Vụ căn hộ EHome dột nát, chủ đầu tư Nam Long nói gì?

Thứ ba, 15/04/2014, 13:42
Về tình trạng nứt, thấm và dột tại dự án căn hộ EHome 3, tối ngày 14/4, chủ đầu tư dự án là Công ty CP Đầu tư Nam Long đã tổ chức buổi họp đột xuất với cư dân sống tại đây.

Theo Công ty CP Đầu tư Nam Long (chủ đầu tư dự án EHome 3), về phần mái của dự án, thiết kế ban đầu là khung kèo thép, lợp tôn, phía dưới đóng trần thạch cao.

Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ các dự án EHome trước, chủ đầu tư nhận thấy việc sử dụng cấu tạo mái là khung kèo thép, lợp tôn có những nhược điểm như dễ bị tốc mái khi có gió lốc, không an toàn; rất khó hoặc không thể thực hiện công tác bảo hành, bảo trì mặt ngoài công trình; không có lối thoát hiểm, thoát nạn trên tầng mái.

Do đó, chủ đầu tư đã thay đổi thiết kế từ khung kèo thép, lợp tôn sang mái bằng bêtông cốt thép. Theo Nam Long, mái bằng bêtông cốt thép có ưu điểm là thuận lợi cho công tác bảo hành, bảo trì, bố trí hệ thống kỹ thuật trên mái, phục vụ công tác PCCC, thoát hiểm, thoát nạn.

Ehome 3
Dự án EHome 3 từng được quảng cáo là căn hộ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Về nứt, thấm dột trần tường như phản ánh của cư dân căn hộ tầng 8 block B1 và A6, chủ đầu tư Nam Long cho rằng, nguyên nhân là do khu vực lầu 8 có phát sinh co ngót do sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên ngoài (mái bằng bêtông cốt thép) và bên trong (căn hộ lầu 8) quá lớn (bên ngoài 60 – 80 độ C, bên trong 30 – 40 độ C).

Nam Long khẳng định, chính sự co ngót này đã phát sinh các vết nứt tại các vị trí xung yếu như xung quanh ống PCCC âm sàn mái, phần tiếp giáp giữa tường và trần nên đã gây hiện tượng thấm, dột.

Trong thời gian qua, chủ đầu tư đã thực hiện chống thấm toàn bộ mái bằng cách quét 3 lớp SikaProof Membrane và giữa các lớp là 2 lớp sợi thủy tinh. Còn đối với các vết nứt, Nam Long đã xử lý bằng cách sử dụng SikaFlex (keo chịu co ngót) và matit, sơn nước lại.

Tại buổi làm việc với chủ đầu tư tối ngày 14/4, cư dân lầu 8 yêu cầu phải có đơn vị kiểm định kết cấu sàn, bêtông (sàn mái) độc lập và phải có đơn vị chống thấm có uy tín trên thị trường và thời gian bảo hành trên 25 năm.

Về yêu cầu này, chủ đầu tư Nam Long đã thống nhất đồng ý và hứa sẽ thông báo, phối hợp với cư dân để có phương án xử lý phù hợp và hiệu quả. Còn về chống nóng, Nam Long cho biết chỉ xử lý nếu sau khi công tác chống thấm hoàn tất mà vẫn tiếp tục xảy ra hiện tượng nóng bất thường.

Chưa dừng lại ở đây, cư dân lầu 8 còn đưa ra điều kiện, nếu sau khi xử lý chống thấm, nứt và chống nóng mà không hiệu quả, vẫn còn tiếp tục xảy ra tình trạng trên thì chủ đầu tư phải hoàn lại tiền giá trị căn hộ đã mua cộng với lãi suất ngân hàng theo thực tế.

Về điều kiện này, đại diện phía Nam Long đã bác bỏ. Theo Nam Long, việc để xảy ra tình trạng trên là ngoài ý muốn của chủ đầu tư. “Chúng tôi cam kết sẽ xử lý triệt để”, ông Cao Tấn Thạch, Giám đốc phát triển dự án EHome 3 cam kết.

Được biết, ngày 18/4 tới, chủ đầu tư dự án EHome 3 và cư dân lầu 8 sẽ họp lại để thống nhất phương án thực hiện.
Theo BizLive

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn