"Nhà ngoại cảm" khiến gia đình chị Huyền thêm tuyệt vọng

Thứ ba, 26/11/2013, 14:58
Đã có rất nhiều người tự xưng là "nhà ngoại cảm" đến khu vực cầu Thanh Trì - Hà Nội "hô lớn, khẳng định" thi thể chị Huyền ở chỗ này, chỗ kia,...gia đình cũng đã tìm theo chỉ dẫn của những người này nhưng chỉ càng thêm rơi vào tuyệt vọng.

Rạng sáng ngày 25/11, gần 10 người trong gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền, người bị bác sĩ Cát Tường phi tang xác, đã tổ chức tìm thi thể người thân dưới cống ở khu vực quận Hai Bà Trưng - Hà Nội theo chỉ dẫn của một số người tự xưng là "nhà ngoại cảm".

ngoai cam

Ông Phạm Đức Quang - chú chị Huyền nói: "Mấy ngày trước, đột nhiên có nhà ngoại cảm từ Yên Bái tới gia đình nói rằng thi thể Huyền đang nằm dưới một chiếc cống ở khu vực quận Hai Bà Trưng. Người này nói rằng phải tiến hành tìm kiếm vào đúng lúc 0h ngày 24.11 mới linh nghiệm".

Tuy nhiên, cũng giống như những lần nghe theo các "nhà ngoại cảm" trước, gia đình chị Huyền lại rơi vào bế tắc mà không tìm thấy thi thể người thân.

Trước đó, vào cuối tháng 10, đầu tháng 11.2013 đã có rất nhiều người tự xưng là "nhà ngoại cảm" đến khu vực cầu Thanh Trì - Hà Nội "hô lớn, khẳng định" thi thể chị Huyền ở chỗ này, chỗ kia,...gia đình cũng đã tìm theo chỉ dẫn của những người này nhưng chỉ càng thêm rơi vào tuyệt vọng.

Mặt khác, dư luận đặt ra nghi vấn: BS Nguyễn Mạnh Tường đã phi tang thi thể chị Huyền ở khu xử lý rác thải y tế ở Bệnh viện Bạch Mai vì Tường đã có nhiều năm công tác tại đây nên sẽ có nhiều thuận lợi trong việc ra vào.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, việc xử lý rác thải của Bệnh viện Bạch Mai đã ký hợp đồng liên kết với 1 công ty môi trường khác nên việc ra vào đều được quản lý chặt chẽ.

Khu xử lý rác thải của bệnh viện nằm gần nhà tang lễ. Khu vực này phía trước là nơi đậu xe ô tô của các y bác sỹ trong bệnh viện, cách đó là cửa hàng tạp hoá, tuy không đông đúc như sân chính bệnh viện, nhưng cũng thường xuyên có người đi lại gần đó.

Theo một công nhân vệ sinh cho biết: Hàng ngày, bộ phận vệ sinh bệnh viện đưa những xe rác thải y tế tập kết ở bên ngoài khu vực xử lý. Rác thải từ bệnh viện đưa về đây đã được xử lý trước, các loại chai, lọ thuốc, kim tiêm, ống dẫn,... cũng được phân loại và cho vào các túi nilon riêng.

Rác thải sinh hoạt vào túi màu xanh, rác thải y tế thì cho vào túi trắng. Không có loại túi nào màu đen. Riêng bệnh phẩm như ruột thừa chẳng hạn sẽ do một công ty xử lý khác tên Hoàn Mỹ phụ trách.

Tuy nhiên, số bệnh phẩm từ phòng mổ thường rất ít. Mỗi ngày, xe rác của công ty vệ sinh môi trường sẽ đến lấy rác khoảng chừng 2 lần. Nếu có phát hiện ra việc phân loại không đúng, nhân viên xử lý rác sẽ yêu cầu đưa ra ngoài.

Bên cạnh đó, theo Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an Hà Nội , việc tìm kiếm nạn nhân bị bác sỹ ném xác phi tang trên sông Hồng là căn cứ vào quá trình điều tra và lời khai của hai nhân chứng.

"Cơ quan điều tra không lấy lời khai của bị can làm căn cứ duy nhất mà căn cứ trên quá trình điều tra, kết hợp với nhân chứng để tìm kiếm nạn nhân. Ngoài Tường khai ném xác phi tang ra ít nhất còn hai người nữa cũng có lời khai như vậy", Thượng tá Cương nói.

Bên cạnh việc khẳng định đang tìm kiếm theo trách nhiệm của cơ quan điều tra như nói trên, Thượng tá Nguyễn Văn Cương cũng chia sẻ lực lượng tìm kiếm sẽ vẫn tiếp tục công việc của mình đến khi tìm thấy xác nạn nhân Huyền mới thôi.

Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn