Những nữ tướng BĐS khiến phái mạnh phải kính nể

Thứ bảy, 08/02/2014, 10:09
Dù bất động sản vốn là lĩnh vực được cho là dành cho phái mạnh nhưng bốn nữ tướng sau đây đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đó.

Bà Nguyễn Thị Như Loan

nguyễn thị như loan

Nguyễn Thị Như Loan sinh năm 1960 hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai, sở hữu số tài sản gần 500 tỷ đồng. Bà luôn nằm trong top 15 người giàu nhất sàn chứng khoán, top 100 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013 và là nữ đại gia bất động sản có tiếng ở trong nước.

Năm 1994, bà thành lập Xí nghiệp Tư doanh Quốc Cường, 13 năm sau, đổi tên thành Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Sự thành công của Quốc Cường Gia Lai trong lĩnh vực bất động sản đã đem lại cho doanh nghiệp con số lợi nhuận khổng lồ, năm 2007, tài sản ước tính của bà dao động từ 1 đến 2 tỷ USD. Bà Như Loan chia sẻ: “Trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ kinh doanh bất động sản, đây là bước đi bất ngờ trong cuộc đời tôi, nhưng bây giờ tôi rất yêu nghề này.”

Mặc dù phải đối mặt nhiều khó khăn, thử thách, tính cạnh tranh khốc liệt của thị trường nhưng với cá tính mạnh mẽ, quyết đoán, trí thông minh, bà tự tin lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác như xây dựng, thủy điện, trồng cao su,… và gặt hái được nhiều thành công vang dội.

Bà Nguyễn Thị Nga

nguyễn thị nga

Không chỉ là người lãnh đạo tài ba trong lĩnh vực tài chính ngân hàng khi đảm nhận vị trí Chủ tịch Ngân hàng Đông Nam Á, Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga còn nổi tiếng với cương vị bà chủ của hai khách sạn Hilton Opera, Hilton Garden Inn Hà Nội đẳng cấp ở Việt Nam cùng hàng loạt những dự án bất động sản có giá trị khác như sân golf quốc tế Đảo Vua, khu nghỉ dưỡng ven biển và sân golf quốc tế Đồ Sơn, khu vui chơi giải trí thể thao và sân golf quốc tế Legend Hill,…

Sinh năm 1955, từng tham gia nhiều lớp kinh tế ở Pháp, Đức, Nhật Bản, Úc, được mời học ở George Town (Mỹ) bà có nhiều cơ hội phát triển ở nước ngoài nhưng Nguyễn Thị Nga vẫn quyết định trở về quê hương lập nghiệp.

Tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề, bà Nga cho biết: “Để thành công như hôm nay, tôi đã phải hy sinh nhiều thú vui cá nhân, không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Ngoài công việc, đã là phụ nữ, tôi cũng không thể quên gia đình của mình, người chồng và những đứa con.”

Bà Lê Thị Thúy Ngà

nguyễn thị nga

Một trong những nữ đại gia bất động sản có tiếng ở Việt Nam đó chính là “người phụ nữ thép” Lê Thị Thúy Ngà, đứng đầu Tập đoàn Nam Cường. Tập đoàn bao gồm hai khách sạn 4 sao Nam Cường ở Hải Phòng và Hải Dương, đồng thời cũng là chủ đầu tư của các khu đô thị, dự án khách sạn hạng sang như Cổ Nhuế, Phùng Khoang, Dương Nội (Hà Nội), Đồ Sơn (Hải Phòng), Hòa Vượng (Nam Định),…

Sau khi ông Trần Văn Cường qua đời năm 2010, bà Thúy Ngà thay chồng giữ vị trí Chủ tịch tập đoàn Nam Cường cùng các con giúp Nam Cường khôi phục và phát triển trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhất là thời kỳ lĩnh vực bất động sản đóng băng. Nữ Chủ tịch nắm giữ lượng cổ phần trị giá xấp xỉ 4.000 tỷ đồng tương đương 88,86% cổ phần.

Bà Huỳnh Thị Bích Ngọc

huỳnh thị bích ngọc

Trước khi giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín kiêm Thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bourbon Tây Ninh (SBT), bà Bích Ngọc từng khuynh đảo ngành mía đường với vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sản xuất Thương mại Thành Thành Công.

Thời gian đầu, công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín chuyên các dịch vụ quảng cáo, pháp lý nhà đất và môi giới bất động sản; mãi đến năm 2004, thị trường bất động sản có những biến chuyển mạnh mẽ, bà Bích Ngọc quyết định tận dụng cơ hội hợp tác kinh doanh các khu căn hộ cao cấp. Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp của “nữ hoàng mía đường” đang triển khai nhiều dự án lớn có quy mô lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng.

Cá nhân bà Bích Ngọc đang sở hữu tổng tài sản có giá trị 34,6 tỷ đồng bao gồm gần 676 nghìn cổ phiếu BHS tương đương 2,25% cổ phần Đường Biên Hòa và 1,5 triệu cổ phiếu SBT tương đương 1,17% cổ phần Bourbon Tây Ninh. Dù có địa vị, quyền lực trên thương trường nhưng đối với bà một gia đình hạnh phúc, con cái hiếu thảo và thành đạt mới là điều mà bà hài lòng nhất về cuộc sống hiện tại.

Theo PLXH

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích