Lãnh đạo Phú Mỹ Hưng: 'Dự án tốn kém nhất sẽ xây trong 2017'

Thứ tư, 04/01/2017, 11:46
Khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown do Phú Mỹ Hưng liên doanh với 3 đối tác Nhật thực hiện có chi phí đầu tư lớn nhất 3 năm qua, điểm nhấn là công viên hoa anh đào - Sakura Park lần đầu tiên có tại Việt Nam.  

Đại gia bất động sản khu Nam Sài Gòn vừa giới thiệu nhà mẫu của tòa nhà đầu tiên trong khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown. Tòa nhà này sẽ cung ứng ra thị trường hơn 300 căn hộ vào năm sau. Mỗi căn có giá 5-8 tỷ đồng, với nhiều tiện ích cao cấp, trong đó có nhiều hạng mục chưa từng xuất hiện ở các dự án trước đó của Phú Mỹ Hưng.

Ông Trương Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng chia sẻ về dự án lần đầu tiên có có công viên hoa anh đào tại Việt Nam.

Mới chào bán loạt căn hộ có giá tầm 2 tỷ, doanh nghiệp lại ra mắt dự án cao cấp hướng tới giới nhà giàu. Vì sao có sự dịch chuyển đột ngột này?

2016 đánh dấu nhiều bước ngoặt của Phú Mỹ Hưng trong chiến lược kinh doanh. Lần đầu tiên doanh nghiệp làm nhà giá phân khúc trung bình - dự án Saigon South Residences trên quỹ đất ngoài khu đô thị.

Tới ngày 9/12/2016, công ty chính thức giới thiệu khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown, hướng tới nhóm khách hàng cao hơn.

Đây là 2 phân khúc cho 2 nhóm khách hàng khác nhau. Saigon South Residences cho gia đình trẻ với thu nhập trung bình khá. Midtown dành cho người có yêu cầu cao về không gian sống, đòi hỏi sự tinh tế, sang trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Phân khúc hạng sang hay trung bình đều còn nhiều tiềm năng phát triển. Cho dù là phân khúc nào thì chúng tôi cũng tìm hiểu rất kỹ nhu cầu của người sử dụng để tạo nên sản phẩm có giá trị cao. Đó là lý do hơn 900 căn hộ Saigon South Residences được tiêu thụ chỉ sau 2 đợt công bố, thậm chí đợt 3 sẽ được tổ chức sớm hơn dự định, vào 15/1 tới do nhu cầu lớn của người mua.

Ông Trương Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng phát biểu tại sự kiện ra mắt dự án khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown.

Một số đại gia địa ốc gần đây chuyển hướng hoặc chính thức công bố sẽ tham gia vào phân khúc căn hộ giá rẻ. Với dự án cao cấp Midtown xây dựng trong 2017, ông nhìn nhận thế nào về khả năng tiêu thụ?

Nhiều chuyên gia cho rằng năm 2017 có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc bất động sản vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình. Phân khúc cao cấp đang bị đánh giá cung vượt cầu, hàng tồn kho dự kiến sẽ tăng trong 2017, nhưng Phú Mỹ Hưng sẽ không nằm trong nhóm đó.

Mục tiêu của Phú Mỹ Hưng chỉ cung ứng 1.200-1.500 sản phẩm một năm để kiểm soát tốt chất lượng đầu ra của sản phẩm cũng như tổ chức công tác vận hành quản lý đô thị và trong mỗi dự án tốt hơn. Trước đó, dù là nằm trong phân khúc nào thì việc tìm hiểu nhu cầu thị trường luôn được nghiên cứu rất kỹ trước khi thiết kế một dự án cụ thể.

Ví dụ năm 2011, khi thị trường gặp nhiều khó khăn, chúng tôi vẫn đưa ra biệt thự lâu đài Chateau với mức giá vài chục tỷ cho một căn nhưng vẫn nhận được phản hồi tốt từ thị trường. Chúng tôi tin rằng căn hộ cao cấp tại Phú Mỹ Hưng Midtown cũng sẽ được thị trường đón nhận tốt.

Căn cứ nào để ông tin tưởng điều này?

Phú Mỹ Hưng Midtown là khu phức hợp hội tụ nhiều yếu tố mới lạ, đột phá so với những dự án cao cấp trước đó mà chúng tôi đã triển khai. Đây cũng là dự án có chi phí đầu tư tốn kém nhất của chúng tôi trong 3 năm qua.

Sự kiện ra mắt dự án Midtown đã thu hút hơn 500 khách hàng đến tham dự.

Lần đầu tiên chúng tôi bắt tay với 3 công ty địa ốc hàng đầu Nhật Bản để phát triển một dự án tại Việt Nam là Daiwa House, Nomura Real Estate và Sumitomo Forestry. Nhóm đối tác quốc tế này chiếm 50% thị phần bất động sản (nhà ở, văn phòng, khách sạn...) ở Nhật.

