Chuyện chưa kể về vụ giết, đập nát đầu hai người

Thứ sáu, 15/11/2013, 16:49
Mấy ngày nay, người dân huyện Võ Nhai vẫn chưa hết bàng hoàng, căm phẫn về vụ việc kẻ trước đây là chồng đã nhẫn tâm ra tay sát hại vợ cũ và bạn trai của vợ. Dã man hơn, hung thủ còn dùng gạch, đá đập nát đầu hai nạn nhân khiến không ai có thể nhận dạng được. Sau khi gây án, kẻ thủ ác bỏ trốn nhưng vẫn để lại những lời đe dọa…

Trả thù vợ cũ vì ghen tuông mùa quáng?

Khoảng 14h chiều ngày 09/11, người dân thôn Trường Sơn, xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên bất ngờ nghe thấy tiếng kêu la hoảng hốt: “Nó giết chết hai mạng người rồi…”.

Thái Nguyên, Võ Nhai, sát hại, hung thủ...
Vụ án mạng kinh hoàng khiến người dân Võ Nhai căm phẫn.

Vùng rừng núi hoang vu, nhà dân thưa thớt, lại vào ngày cuối tuần và đang vào vụ gặt, hầu hết người lớn trong xã đều ra đồng làm lụng, gặt hái, chỉ có phụ nữ, người già và trẻ con ở nhà.

Thế nên, khi những người hàng xóm đầu tiên có mặt, không ít người đã ngất xỉu khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng: bên hiên ngôi nhà hai tầng cũ kỹ, nhỏ bé, một thi thể nam, một thi thể nữ nằm trên đống máu lênh láng; đầu của cả hai nạn nhân đều bị đập nát vụn, không nhận rõ nhân dạng…

Bước đầu, nạn nhân được người dân cùng xã xác nhận là chị Ma Thị Soi (SN 1971) và anh T. (SN 1965, nhà ngoài ngã ba La Hiên, bạn của chị Soi).

Cụ Mỵ, người phụ nữ tuổi ngoài 80 bán hàng tạp hóa sát nhà nạn nhân, kể: “Tôi sống ngần này tuổi rồi nhưng chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đến thế. Nó đã giết người ta, mà còn đập nát thi thể như vậy thì làm gì còn nhân tính nữa…”.

Thái Nguyên, Võ Nhai, sát hại, hung thủ...
Ngôi nhà chị Soi thuê đã trở thành hiện trường của vụ sát hại dã man.

Buổi trưa ngày xảy ra sự việc, cụ Mỵ cho biết, ngày nào cũng như ngày nào, cụ đều nghỉ trưa. Nhưng ngày hôm đó, cụ nghe thấy tiếng đập như người ta đập đá, còn lại tuyệt nhiên không nghe thấy tiếng cãi cọ, kêu la hay khóc lóc gì…

Cứ ngờ rằng nhà nào đang đào móng, xây nhà, hoặc ít nhất cũng là tiếng động từ công trường xây dựng Trạm xá xã cách đó chừng vài trăm mét… Chỉ đến khi nghe người làng hoảng hốt kêu la, cụ mới ngã ngửa khi nhìn tận mắt.

Người phụ nữ là nạn nhân trong vụ bị sát hại, cụ Mỵ cứ xót xa mãi: “Nhà Soi nó hiền lành, xinh xắn trắng trẻo lắm. Nó mới thuê cái nhà này mở hàng tạp hóa được hai năm nay, nào có của nả gì, chỉ bán hàng kiếm miếng ăn qua ngày. Trước, khi còn vợ chồng với thằng Từng, nó suốt ngày bị chồng đánh đập. Vợ chồng nó đã ly dị, có với nhau hai mặt con đều đã lớn cả, đứa nào cũng đẹp đẽ… Ai ngờ nó lại chết thảm dưới chính tay chồng cũ của nó…”.

Trùng khớp với câu chuyện của cụ Mỵ, anh Tiệp, hàng xóm cách nhà nạn nhân Ma Thị Soi một nhà, là bảo vệ của trường cấp 2 xã Cúc Đường, cũng mở quán bán hàng ăn, tạp hóa thì vẫn chưa hết bàng hoàng.

“Nếu bằng này ngày hôm qua các anh có mặt, chắc các anh sẽ bị ám ảnh mãi thôi. Ai đời, cứ như hai cái xác không đầu, mà không hiểu, nó (hung thủ Từng – p.v) trong tay không hung khí, không dao rựa… mà lại có thể đập nát đầu hai người cùng một lúc, nát như người ta giã giò…”– anh Tiệp chân thật.

“Lúc đó, thằng Từng như con thú hung hãn. Không lấy được gạch, nó chạy xuống phản bán thịt lợn nhặt một con dao, cứ vừa chạy vừa vung lên, nói: “Tao vừa giết người, đứa nào cản tao chém chết”. Rồi Từng chạy băng ngang qua đám ruộng gặt, có bốn thợ gặt đang gặt ở đây, vẫn tiếp tục dọa nếu cản sẽ đâm chết…”.

