Cái chết bí ẩn dưới giếng hoang của cụ bà 80 tuổi

Thứ sáu, 15/06/2012, 23:29
Thông tin ban đầu từ các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc, trong quá trình khám nghiệm xác định thi thể cụ Thái được phát hiện trong tư thế nằm sấp, hai chân chìm trong rác, lá cây phủ tới đầu gối.  
 

Hơn một tuần trôi qua, thông tin cụ Nguyễn Thị Thái, SN 1931, sau 1 năm mất tích đầy bí ẩn được người dân thôn Sơn Bỉ phát hiện vào 4-6-2012 đã chết tại một chiếc giếng cạn thuộc khu đồi bạch đàn thôn Sơn Bỉ, thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc khiến người dân không khỏi bàng hoàng. Dư luận đặt câu hỏi, phải chăng đây là vụ cướp của giết người phi tang có chủ đích?

Đi bắt rắn phát hiện xác chết dưới giếng cạn

Hai người dân đi bắt rắn là anh Trần Văn P (31 tuổi) và anh Trần Văn B (28 tuổi) đều trú tại thôn Chùa Vàng, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo thuật lại sự việc: Một tuần trước, các anh được mấy đứa trẻ  trong thôn chỉ và bảo rằng có một con rắn hổ khá to dưới giếng.

Sau thời gian quan sát và xác định chính xác có rắn "khủng" dưới giếng cạn, ngày 4-6 hai anh tìm cách xuống giếng và bắt được con rắn hổ dài gần 2m. Trong lúc anh B xuống giếng bắt rắn thì phát hiện xác người chết đã bị phân hủy. Kinh hãi hơn khi con rắn các anh bắt được đã đột nhiên chết đúng vào ngày gia đình lo hậu sự cho cụ Thái?

Sau khi thông tin phát hiện xác chết dưới giếng cạn, các cơ quan chức năng huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã trực tiếp xuống hiện trường xác minh làm rõ, qua đó xác định xác chết đã phân hủy dưới giếng cạn chính là cụ Nguyễn Thị Thái đã mất tích gần 1 năm trước.

Thông tin ban đầu từ các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc, trong quá trình khám nghiệm xác định thi thể cụ Thái được phát hiện trong tư thế nằm sấp, hai chân chìm trong rác, lá cây phủ tới đầu gối.

Toàn bộ số nữ trang theo gia đình nạn nhân trình báo bao gồm vàng, hàng chục triệu đồng tiền mặt cụ Thái mang bên người đã không còn? Tuy nhiên, tại ngôi nhà cụ đang ở, giấy tờ tùy thân và một số giấy ghi nợ vẫn còn nguyên, chiếc hòm cụ Thái cất đồ không có dấu hiệu bị phá.

Theo tìm hiểu của PV báo PL&XH, cụ Nguyễn Thị Thái quê gốc tại xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, trước đây cụ Thái công tác tại Hội Đông y tỉnh Vĩnh Phúc đã có một đời chồng nhưng vì cụ không sinh được con nên vợ chồng đã ly dị.

Cuộc sống một mình cô đơn và muốn có người chăm lo lúc về già nên cụ Thái đã nhận chị Nguyễn Thị Đ làm con nuôi và sinh sống cùng gia đình chị Đ. Nhưng khi về già cụ đã chuyển ra ở riêng một mình trên mảnh đất của người cháu tên N cùng thôn. Được một thời gian, anh N bán đất cho một người tại Hà Nội, lúc này cụ Thái được gia đình hỗ trợ và xây dựng nhà trên chính mảnh đất mà anh N đã bán.

Dù bước sang tuổi "bát niên" nhưng cụ Thái vẫn kết hôn với một cụ ông 90 tuổi tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Nhưng không may cho cụ, khoảng 7 tháng sau cụ ông qua đời nên con cháu lại đón cụ Thái về ở trên mảnh đất cũ.

Trưởng thôn Sơn Bỉ, ông Nguyễn Xuân Thu cho biết, khoảng trung tuần tháng 10-2011 có người thấy cụ Thái lên chùa nhưng người ta nói không phải ngày rằm nên cụ Thái lại ra về, từ đó không ai thấy cụ đâu cả.

