Cuối năm căn hộ giá 20-30 triệu đồng/m2 chiếm lĩnh thị trường

Thứ ba, 07/01/2014, 08:47
Quý IV/2013, nhiều dự án đi vào quá trình hoàn thiện khiến cho nguồn cung căn hộ tăng lên đáng kể. Đồng thời, các chủ đầu tư cũng tích cực đẩy mạnh mọi biện pháp để bán hàng. Đặc biệt, các căn hộ 20-30 triệu đồng/m2 là tâm điểm thu hút sự quan tâm của khách hàng thời điểm này. Đó là kết quả nghiên cứu mới nhất của Công ty tư vấn Bất động sản CBRE Việt Nam.

Cụ thể, CBRE chỉ ra có 7.500 căn hộ được hoàn thiện trong quý cuối cùng của năm 2013 vừa qua. Nguồn cung này đều đến từ các dự án quy mô lớn như Đại Thanh, The Sparks, Mandarin Garden... Tuy nhiên, hoạt động chào bán mới diễn ra khá thận trọng với 1.400 căn, giảm 30% so với quý trước. Trong khi đó, hoạt động chào bán lại diễn ra sôi động bởi chủ đầu tư tập trung giải quyết hàng tồn kho hơn là tung sản phẩm mới.

Dự án Mandarin Garden.
Dự án Mandarin Garden.

Đáng chú ý trong quý 4 này, các sản phẩm giá trung từ 20-30 triệu đồng/m2 được giao dịch nhiều, tăng 50% so với quý III/2013. Do tâm lý khách hàng được cải thiện, đồng thời các dự án nằm trong mức giá này có vị trí thuận tiện và nhiều lợi ích đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Song, ghi nhận của CBRE cũng chỉ ra giá trên thị trường thứ cấp sẽ tiếp tục giảm.

Dự báo năm 2014, thị trường căn hộ sẽ đón nhận lượng nhà hoàn thiện khá lớn. Điều này sẽ gây áp lực cạnh tranh mạnh mẽ đối với các dự án chào bán mới. Khách hàng trong năm nay cũng sẽ tập trung quan tâm nhiều vào các dự án đã hoàn thiện nhằm tránh tranh chấp về chất lượng hoàn thiện và thời gian bàn giao. Theo đó, các dự án có chất lượng được kỳ vọng sẽ tăng lượng giao dịch, dù giá cả có thể không tương ứng.

Theo KTĐT

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích