Không tiếp báo chí vì lãnh đạo bận kiếm tiền: Lãnh đạo Nam Cường nói gì?

Chủ nhật, 20/04/2014, 07:47
“Chắc ở đâu đó người ta nói linh tinh. Đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy thông tin này. Tôi đang ở ngoài công trường. Tôi sẽ kiểm tra, xác minh lại thông tin này ngay khi có thể…”, ông Trần Oanh – Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Cường khẳng định.

Liên quan đến việc Tập đoàn Nam Cường mời báo chí xuống làm việc nhằm mục đích cung cấp thông tin liên quan đến Thông tư 03 như lịch hẹn nhưng lãnh đạo, cũng như người phát ngôn của Tập đoàn Nam Cường đều không có mặt. Lý giải về sự việc này, bà Hoàng Thuỳ Giang – Trưởng ban truyền thông, Tập đoàn Nam Cường cho hay: “Thời điểm này nền kinh tế còn rất khó khăn, chính vì vậy lãnh đạo của Tập đoàn Nam Cường phải đi kiếm tiền về nuôi nhân viên, chưa thể tiếp báo chí được”.

Theo thông tin chúng tôi ghi nhận được, ngày 19/3, PV của nhiều cơ quan báo chí đã liện hệ đặt lịch làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Nam Cường về những nội dung liên quan đến Thông tư 03 – về các tính diện tích mới cho cư dân; quy trình xin giấy phép tên thương mại The Sparks được thực hiện đến đâu; Cách tính giá trị hợp đồng mua bán căn hộ chung cư được áp dụng theo tỷ giá ngoại tệ có vi phạm luật…? Trao đổi qua điện thoại bà Giang cho biết, sẽ ghi nhận lại câu hỏi của PV để chuyển cho lãnh đạo và các phòng chuyên môn của Tập đoàn Nam Cường, sau đó sẽ trả lời báo chí bằng văn bản.

Mặc dù bà Giang nói sẽ sớm phản hồi cho báo chí, tuy nhiên sau gần 1 tuần kể từ khi tiếp nhận được câu hỏi nhóm PV vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía Tập đoàn Nam Cường.

tập đoàn Nam Cường
Tập đoàn Nam Cường.
Chiều ngày 26/3, nhóm PV đã hẹn được lịch làm việc với đơn vị này tại trụ sở Tập đoàn Nam Cường. Tuy nhiên thay vì cung cấp thông tin như đã mong đợi, thì bà Giang lại yêu cầu PV cung cấp lại câu hỏi mà cách đấy gần 2 tuần chính mình đã nhận được.

Gần 1 tuần sau bà Giang có gửi văn bản qua email trả lời về những nội dung mà báo chí yêu cầu. Tuy nhiên điều đáng thất vọng là văn bản mà bà Giang gửi cho báo chí được hiểu là phát ngôn của lãnh đạo tập đoàn Nam Cường, nhưng lại không hề có con dầu pháp nhân, không hề có tên của người phát ngôn đứng ra chịu trách nhiệm về nội dung mà văn bản đã gửi cho các cơ quan báo chí.

Sự việc trên khiến giới PV và dư luận xã hội bức xúc, đặt nghi vấn: Có hay không việc Tập đoàn Nam Cường đang “đùa rỡn” và không hợp tác, cung cấp thông tin cho báo chí?

Để làm rõ nội dung này, chúng tôi đã gọi điện trực tiếp cho ông Trần Oanh – Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Cường. Trả lời chúng tôi, ông Trần Oanh tỏ ra khá bất ngờ và sửng sốt trước thông tin này. Ông Oanh cho biết: “Chắc ở đâu đó người ta nói linh tinh. Đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy thông tin này. Tôi đang ở ngoài công trường. Tôi sẽ kiểm tra, xác minh lại thông tin này…”

Ông Oanh cũng nhấn mạnh quan điểm, báo chí là cơ quan ngôn luận của Đảng, tiếng nói của người dân, Tập đoàn Nam Cường tôn trọng và luôn nhận thức có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin.
Theo KD&PL

Các tin cũ hơn