Một số người trong gia đình khi phát hiện cụ Thái mất tích đã đi tìm và hỏi tổ trưởng tổ hưu là ông Nguyễn Văn Dũng nhưng ông cũng xác nhận là cụ Thái đã quá ngày nhận lương nhưng vẫn không thấy cụ Thái đến lĩnh.
 

Hiện trường vụ án, chiếc giếng đã bị lấp.


Dấu hiệu của một vụ trọng án

Theo xác nhận của một số người thân trong gia đình cụ Thái, bản thân cụ chi tiêu rất tiết kiệm, hàng tháng lương hưu được khoảng 2 triệu đồng nên cụ tích cóp mua vàng. Một số thì cho vay còn lại cụ luôn mang theo bên người. Trước khi chết trên người cụ có khoảng hơn 1 cây vàng cùng nhiều tiền bạc.

Quan sát của PV cho thấy, sau khi các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường và triệu tập lấy lời khai của các nhân chứng liên quan, trước đó chiếc giếng có độ sâu hơn 10m đã được lấp còn khoảng 6m.

Chị Nguyễn Thị Đ, ở thôn Cổ Độ, thị trấn Gia Khánh, con nuôi cụ Thái khẳng định, có lẽ mẹ tôi bị ai đó giết hại, vì nghĩ mẹ tôi có tiền nên chúng đã giết và cố ý phi tang vì chiếc giếng cạn nơi phát hiện xác mẹ tôi chỉ người dân trong làng mới biết chứ người ngoài không thể biết được.

Hơn nữa, trước lúc mất tích mẹ tôi có nói chuyện về việc đến nhà một người cháu họ chơi ít hôm. Tuy nhiên, khoảng gần chục ngày sau người cháu ấy lại đến nhà chị Đ hỏi sao cụ Thái hẹn đến chơi mà không thấy?

Nghi có chuyện chẳng lành, chị Đ và gia đình lập tức về nhà cụ Thái sống thì thấy cửa đã khóa, hàng xóm bên cạnh nói cụ Thái hơn một tuần nay chưa thấy về nhà, họ nghĩ cụ đi chơi đâu đó. Ngày 14-10-2011 gia đình cụ Thái đã có đơn trình báo lên CA thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên và tổ chức tìm kiếm nhưng vô vọng.

Anh Trần Văn Công, CA thị trấn Gia Khánh cho biết, khi nhận được đơn chúng tôi huy động lực lượng cùng gia đình tìm kiếm nhưng không thấy. Về bản thân cụ Thái trong quá trình sinh sống hòa thuận với hàng xóm nhưng khá kỹ tính.

Cụ hay đi chơi hàng xóm và con cháu khoảng dăm bữa mới về. Sau khi nhận được trình báo của gia đình chị Đ về việc phát hiện xác cụ Thái dưới giếng cạn, CA thị trấn Gia Khánh đã có mặt bảo vệ hiện trường và cấp báo lên CA huyện Bình Xuyên để có phương án xử lý.

Theo thông tin một số người dân gần nhà cụ Thái cho biết, thời điểm trước khi cụ Thái mất tích có nhìn thấy cụ giặt quần áo và nói chuyện với một thanh niên ngoài sân, sau đó thì cửa khóa và không biết cụ Thái đi đâu nữa?

Một điều khá bí ẩn trong vụ án này là, chiếc giếng cách nhà cụ Thái chỉ gần 200m nhưng khi gia đình chị Đ tổ chức tìm kiếm lại hoàn toàn không để ý đến địa điểm trên. Đồng thời quanh khu vực này có nhà dân sinh sống nhưng suốt 1 năm khi cụ Thái mất tích người dân không phát hiện thấy "mùi lạ" trong khi bình thường một động vật nhỏ chết cũng còn thấy mùi hôi?

Chiếc giếng cạn nơi tìm thấy thi thể cụ Thái vốn là của một đơn vị bộ đội đào ngay ven đường ở chân đồi, ban đầu sâu 11 -12m, sau một thời gian không sử dụng nữa nên đất, lá cây bồi đắp chỉ còn chừng hơn 6m. Nhận định ban đầu của CQ CA thì rất có thể đây là một vụ trọng án giết người, cướp của và phi tang xác nạn nhân.

Theo thông tin chúng tôi có được từ CQCSĐT CA tỉnh Vĩnh Phúc, bước đầu cơ quan này đã xác minh và điều tra được một số tình tiết quan trọng hé lộ sự việc.


Theo PLXH

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích