Chuyên gia phong thủy: Năm Ngọ là cơ hội cho bất động sản

Chủ nhật, 09/02/2014, 08:28
Theo chuyên gia phong thủy, TS Lê Xuân Phương, năm 2014 các ngành nghề liên quan tới "điền", kể cả bất động sản đều gặt hái thành công.

Theo TS Lê Xuân Phương (chuyên gia phong thuỷ, Viện trưởng viện Nghiên cứu doanh nhân và doanh nghiệp Đông Nam Á), năm 2014 các ngành nghề liên quan tới điền, địa như thủy sản, may mặc, nông, lâm, thổ, sản đều thành công cả. Trong đó, bao gồm cả ngành bất động sản.

TS Lê Xuân Phương cho rằng: “Năm nay là năm Ngọ, đặc tính của ngựa là đặc tính của thời gian, ngựa không ngủ năm, không đi giật lùi. Vì đi một chiều, nên muốn làm việc gì tất cả các ngành nghề đều phải chuẩn bị trước để cơ hội đến nắm bắt được…”.

phong thuy

TS Lê Xuân Phương cho rằng, trong năm tới cơ hội sẽ đến rất nhanh, cùng một lúc và đi cũng rất nhanh.

Chuyên gia phong thủy này cho rằng: những năm Tý, Ngọ, Mão, Dậu là những năm mà tứ phương cùng chầu. Năm Tý và năm Ngọ là hai năm đặc biệt. Hai năm nay gọi là Thiên đế và Thiên đỉnh. Những năm này là những năm thường nó có rất nhiều diễn biến lớn, như là phát triển rực rỡ vì tứ phương cùng chầu, không đi ghé hướng.

Quy luật có 3 vòng Thiên- Địa- Nhân, năm nay là vòng Thiên nên cơ hội đến rất nhanh. Mặt khác năm nay là năm Ngọ, ngựa thì có hai đặc tính không ngủ nằm, không giật lùi. Vì nó là năm tứ phương cùng chầu nên các tụ điểm kinh tế, hội tụ về các trung tâm.

Vòng thiên xu hướng vận hành của vũ trụ sẽ có bốn cơ hội lớn đến, kinh tế có chuyển biến rất lớn của toàn cầu. Năm Ngọ là năm không gay gắt về kinh tế, bởi vì Ngọ hay đem đến nguồn lợi đến cho nhau và cùng nhau hưởng cái nguồn lợi ấy. Đặc tính của Ngọ là không đi giật lùi, nên các ngành nghề đều chuẩn bị trước để đón cơ hội. Chính vì năm Ngọ lại là vòng Thiên nên có bốn cơ hội vàng nhưng nó sẽ đến rất nhanh và đi cũng rất nhanh.

“Bất động sản rất tốt”?

Bốn cơ hội đấy thì có nhìn thấy rõ cụ thể là cơ hội nào không, thưa chuyên gia?

- Đây là cơ hội của Hỏa. Vì Hỏa sinh Thổ nên bất động sản rất là tốt. Nhưng tốc độ của Hỏa là tốc độ của lửa, đến rất nhanh và đi rất nhanh, nhưng lại có 4 nhịp, gọi là tứ phương cùng chầu. Các ngành nghề như thủy sản, may mặc, nông lâm thổ sản đều thành công cả. Điền địa rất tốt.

Năm vừa rồi chứng kiến hàng loạt các doanh nghiệp bất động sản kêu cứu. Liệu năm sau khi ông nói có cơ hội đến thì họ có còn kêu nhiều như vậy nữa không?

- Họ không thể kêu được nữa. Bởi vì họ làm trái quy luật, họ càng kêu thì càng bị đào thải nhanh. Còn những doanh nghiệp thành công là những doanh nghiệp không bao giờ kêu về chính sách, mà họ vận dụng chính sách để áp dụng cho ngành của mình. Doanh nghiệp kêu khó là những doanh nghiệp thiếu tính chuyên nghiệp.

Còn những doanh nghiệp mà tính chuyên nghiệp cao họ đi theo đúng chuyên ngành của họ thì sẽ không kêu gì cả. Những người không hiểu gì mà vẫn lao vào lĩnh vực đó thì họ sẽ kêu, bởi họ không hiểu gì. Họ bảo cứu, ưu ái thì ngành nào cũng cần ưu ái.

Mấy năm vừa qua xảy ra hàng loạt những khó khăn tưởng như có thể gây đổ vỡ dây chuyền, như bất động sản lan sang ngân hàng. Liệu năm sau những khó khăn còn tồn đọng của nhiều năm trước liệu có gây ra sự đổ vỡ nào nào không, thưa ông?