Theo anh Tiệp, vì là người làng, nhà Từng ở ngay xóm Tân Sơn, gần ngã ba chợ Cúc Đường nên bà con làng xóm không khó khăn để nhận ra Từng.

Thế nhưng, trong lúc hỗn loạn, lại chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng hai xác chết không đầu nằm trên vũng máu lênh láng, không ai còn tâm trí bắt giữ Từng.

Vụ án chấn động dư luận và nỗi hoảng loạn vì hành vi dã man

Cúc Đường nằm liền kề với khu sinh thái Thần Sa – Phượng Hoàng. Địa danh này nổi tiếng một thời với những câu chuyện cả ngàn phu vàng vào đây tìm vận may, bao cảnh đâm chém vì vàng, bao cái chết vì sốt rét, ngã nước nơi rừng xanh núi đỏ…

Nỗi ám ảnh ấy chỉ được dẹp hết khi xảy ra sự việc sập những hầm đào vàng tự phát, cả trăm phu vàng vùi thây trong đống đổ nát, công an Võ Nhai phải cử người xuống nằm vùng cả tháng trời…

Thái Nguyên, Võ Nhai, sát hại, hung thủ...
Rất may, khi vụ việc xảy ra, các cháu học sinh của trường cấp 2 Cúc Đường được nghỉ học. Anh Tiệp nói, lúc đó, Từng như con thú hung hãn, sẵn sàng giết bất cứ ai...

Nói câu chuyện ấy để thấy được, đây là khu vực rừng xanh núi đỏ, núi cao vực sâu hiểm trở, người dân sống thưa thớt, quảng cư, thế nên, chuyện nhà nào chỉ nhà nấy biết…

Anh Tiệp cũng lý giải, tại sao sự việc xảy ra, hai mạng người chứ không phải ít, và chắc chắn, nếu không có tiếng gào thét, kêu la thì cũng có tiếng cãi vã, xô xát, nhất là cả hai nạn nhân đều là người to béo, có sức khỏe…

“Ở đây, ngay như có tiếng người nói to, thì đấy cũng là chuyện bình thường, vài chén rượu vào cũng có thể sừng sộ với nhau được. Đằng này, tuyệt nhiên không có bất kỳ tiếng động, tiếng kêu la nào…”.

Vẫn câu chuyện của anh Tiệp: cả ngày hôm 09 và ngày 10, người dân hoang mang, sợ hãi vì lời đe dọa của Từng “sẽ giết thêm vài mạng người nữa”. Rồi, nghe nói Từng gọi điện về nhà, bảo còn phải làm nốt mấy việc nữa chứ không phải thế là đã xong…, cho nên, ai cũng hoảng sợ. Chúng tôi được các anh công an bảo, đến chiều ngày 10/11, nếu Từng không đầu thú thì sẽ phát lệnh truy nã. Nhưng, sợ nhất là nếu như Từng lẩn trốn, thì giữa cái chốn bạt ngàn này, việc tìm bắt cũng là một việc rất khó khăn.

Sinh năm 1966, Nông Văn Từng tham gia nghĩa vụ rồi về quê lao động ruộng nương như bao người khác. Vợ Từng, chị Ma Thị Soi được người làng khen là cô gái xinh đẹp, trắng trẻo, khỏe mạnh.

Nhưng, hạnh phúc không bền lâu, dù có với nhau hai mặt con, vợ chồng Từng vẫn đưa nhau ra tòa ly dị. Chị Soi tay trắng ra khỏi nhà chồng, thuê ngôi nhà trước cổng trường cấp 2 xã Cúc Đường mở quán mưu sinh, để hai đứa con cho nhà chồng nuôi dạy.

Về phía anh T., theo bà con, cùng là bạn đồng ngũ của Từng. Anh T. lái xe bán vật liệu xây dựng, đã có vợ con ngoài La Hiên. Nghe nói, chị Soi và anh T. có quan hệ tình cảm. Nguyên nhân của vụ án dã man này, chắc chắn do cơn ghen tuông tình ái của kẻ đã ly dị vợ cũ nhưng vẫn cay cú với bạn…

Trong tình thế khó khăn, phức tạp của vụ việc, kẻ phạm tội dã man bỏ trốn, địa bàn hiểm trở, rất rộng như vậy, kèm theo những lời đe dọa do hung thủ trước khi bỏ trốn để lại…, vụ việc được chuyển lên Đội trọng án (Công an tỉnh Thái Nguyên thụ lý).

Đối tượng Từng được nhận định là đối tượng chính và duy nhất gây ra vụ việc, hành vi giết người dã man nhưng cũng không phải là đối tượng bất hảo, cộm cán, chưa có tiền án tiền sự…

Và buổi sáng ngày 11/11, sau hơn một ngày xảy ra sự việc, người dân xã Cúc Đường phát hiện Từng đã chết trong một khe núi. Từng dùng dây rừng treo cổ tự tử.

Theo VNN

Các tin cũ hơn