Vĩnh Long: Giết người chỉ vì...con gà

Thứ bảy, 16/06/2012, 07:40
Chỉ vì mất một con gà mà 2 gia đình nghi kỵ lẫn nhau rồi đâm ra thù hằn. Đỉnh điểm của sự việc là 2 gia đình đã có màn hỗn chiến bằng dao, đoản sắt trong đêm tối. Hậu quả, người chết, người bị thương, kẻ vào tù.

>>Đắk Nông: U60 giết người vì ghen
>>An Giang: 15 tuổi đã giết người
>>Đồng Nai: Thiếu tiền cá độ, giết người cướp của
>>Bình Dương: Giết người, chặt xác ném sông Sài Gòn.

Đêm 7/6/2011, bà Nhiệm (ngụ ấp Hòa Thuận, xã Trung Thành Đông, Vũng Liêm, Vĩnh Long) mượn con gà trống về để gây giống. Nào ngờ, con gà lạ nước, lạ cái, lạ đàn nên bỏ chạy đâu mất.

Tiếc của, sau một buổi chiều tìm kiếm không ra, đợi đến tối, bà qua nhà của ông Ngôn bên cạnh để tìm gà. Bà Nhiệm nhờ Nguyễn Thanh Quang (20 tuổi, con ông Ngôn) rọi đèn pin lên cây ngoài vườn để bà tìm xem có con gà trống của bà không.

Không thấy, bà Nhiệm ra về. Lát sau, bà Nhiệm lại qua vườn ông Ngôn. Lần này, bà dẫn theo Nguyễn Hoài Nghi (con rể) và Nguyễn Văn Lụm (con ruột) sang tìm gà.

Cảm giác giống như mình bị nghi ngờ, xúc phạm, Quang tỏ vẻ khó chịu thì Nghi gây sự. Sau một hồi đấu khẩu, Nghi bỏ về và lấy cây rào lối đi từ vườn ông Ngôn sang nhà mình. Lối đi này do chính ông Nguyễn Văn Bi, cha của Nghi mở ra, cho phép gia đình ông Ngôn và bà Nhiệm đi qua đất của ông Bi ra đường công cộng.

Gia đình ông Ngôn, bà Nhiệm và hộ ông Nguyễn Văn Sáu bên cạnh lắp chung đồng hồ điện, đặt trụ trên đất của nhà Nghi. Ghét gia đình ông Ngôn, Nghi “chơi chiêu” thỉnh thoảng ngắt điện, hoặc cô lập không cho cha con ông Ngôn đi trên đất của nhà mình ra trụ điện kiểm tra khi có sự cố.

Từ những ích kỷ vụn vặt của Nghi, người đã lập gia đình nhưng cư xử chưa đủ lớn, gia đình 2 bên trở nên “chiến tranh lạnh” với nhau.
 

Chỉ vì cách cư xử thiếu chừng mực tình xóm làng, kẻ chết, người vào tù
 

20h ngày 8/6/2011, Nghi cùng với anh ruột là Nguyễn Chí Trung và Huỳnh Thanh Tiền tổ chức uống rượu tại nhà. Trong thời gian này, Quang và cha mẹ ngồi gọt cóc ăn, xem tivi thì bất ngờ mất điện.

Mẹ Quang dùng điện thoại gọi sang nhà ông Sáu hỏi thăm thì nhà ông vẫn có điện. Nghĩ dùng chung đồng hồ điện mà nhà có nhà không, nên cha con Quang xách pin ra trụ điện trên phần đất nhà Nghi xem có bị sự cố gì không. Khi đi, Quang có mang theo con dao nhọn.

Lúc này, Nghi, Trung, Tiền uống rượu thì ánh thấy đèn pin sáng ngoài vườn và tiếng chó sủa to. Trung và Nghi liền xách hai thanh sắt dài chạy ra và quát: “Ai vậy?”. Ông Ngôn trả lời: “Tao nè”.

Nghi tiếp tục hỏi: “Tao nào?. Định ăn cắp gà à?”. Trung tiếp lời: “Ăn cắp gà hả. Đánh chết mẹ mày luôn”.

Vừa nói, Trung đạp ông Ngôn và nắm cổ áo lôi ông về sân nhà mình. Còn Nghi dùng cây sắt đánh vào vai Quang. Ngay lập tức Quang rút con dao ra, đâm xược nên Nghi bỏ chạy lại chỗ Trung và ông Ngôn.

Quang chạy đến hỏi: “Cha có sao không?” thì ông Ngôn trả lời: “Không sao” và kéo con về. Thế nhưng, Trung dùng đoản sắt đánh vào người Quang và bắt Quang tắt đèn pin. Quang không tắt. Trung gằng lấy đèn pin và đập nát. Trung còn nhào vào ông Quang thì bị Quang cầm dao đâm nhiều nhát, gục tại chỗ.

Thấy vậy, Nghi xông đến đánh Quang thì bị Quang đâm một nhát vào vai. Trong lúc loạng choạng, Quang làm rớt con dao nên nhặt lấy thanh sắt mà Trung cầm trên tay, đánh nhiều cái vào người khiến Trung bỏ chạy và chết dưới kênh. Nghi được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Ngay sau khi gây án, Quang chạy đến nhà Bí thư ấp để tự thú.

Quang bị bắt và bị TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt 18 năm tù về tội: “Giết người”. Ngày 15/6, TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm, bác đơn kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thanh Quang.

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn