PC 47 Bắc Giang dẫn đầu đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Tiến Dũng, 60 tuổi, trú ở Kha Sơn, Phú Bình, Thái Nguyên khi hắn đang ăn chơi trác táng tại một nhà nghỉ ở TP Thái Nguyên.

Dũng là đối tượng trực tiếp nhận “hàng” từ Chu và Lư, giao cho “bà trùm” Lưu Thị Thuần, 45 tuổi, trú Sơn Quả, Lương Phong, Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Xác định, Thuần sẽ bỏ trốn nên một tổ công tác khác của Công an Bắc Giang đã “đón lõng” cô ta khi Thuần đang ở bến xe Giáp Bát, chuẩn bị bắt xe đi trốn. Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã mua bán trái phép 168 bánh heroin.

Hiện, Công an Bắc Giang đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án
 

Theo CAND

Các tin cũ hơn