Kẻ chết, người tù chỉ vì... đôi giày cũ

Thứ hai, 08/10/2012, 10:18
Chỉ vì một đôi giày thất lạc, mâu thuẫn kiểu “trời ơi đất hỡi” nảy sinh mà án mạng xảy ra khiến 2 công nhân trẻ, người chết, kẻ vào tù.
Bi kịch lúc tan ca
 
Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 17/4/2012, tại trụ sở Công ty Young Fast (Khu công nghiệp Quốc Oai - Thạch Thất, Hà Nội), Đỗ Danh Xuân sau khi hết ca làm việc đi ra giá để giầy để lấy giầy ra về. Do không thấy giầy ở vị trí cũ, Xuân lục tìm các ngăn khác thì thấy một đôi giày màu giống của mình nên lấy đôi giầy này.
 
Vừa xách giầy ra ngoài, Xuân gặp đồng nghiệp là anh Lê Văn Hưởng (SN 1993, ngụ xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai). Anh Hưởng cho rằng đây là đôi giầy của mình nên chửi Xuân. Xuân vội vàng thanh minh và trả lại nhưng vẫn bị anh Hường chửi và đánh vào gáy. 
 

Bị cáo Đỗ Danh Xuân trước toà. 
 
Sau đó, Xuân đi ra chỗ để xe để lấy xe máy ra về. Ra đến nơi, Xuân lấy con dao bấm để ở xe cho vào túi quần để “phòng thân”. Khi dắt xe ra cổng phụ của công ty, Xuân đi được 10m thì bị anh Hưởng chặn đầu xe, đấm nhiều nhát vào mặt. 
 
Bị đánh, Xuân nhảy ra khỏi xe và nói: “Mày mà còn đánh tao là tao đâm đấy!”. Tuy nhiên, anh Hưởng không dừng tay nên Xuân móc ra con dao, đâm đối phương rồi bỏ chạy. Anh Hưởng vẫn đuổi theo, tóm gáy Xuân dúi xuống đất.

Xuân cầm dao khua ra phía sau trúng vào lưng trái anh Hưởng rồi lên xe máy bỏ chạy. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng trước khi đến nơi đã tử vong. 
 
Sau khi gây án, Xuân được người nhà đưa đến Công an huyện Thạch Thất đầu thú và nộp lại con dao tang vật lúc 19h cùng ngày. Theo kết luận giám định pháp y của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.Hà Nội, anh Hưởng tử vong do “sốc mất máu cấp, suy hô hấp cấp”.
 
Tại cơ quan điều tra, Đỗ Danh Xuân đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu. Lời khai nhận tội phù hợp với lời khai nhân chứng và các tài liệu, chứng cứ khác đã thu thập được trong quá trình điều tra vụ án.
 
Trả giá vì nông nổi
 

Trong phiên tòa ngày 30/9/2012, bị cáo Đỗ Danh Xuân đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

“Lỗi dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo là do nạn nhân đã cố tình đánh bị cáo. Bị cáo đã biết sai và xin lỗi nhiều lần nhưng anh Hưởng vẫn chặn đánh. Bị cáo không cố ý giết người, xin quý tòa xem xét”, Xuân trình bày.
 
Có mặt tại phiên tòa, gia đình bị cáo cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Xuân. 
 
Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX nhận định bị cáo Xuân có nhiều tình tiết giảm nhẹ, thành khẩn khai báo, gây án trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Vì thế, Tòa chỉ phạt bị cáo Xuân 7 năm tù về tội “Giết người”, mức hình phạt tù thấp hơn so với mức đề nghị của Viện kiểm sát.
 
Ngoài ra, Tòa buộc bị cáo bồi thường tổn thất 93 triệu đồng cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật; đáp lại, gia đình bị cáo xin được tự nguyện bồi thường 100 triệu đồng.

 
Theo PLVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích