Căn phòng tuyệt đẹp được cải tạo từ nhà kho 15m²

Thứ năm, 02/01/2014, 16:07
Bằng cách cơ cấu lại toàn bộ và khéo léo khắc phục những nhược điểm vốn có, phòng kho 15m² đã trở thành phòng ở đồng bộ tuyệt đẹp của cặp vợ chồng trẻ.

Trước đây, căn phòng này là phòng đọc sách và kho chứa đồ của gia đình, nhưng nó đã được cải tạo lại để trở thành tổ ấm hạnh phúc cho cặp vợ chồng trẻ.

Trước cải tạo

Hiện trạng phòng trước khi cải tạo.
Trước đây là phòng đọc kiêm kho chứa đồ của gia đình.
Căn phòng khá bừa bộn do lâu không có người ở.

Sau cải tạo

Việc đầu tiên cần làm là cơ cấu lại tổng thể căn phòng. Căn phòng có nhược điểm lớn là có 2 cột nhà ở 2 bức tường, tạo nên nhiều khoảng giật cấp và hốc tường. KTS đã tận dụng và biến 1 trong 2 hốc tường này thành mảng ốp để treo tivi, một phần tạo thành khoảng giá để đồ trang trí, một phần trở thành khoang để đồ âm trong vách.

Phần vách ốp tivi có thể mở được để tận dụng làm khoang để đồ.
Phần hốc tường được thiết kế làm giá sách và kệ để đồ trang trí.

Giường ngủ được bố trí vào vị trí bàn làm việc trước đây, hốc tường cũ đã được bịt vào tạo thành mảng phẳng. Chiếc giường dạng flying bed có thiết kế độc đáo, cảm giác như không thấy chân giường, giúp việc lau dọn thuận tiện hơn và tạo không gian như rộng hơn.

Mảng tường với bàn làm việc cũ được bố trí giường và táp đầu giường.
Flying bed - một thiết kế giường hiện đại giúp giải phóng mặt bằng kê đồ.
Bố cục mảng ốp đầu giường hiện đại màu sắc trang nhã.
Một góc ảnh cưới được bố trí ở đầu giường.

Bàn phấn và tủ quần áo được bố trí ở mảng tường cạnh giường. Do diện tích căn phòng chỉ 15m² nên KTS đã tư vấn cho gia chủ sử dụng tủ quần áo cánh trượt tiết kiệm diện tích mở cánh, với màu sắc tươi sáng và trẻ trung để làm giảm sự nặng nề của nội thất.

Bàn phấn và tủ quần áo bố trí gọn gàng.
Bàn phấn hiện đại nhẹ nhàng cùng màu với tủ quần áo.

Theo PLXH

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích