Mật phục để "xóa sổ" nhóm móc túi trên xe buýt

Thứ bảy, 04/08/2012, 16:36
Giả làm hành khách lên xe buýt rồi tự tạo ra các tình huống xô đẩy đám đông để móc túi trộm tài sản. Hai tên “đạo chích” đã bị các hiệp sĩ bắt gọn khi vừa gây án.

>> Khen thưởng tài xế bắt kẻ móc túi trên xe buýt
>> Cụt tay vẫn hành "nghề"... móc túi
>> TP.HCM: Lần theo băng móc túi trên xe buýt
>> Thủ Đức: Bắt đôi tình nhân móc túi trên tuyến bus sinh viên
 

Tang vật thu được từ bọn “đạo chích” chuyên trộm cắp trên xe buýt
 

Sau khi nhận được nhiều thông tin phản ánh về một nhóm đối tượng thường xuyên xuất hiện trên tuyến xe buýt chạy từ bến xe khách Bình Dương đi Suối Tiên để tìm cách trộm cắp tài sản của hành khách, các “hiệp sĩ” Ngô Thành Công và Nguyễn Hoàng Kiệt thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường An Phú (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã âm thầm theo dõi bọn “đạo chích” này.

Sáng 3/8, khi hành khách đang đứng khá đông trên xe buýt chạy tuyến trên thì bất ngờ xuất hiện hai thanh niên áp sát một phụ nữ rồi nhanh tay móc trộm điện thoại. Khi “ăn hàng” thành công bọn chúng liền xuống xe ngay trạm đón trả khách kế tiếp. Chỉ chờ vậy, các “hiệp sĩ” ập đến khống chế 2 đối tượng cùng tang vật là chiếc điện thoại mới trộm được.

Tại cơ quan công an, bọn chúng khai tên là Nguyễn Công Lợi (22 tuổi) và Nguyễn Kế (20 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi). Do lười lao động, hai tên này đã thuê phòng trọ ở cùng nhau để hàng ngày len lỏi lên các chuyến xe buýt đông người tìm cách trộm tài sản.

Hiện cơ quan chức năng đang lập hồ sơ xử tên Lợi và Kế về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

 

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích