Ngôi nhà di động triệu USD

Thứ tư, 16/04/2014, 11:19
Đó không phải là mô hình một căn nhà được chở đi triển lãm nhiều nơi mà là một chiếc xe đặc biệt mang lại niềm hạnh phúc vô biên cho một bé gái 4 tuổi.

ngôi nhà di động

Bản vẽ mô hình xe KiraVan

KiraVan là tên của một kết cấu khổng lồ được thiết kế để chủ yếu hoạt động trên đường dành cho xe tải, có khả năng di chuyển đến nhiều nơi trên thế giới. Tác giả của chiếc xe kỳ lạ này là Bran Ferren, 61 tuổi, ở California (Mỹ).

Phía sau cabin xe là phần nội thất không thua kém tiện nghi của một căn nhà thông thường, bao gồm văn phòng với đủ mọi vật dụng; phòng ngủ, nhà bếp, kho dự trữ lương thực, nước uống, nhà vệ sinh, phòng tắm… Chiếc xe này được ông Ferren thiết kế và chế tạo như một món quà tặng con gái cưng Kira mới 4 tuổi.

Bran Ferren là đồng sáng lập và là giám đốc sáng tạo của hãng Applied Minds danh tiếng. Ông đã tiêu hết hàng triệu USD và tốn đến 4 năm đi nhiều nơi trên thế giới, gặp gỡ trao đổi thông tin với các kỹ sư, học hỏi kinh nghiệm để cuối cùng hoàn thành chiếc xe tải KiraVan.

Chiếc xe có 6 bánh khổng lồ, có thể lái xe xuống những con đường ngập bùn, thậm chí là những đường đá lổn nhổn vì lốp xe được gia cố phần ngoài cùng bởi một lớp kevlar.

ngôi nhà di động
Nhà bếp trong xe.

KiraVan có thể hoạt động liên tục trên quãng đường 3.200 km mà không cần tiếp tế nhiên liệu. Nó có thể điều hướng đến 45 độ nhờ vào một hệ thống treo đặc biệt.

Buồng lái có những trang bị gần với máy bay, chống rung động với ghế ngồi đặc biệt sau tay lái. Từ buồng lái có thể kiểm soát rất tốt thiết bị bay không người lái bay phía trước xe để kiểm tra tình trạng giao thông. Phần thùng xe được kéo phía sau gắn liền với cabin có chiều dài gần 10 m, cao 3 m, trang bị bên trong được đánh giá là tốt hơn hầu hết những căn hộ thông thường.

Phòng tắm trên xe rất thân thiện môi trường, nhà bếp thiết kế tùy chỉnh để phù hợp phục vụ các bữa ăn, thực phẩm, nước uống dự trữ đủ cho 2 tuần đi du lịch.

Báo Daily Mail cho biết chiếc xe KiraVan còn được gắn tổng cộng 22 camera quan sát và chở theo cả xe máy để có thể đi lại trong khoảng cách ngắn từ nơi KiraVan đỗ lại.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn