Trống trơn cao ốc văn phòng phía Tây Hà Nội

Thứ năm, 04/07/2013, 15:38
Sau thời gian chạy đua xây dựng cao ốc văn phòng cho thuê, khu vực phía Tây Hà Nội (Cầu Giấy, Từ Liêm) đang dư thừa nguồn cùng với hàng loạt cao ốc văn phòng trống trơn.
cao ốc cho thuê

Cao ốc văn phòng PVI Tower tại Khu đô thị mới Yên Hoà (quận Cầu Giấy) đang trong quá trình hoàn thiện.

Công ty TNHH CBRE Việt Nam cho biết, thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội trong vòng 1 năm qua đã chứng kiến sự biến động rất mạnh. So với thời điểm đầu năm 2012, công suất cho thuê của nhiều cao ốc văn phòng những tháng đầu năm 2013 giảm đáng kể.

cao ốc cho thuê

Dự án Star Tower (Khu đô thị mới Cầu Giấy, Hà Nội) đã hoàn thiện từ đầu năm 2013 vẫn còn trống phần lớn diện tích.

Một nguồn cung lên đến hơn 500.000m2 sẽ gia nhập thị trường trong năm 2013. Riêng trong quý II/2013, thị trường sẽ tiếp nhận nguồn cung khoảng 400.000m2, tâm điểm các dự án nằm tại khu vực quận Cầu Giấy, huyện Từ Liêm.

cao ốc cho thuê

Cách đó không xa là "gã khổng lồ" Keangnam Landmark Tower vẫn còn hàng chục ngàn m2 văn phòng cho thuê đợi khách.

Nguồn cung văn phòng cho thuê lớn trong khi số lượng doanh nghiệp thành lập mới không bù đắp được số doanh nghiệp giải thể, phá sản trong những tháng đầu năm 2013 khiến thị trường lâm vào cảnh bi đát. Nhiều dự án đã hoàn thiện không tìm được khách thuê.

cao ốc cho thuê

Không chỉ những dự án cao ốc văn phòng cho thuê lớn mà cả những dự án nhỏ lẻ do người dân tự xây dựng văn phòng cho thuê khu vực khu đô thị Cầu Giấy, Yên Hoà cũng còn bỏ trống.

Theo Đầu Tư

Các tin cũ hơn