Hoảng loạn vì rắn độc bò khắp xe khách

Thứ tư, 13/06/2012, 15:35
Hàng chục hành khách đi trên chiếc xe khách mang biển số 43S-6136 chạy từ Đà Nẵng vào Quy Nhơn một phen hoảng loạn khi phát hiện hàng chục con rắn cực độc bò dưới chân.

>>Thai phụ hoảng loạn vì bị bọ xít truyền bệnh chagas đốt
>>Xuất hiện đàn cò nhạn quý hiếm ở Quảng Trị

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 13/6, chiếc xe khách mang biển số 43S - 6136 do tài xế Dương Đình Sơn, trú tại TP Đà Nẵng điều khiển, chạy tuyến từ Đà Nẵng vào Quy Nhơn. Khi chạy đến tổ dân phố 2, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) thì phải dừng gấp vì hành khách phát hiện có hàng chục con rắn cạp nong bò dưới sàn xe.
 

Ngoài số rắn thoát ra trên xe, còn hàng chục con khác trong 2 chiếc túi
 

Chị Huỳnh Thị Điệp, một trong số hành khách phát hiện rắn đầu tiên vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Tôi đón xe từ TP Quảng Ngãi đi huyện Đức Phổ. Khi lên xe ngồi được khoảng 15-20 phút thì thấy dưới chân mình có vật gì bò qua. Khi nhìn xuống, không tin vào mắt mình nữa, tôi đứng tim khi thấy một con rắn cạp nong bò ngang qua chân”.
 

Một con rắn bị đánh chết sau khi thoát ra ngoài. Đây là loài cạp nong cực độc
, nếu bị cắn có thể tử vong trong vòng vài phút

 

Sau tiếng la hốt hoảng của chị Điệp, nhiều người nhìn xuống sàn xe thì tá hỏa khi thấy hàng chục con rắn độc đang bò khắp sàn xe. Lúc này, một vài hành khách không giữ được bình tĩnh, la hét thất thanh, không khí trong xe thực sự hoảng loạn.

Phát hiện trên xe có rắn, tài xế Dương Đình Sơn liền cho xe tấp vào lề đường, vội mở cửa để mọi người thoát ra ngoài.
 

Người dân tham gia bắt rắn…
 

Sau khi xe khách dừng lại, nhiều người dân ven đường nghe tiếng kêu la đã kịp thời có mặt, dùng gậy cùng hành khách tìm bắt và giết số rắn độc. Tuy nhiên, do hàng chục con rắn trong xe bò vào các ngóc ngách và các túi hàng hóa của hành khách nên phải hơn nửa tiếng đồng hồ sau mọi người mới bắt được hết được số rắn trên xe.

Qua kiểm tra, số rắn trên được thoát ra từ hai bao tải (được đựng trong hai thùng, một bằng gỗ và một bằng nhựa). Điều đáng nói là hai thùng rắn này được tài xế để chung với các túi xách của hành khách ngay dưới sàn xe khách. Khi người dân lôi hai thùng rắn ra, bên trong hai bao tải vẫn còn hàng chục con rắn khác chưa kịp chui ra ngoài.

Theo quan sát, hai bao rắn này được cột rất sơ sài, trên hai bao lại có nhiều lỗ thủng vì vậy trong quá trình di chuyển, rắn đã từ những lỗ thủng này bò ra.
 

Rắn độc thoát ra ngoài bò khắp nơi
 

Theo tài xế Dương Đình Sơn, anh không biết hai túi trên đựng rắn. Đây là “hàng ký gửi” của một phụ nữ tên Lam đón xe ở Quảng Nam và gửi vào tỉnh Bình Định. Người phụ nữ này cho biết, khi đến Bình Định sẽ có người nhận.

"Do thấy hàng đóng trong thùng, tôi đồng ý cho gửi mà không hỏi là hàng gì. Cũng rất may là chưa có hành khách nào bị rắn độc cắn, chứ không thì oan mạng..." - tài xế Sơn nói.

Theo một số người dân thì toàn bộ số rắn trên xe khách 43S - 6136 là rắn cạp nong (còn gọi là rắn mái gầm). Ông Bảy Hiền, một người dân ở thị trấn La Hà cho biết, rắn này là loại cực độc, nếu không may bị cắn thì chỉ vài phút nếu không có thuốc chữa trị, người bị cắn sẽ tử vong.
 

Rắn ở trong 2 chiếc túi đựng sơ sài trong thùng nhựa và gỗ
 

Sau sự cố trên, hành khách vẫn chưa hết lo sợ, nhiều người đã phải đón xe khác để tiếp tục cuộc hành trình vì lo ngại trên xe còn sót rắn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhận được tin báo, công an huyện Tư Nghĩa cũng đã có mặt tại hiện trường để lấy lời khai, tìm hiểu nguyên nhân.
 


Theo VietNamNet

Các tin cũ hơn