Chúng tôi muốn đưa mô hình phức hợp trong khu đô thị hiện đại, nhiều tiện ích như Tokyo Midtown, Manhattan Midtown (New York) về Việt Nam, nên việc kết hợp với những đối tác Nhật giàu kinh nghiệm là điều cần thiết. Một trong hai nhà thiết kế chính cho khu phức hợp Midtown này cũng là một kiến trúc sư dày dạn kinh nghiệm người Nhật.

Vật liệu xây dựng được chọn lọc khá khắt khe, phần lớn nhập từ châu Âu. Khâu thiết kế nội thất, cảnh quan đều do những đơn vị hàng đầu trong khu vực châu Á đảm trách. Tất cả khu vực sảnh, hành lang, khu tiện ích được bài trí sang trọng và tinh tế như khách sạn 5 sao.

Cách thiết kế các các tòa nhà đặc biệt ở chỗ, sẽ có độ cao, thấp không đồng đều đảm bảo luồng khí xoay chuyển và đón các hướng gió tốt nhất.

Midtown cũng là dự án đầu tiên ở Phú Mỹ Hưng có phòng tập golf riêng cho cư dân, khu vực xông hơi, phòng massage tích hợp ngay trong khu căn hộ, cùng với các tiện ích cao cấp khác như phòng gym hiện đại, phòng cộng đồng, thư viện, công viên....

Hạng mục nào tốn kém nhiều chi phí nhất?

Mỗi khu vực trong dự án có kiểu thiết kế riêng, vật liệu cao cấp, do những công ty nổi tiếng phụ trách nên chi phí đầu tư của hạng mục nào cũng lên tới hàng triệu USD.

Song, hạng mục được đầu tư công phu nhất là công viên lấy cảm hứng từ mùa hoa anh đào tại Nhật. Hàng trăm cây hoa có màu sắc, hình dáng giống anh đào, cụ thể là Singapore Sakura vì phù hợp với khí hậu Việt Nam. Nhiều cụm thiết kế điểm nhấn trên công viên này cũng được mô phỏng từ hoa anh đào. Do đó, công viên này có tên Sakura Park, là nơi để cư dân dạo bộ thưởng hoa giống như ở Nhật. Chỉ tính riêng chi phí vận chuyển, chăm sóc loài hoa này đã là khoảng tiền đáng kể.

Điểm nhấn xuyên suốt toàn bộ dự án Midtown chính là công viên hoa anh đào Sakura Park lần đầu tiên có tại Việt Nam

Phú Mỹ Hưng đã có 100 công trình và hiện chỉ còn khoảng 30% quỹ đất để phát triển trong thời gian tới. Doanh nghiệp sẽ làm gì để giữ mức tăng trưởng như thời gian qua?

Quy hoạch của Phú Mỹ Hưng cho 100.000 dân ở, song hạ tầng ở khu đô thị có khả năng đáp ứng một triệu dân. Hiện Phú Mỹ Hưng có trên 30.000 cư dân, một nửa là người nước ngoài.

Tuy đã sử dụng 70% quỹ đất hiện có, nhưng không có nghĩa chúng tôi đã tới giới hạn tăng trưởng. Đối với 30% quỹ đất còn lại tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, chúng tôi sẽ phát triển căn hộ thuộc phân khúc cao cấp, chăm chút đến từng chi tiết nhỏ, để mỗi công trình trong thời gian tới sẽ tạo thành các điểm nhấn đặc biệt ở TP.HCM. Ngoài việc quy hoạch thật đẹp thì còn phải mang lại trải nghiệm tốt nhất cho cư dân, do đó, chúng tôi cũng sẽ đầu tư phát triển thêm nhiều công trình hạ tầng, tiện ích để tăng giá trị cho không gian sống ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Ngoài ra, năm 2016, chúng tôi đã mua 3 dự án rộng hàng trăm ha ở phía Bắc và một số nơi khác. Chúng tôi sẽ phát triển quỹ đất ngoài khu đô thị như đã làm với dự án Saigon South Residences.

Dự đoán của ông về thị trường địa ốc 2017?

Tôi thấy có nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường địa ốc năm sau. Lãi suất cho vay ở mức chấp nhận được, nhiều ngân hàng tung ra các chính sách ưu đãi cho người mua. Nhu cầu nhà ở luôn có (từ phân khúc thấp đến cao cấp), bởi tốc độ phát triển dân số, nhà ở tại TP.HCM tăng nhanh. Vấn đề còn lại là doanh nghiệp phải làm sao tạo nên những sản phẩm có khả năng tiệm cận tốt với thị trường.

Theo VNE

Các tin cũ hơn