- Các năm trước, các khó khăn ùa đến cùng một lúc. Mỗi khi khó khăn đến nhân tài xuất hiện, mới bộc lộ những yếu kém, khó khăn đưa ra kiến nghị hay giải pháp hợp lý. Càng ngày xuất hiện càng nhiều nhân tài để người ta sử dụng hiệu quả tài nguyên khan hiếm. Từ trước đến nay đi theo kiểm tính là như thế này, năm vừa rồi và sang cả năm nay sẽ không có tình trạng đổ lỗi nữa. Những người có trách nhiệm sẽ chịu trách nhiệm, dám đương đầu.

Cái chính là dám đương đầu. Bây giờ không dám đổ lỗi, vì nếu đổ lỗi là mình đã chuyển hết các quyền cho người khác, mình dám chịu trách nhiệm, dám khắc phục dám đưa ra những giải pháp. Thế nên xuất hiện những độc đáo, càng khó khăn thì càng có giải pháp độc đáo cao để vượt qua.

Doanh nhân trẻ sẽ “bẻ ghi dẫn đường”

Ông có nhận xét gì về tầng lớp doanh nhân vừa mới xuất hiện trong cơn khủng hoảng kéo dài từ năm 2011 trở lại đây?

- Có một lớp doanh nhân mới ra đời trong khó khăn. Họ chớp được cơ hội khi nhìn ra những nhu cầu của thời đại. Giới trẻ từ đầu 8X họ đi theo công nghệ, ví dụ công nghệ thực phẩm, công nghệ sạch. Họ có khi ra đời rất trẻ nhưng mang tầm quốc tế ngay. Họ không lệ thuộc vào vốn mà chỉ lệ thuộc vào ý tưởng thôi. Những người đó là những người tay trắng làm nên chứ không phải được kế thừa lượng vốn lớn.

Tôi rất khâm phục giới trẻ, họ có nghị lực và rất yêu nước. Họ không muốn thua kém các nước trong khu vực cũng như trên thế giới. Trong thời đại này, nhiều người trẻ ra nước ngoài học đã trở về đóng góp cho đất nước mà không mong sự tôn vinh nào cả. Một lớp doanh nhân trẻ đang hình thành rất nhanh và rất tốt, tốt đến mức người khác phải ngưỡng mộ.

Vậy trong năm tới, cơ hội đến với những người doanh nhân trẻ này có nhiều không?

- Những người lập nghiệp trong khó khăn nhìn thấy được con đường đúng mà họ đang đi thì họ sẽ “bẻ ghi” dẫn đường cho những người khác bước theo. Trong thời buổi những người khổng lồ đang bị đào thải đến một cách quyết liệt như bây giờ, như đế chế phim, ảnh Fuji,khi kỹ thuật số xuất hiện thì nó đã lạc hậu.

Trong thời hiện nay thì không thể lấy tuổi tác hay bề dày để lấn lướt. Giới trẻ bây giờ đi theo hướng đổi mới, họ hình thành thế hệ đổi mới mà họ phụ thuộc hoàn toàn vào các ý tưởng. Cách đi của họ tuy là nhỏ nhưng là điền khuyết, họ thấy được cái thiếu, được nhu cầu của xã hội. Họ kế thừa được lỗ hổng để lấp những lỗ hổng đó. Vậy nên, cách đi của họ là không ngoan. Họ sẽ là tầng lớp dẫn dắt cả xã hội đi lên.

Vậy họ có gặp phải khó khăn gì không?

- Là kế thừa và chuyển giao. Họ tìm ra được những bí quyết đột phá. Nhưng nếu không có người kế thừa để chuyển giao thì cũng như xây lâu đài cát vậy. Bài toán đặt ra với họ giữ được nhịp độ, có thể họ sẽ vươn ra được tầm quốc tế nhưng để giữ được nó mới khó.

Như ông nói, họ có thể là những người dẫn đường. Điều này có quá lớn lao không?

- Doanh nhân ngày nay có tố chất rất hay. Thứ nhất là giữ vững quan hệ, họ sống chân tình, rất cởi mở. Thứ hai là đào sâu quan hệ, tức họ dám giao trọng trách cho nhau. Thứ ba, mở rộng quan hệ tức là giới thiệu cho nhau và học được những cái tốt cái xấu của nhau. Thứ tư là không đổi mới cực đoan mà đổi mới từ từ.

Họ rất rõ ràng, không tránh né. Họ đáng yêu ở chỗ đấy. Họ thực sự xứng đáng là những người kéo đất nước, giải quyết được lao động. Nhất là trong năm nay 2014 yếu tố “Ngọ” và sức trẻ tương đồng nên mọi việc sẽ suôn sẻ.

Cảm ơn ông!

Theo Laodong

Các tin cũ hơn