Thị trường địa ốc Biên Hòa 2018: Thêm sức hút, nguồn cung "đổ bộ"

Thứ ba, 23/01/2018, 09:55
Khi "Thiên thời - địa lợi - nhân hòa" cùng hội tụ, bất động sản Biên Hòa thêm nhiều cơ hội phát triển. Một loạt dự án đã chính thức đổ vào khu vực này từ thời điểm cuối năm...

Tuyến Metro kết nối Biên Hòa đến các quận trung tâm chỉ còn 20 phút.

Bất động sản Biên Hòa đang thức giấc, "lột xác" với hàng loạt dự án tầm cỡ đổ bộ. Kề bên một thị trường nhộn nhịp như Tp.HCM, Biên Hòa đang chứng tỏ không hề kém cạnh với tiềm năng phát triển.

Khi ba nhân tố cùng hội tụ

Thời gian trước đây, không ai có thể hình dung ra một thị trường địa ốc tăng trưởng như Biên Hòa hiện nay. Giai đoạn từ năm 2008 - 2012, một loạt khu công nghiệp mọc lên rầm rộ, Biên Hòa dần rục rịch chuẩn bị cho lần thay đổi diện mạo. Tuy nhiên, thời điểm này, bất động sản đang trong thời điểm đóng băng, thị trường vẫn chưa thấy lộ diện một Biên Hòa phát triển tiềm năng như bây giờ.

Cho đến 2 năm trở lại đây, Biên Hòa bắt đầu phô diễn sức hút của mình khi nơi đây được định vị điểm trở thành khu đô thị vệ tinh của Tp.HCM. Hạ tầng cũng bắt đầu được đồng loạt triển khai, tiêu biểu như việc mở rộng tuyến từ Xa Lộ Hà Nội, làm mới nút giao thông khu vực ngã tư làng đại học, nâng cấp cầu Đồng Nai, xây dựng cầu vượt Ngã Ba Vũng Tàu, mở rộng đường Vành Đai.

Và điểm rơi để địa ốc Biên Hòa bùng nổ chính là thông tin tuyến Metro số 1 chính thức được kéo dài đến tận Đồng Nai vad Bình Dương. Cụ thể, theo quy hoạch, tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên sẽ được kéo dài đến chợ Sặc của Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Như vậy, tuyến Metro sẽ đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (Tp.HCM), Tân Vạn, Tp.Biên Hòa (Đồng Nai) và thị xã Dĩ An của Bình Dương. Khi đi vào vận hành, tuyến Metro này sẽ giúp rút ngắn khoảng cách từ Đồng Nai, Bình Dương đến trung tâm Tp.HCM chỉ còn 20 phút. Các chuyên gia nhận định, tuyến tàu điện này chính là yếu tố "thiên thời" để thị trường địa ốc Biên Hòa tăng tốc như hiện nay.

Thêm nữa, nếu ở Tp.HCM, thị trường địa ốc chịu ảnh hưởng nhiều bởi các quỹ đất hạn hẹp, đắt đỏ thì Biên Hòa thuận lợi hơn với quỹ đất rất lớn. Theo khảo sát, quỹ đất trống của Tp.Biên Hoà hiện còn tới 13.216ha rất thuận lợi để phát triển địa ốc.

Hiện tượng một loạt chủ đầu tư đổ về đây tìm quỹ đất để phát triển sản phẩm chính là nhờ yếu tố thuận lợi về quỹ đất này. Và đây cũng chính là yếu tố "địa lợi" trong ba yếu tố cộng hưởng để bất động sản Biên Hòa hút khách.

Cuối cùng, chính là yếu tố "Nhân hòa". Là thành phố công nghiệp lớn nhất Đông Nam Bộ, theo số liệu từ Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, Biên Hòa hiện tại sở hữu 5 khu công nghiệp lớn với hơn 400.000 lao động, trong đó 7.100 người (chiếm 7,1% lượng chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam) là chuyên gia nước ngoài.

Mở rộng ra bán kính 15km đến các khu vực lân cận như Trảng Bom, Dĩ An và quận 9, các doanh nghiệp nơi đây sử dụng thêm khoảng 15.000 nhân sự ngoại quốc (chiếm 15% lượng chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam). Đây chính là nguồn cầu dồi dào cho các dự án bất động sản ở Biên Hòa.

Những dự án tầm cỡ đổ bộ

Khi "Thiên thời - địa lợi - nhân hòa" cùng hội tụ, bất động sản Biên Hòa thêm nhiều cơ hội phát triển. Một loạt dự án đã chính thức đổ vào khu vực này từ thời điểm cuối năm.

Theo thống kê, chỉ trong quý 1/2018, sẽ có 3.211 căn hộ thuộc 8 dự án được đồng loạt được chào bán tại Biên Hoà. Tính ra, chỉ riêng lượng cung căn hộ trong 3 tháng đầu năm 2018 tại Biên Hoà đã gấp 8 lần tổng lượng cung căn hộ tại Đồng Nai - Bình Dương trong 6 năm qua cộng lại.

Theo VnEcomomy

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích