TP.HCM: Điều chỉnh quy hoạch 570 dự án “treo”

Thứ sáu, 02/06/2017, 09:52
570 dự án “treo” trên địa bàn TP.HCM sẽ được đánh giá và đề xuất điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

UBND TP.HCM vừa giao cho Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp với UBND các quận, huyện đánh giá việc thực hiện quy hoạch hiện nay của các địa phương.

Trên cơ sở đó, đề xuất điều chỉnh quy hoạch lại những khu vực thuộc các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị, quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 còn vướng mắc, không khả thi, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

UBND cũng giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất việc bồi thường, hỗ trợ đối với các trường hợp cấp phép xây dựng có thời hạn vào dự thảo Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 23/2015 của UBND TP quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Các dự án "treo" tại TP.HCM sẽ được rà soát và điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp

TP cũng sẽ điều chỉnh Quyết định số 27/2014 về cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng trên địa bàn TP nhằm tháo gỡ vướng mắc cho người dân trong khu vực có chức năng quy hoạch là đất hỗn hợp, đất dân cư xây dựng mới.

Theo thống kê từ Sở Tài nguyên – Môi trường, toàn TP hiện còn khoảng 570 dự án “treo” với tổng diện tích hơn 20.000ha. Trong đó, có nhiều dự án đã bị “treo” gần 20 năm.

Để giải quyết tình trạng này, từ đầu năm 2017 đến nay, hầu hết các quận, huyện đã trình đề xuất điều chỉnh quy hoạch tại địa phương mình. Nhờ đó, hàng loạt dự án “treo” đã được rà soát và thực hiện điều chỉnh, giúp quyền lợi của người dân được đảm bảo.

Theo một số chuyên gia, hiện nay, hàng loạt dự án quy hoạch “treo” không chỉ ảnh hưởng đến đời sống của người dân tại khu vực đó, mà còn làm bộ mặt đô thị trở nên nhếch nhách.

Chính vì thế, những dự án không thể thực hiện được thì nên thu hồi để kêu gọi đầu tư hoặc điều chỉnh mục tiêu quy hoạch. Có như thế, mới hoàn thành được chương trình phát triển và chỉnh trang đô thị mà TP đã đề ra.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn