Bác sĩ Cát Tường đã bàn bạc kỹ trước khi phi tang?

Chủ nhật, 17/11/2013, 16:58
Việc chuẩn bị phi tang thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền của BS Nguyễn Mạnh Tường càng được lộ rõ khi một số nhân chứng của vụ việc cho biết, ngày 19/10, khi biết chị Huyền tử vong sau ca phẫu thuật, Tường đã có cuộc họp bàn với các nhân viên để lên phương án phi tang nhằm che giấu sự việc.

Khi bị bắt, tại cơ quan công an, chính Nguyễn Mạnh Tường cũng khai nhận rằng, sau khi biết không thể cứu sống tính mạng của chị Huyền sau ca phẫu thuật nâng ngực của mình, vị giám đốc trung tâm thẫm mỹ viện Cát Tường này đã cho nhân viên đóng cửa trung tâm sớm để có thời gian tìm ra phương án "giải quyết sự việc".

Các nhân viên cùng với BS Tường trong ca phẫu thuật của chị Huyền ngày hôm đó cũng hốt hoảng trước sự việc xảy ra mà yêu cầu khách hàng đang ngồi đợi đến lượt điều trị ra về để đóng cửa trung tâm, có nhân viên thì run rẩy mà ấp úng không nói được lên lời.

Không những thế, sau khi đã "hoàn hồn" trước sự việc mình gây ra, Nguyễn Mạnh Tường đã cho nhân viên về hết mà chỉ yêu cầu người bảo vệ Đào Quang Khánh, 17 tuổi ở lại để tham gia cùng mình quá trình phi tang thi thể chị Huyền với lời hứa sẽ tăng gấp đôi số lương hàng tháng mà người bảo vệ này được nhận (khoảng 8 triệu đồng).

giet nguoi

BS Nguyễn Mạnh Tường.

Nguồn tin mới đây nhất mà báo chí đăng tải cũng cho biết, ngay trong buổi tối hôm 19/10, bác sỹ Tường đã “mời” một số nhân viên ngồi lại để bàn bạc giải quyết hậu quả. Trong số nhân viên này, mỗi người một ý kiến khác nhau.

Đáng chú ý, tại cuộc “bàn bạc” này có nhân viên từng bày cách cho bác sỹ Tường “hay là dựng ra hiện trường vụ tai nạn để phi tang?”.

Một nhân viên khác cũng được bác sỹ Tường mời ngồi lại để bàn, nhưng người này lấy lý do “Nhà em có việc bận vì con nhỏ…” rồi xin về. Đến sáng hôm sau (Chủ Nhật) người xin về nhận được cuộc điện thoại của bác sỹ Tường với nội dung “Anh đã giải quyết xong rồi em an tâm nhé, cảm ơn em”.

Cũng theo người này, đến sáng thứ hai, vẫn gặp bác sỹ Tường đi làm với thái độ bình thường, coi như không có chuyện gì xảy ra. Mọi chuyện bắt đầu vỡ  ra khi thông tin trên báo đài đăng tải. BS Tường khai nhận đã phi tang thi thể chị Huyền trên cầu Thanh Trì - Hà Nội vào đêm 19/10.

Trong khi đó, tính đến hết ngày 15/11, gia đình chị Huyền vẫn chưa tìm thấy thi thể người thân mặc dù đã dùng hết mọi phương pháp, với quyết tâm cao nhất.

Theo ý kiến của 2 vị luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Huyền: Hiện trạng của người bị hại Lê Thị Thanh Huyền bây giờ như thế nào? Liệu lời khai của Nguyễn Mạnh Tường tại cơ quan điều tra có hợp lý và đáng tin cậy?

Hai vị luật sư này cho rằng: "Phải làm sáng tỏ chị Huyền đang ở tình trạng nào thì mới có thể đưa ra kết luận chính xác về vụ án. Đấy mới là mấu chốt của vấn đề”.

Muốn tìm ra mấu chốt của vấn đề, theo ý kiến của 2 vị luật sư này thì việc tìm ra thi thể của chị Huyền là yếu tố quyết định. Vì thế, luật sư cùng với gia đình chị Huyền sẽ có đơn kiến nghị tới cơ quan chức năng nhằm huy động tối đa để tìm bằng được thi thể chị Huyền.

"Việc tìm được bị hại Huyền vừa là công lý cũng vừa là đạo lý. Chúng ta không thể thỏa hiệp với tội ác...", một vị luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình chị Huyền nói.

Hiện tại, Nguyễn Mạnh Tường đã bị khởi tố với 2 tội danh nhưng lại không có tội danh Giết người. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục quá trình điều tra vụ án.

Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn