TP.HCM rút kinh nghiệm để xảy ra sốt đất ảo khu vực ngoại thành

Thứ ba, 30/05/2017, 09:16
Cơn sốt đất ảo ở các quận, huyện ngoại thành TP.HCM được chính quyền khẳng định đã được chấn chỉnh kịp thời.

Tại buổi họp tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự TP.HCM 5 tháng đầu năm, ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM thông tin tình trạng sốt đất ảo ở các quận, huyện ngoại thành đã được chấn chỉnh. Ông Khoa cũng chỉ đạo lãnh đạo quận, huyện, sở ngành phải luôn công khai minh bạch trong quy hoạch sử dụng đất.

Tới đây, có 2 việc phải gấp rút thực hiện là công khai quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết, cũng như kế hoạch sử dụng đất. Đó là trách nhiệm của ngành tài nguyên - môi trường, quy hoạch - kiến trúc và của các quận huyện.

Nhiều tin đồn các huyện ngoại thành được lên quận khiến giá đất sốt ảo. Ảnh: Lê Quân.

Ông Khoa yêu cầu từ nay đến tháng 12/2017, Sở Quy hoạch - Kiến trúc phải làm xong phần mềm để người dân chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh là có thể biết được mọi thông tin về quy hoạch đất đai, kế hoạch sử dụng đất của từng quận huyện. Điều này nhằm hạn chế nguy cơ người mua bị lừa, bị thổi giá khi giao dịch nhà đất.

Trước đó, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (Horea) đã kiến nghị thành phố thông tin lại cho chính xác về việc chưa có chủ trương chuyển đổi huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn thành quận; thông tin thành lập tổ chức hành chính thành phố trong thành phố ở khu Đông, khu Nam, khu Tây. Bởi những thông tin này đã góp phần làm cho giá đất bị sốt ảo.

Tại cuộc họp mới đây, Chánh văn phòng Võ Văn Hoan cũng đã khẳng định 3 huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn để lên quận. Còn câu chuyện lập thành phố trong lòng thành phố đang được lãnh đạo TP.HCM nghiên cứu, đảm bảo đúng quy định.

Theo Zing

Các tin cũ hơn