Tân Hoàng Minh và những đại gia làm xấu đất vàng TP.HCM

Thứ sáu, 19/01/2018, 11:04
Hàng loạt dự án bất động sản nằm tại vị trí đắc địa ở TP.HCM đang bị bỏ hoang hoặc quây tôn khiến nhiều người tiếc nuối.

Khu đất có vị trí đẹp nhất nằm ở địa chỉ 23 Lê Duẩn (Q. 1 - TP.HCM) của Tập đoàn Tân Hoàng Minh rộng hơn 3.000m2 giống như căn nhà hoang gần 2 năm qua kể từ khi tập đoàn danh tiếng này chiến thắng 13 doanh nghiệp khác trong phiên đấu giá công khai khu đất với số tiền kỷ lục 1.430 tỷ đồng - cao gấp 2,6 lần giá khởi điểm. Đây cũng là số tiền kỷ lục mà TP.HCM thu được từ việc bán đấu giá quyền sử dụng đất xưa nay!

Bất ngờ đã xảy ra khi ngay sau phiên đấu giá, Tập đoàn Tân Hoàng Minh có văn bản đề nghị hủy kết quả, lý do đơn vị tổ chức đấu giá đã có sai phạm về bước giá; đồng thời, không nộp số tiền đã trúng đấu giá.

Cuối năm 2016, UBND TP.HCM đã buộc phải phát “tối hậu thư”, nếu không nộp hết số tiền trúng đấu giá sẽ hủy kết quả. Ngày 29/12/2016, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã chuyển toàn bộ số tiền còn lại vào Kho bạc Nhà nước.

Theo thông báo của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, khu đất này sẽ được lập một dự án khu phức hợp văn phòng, trung tâm thương mại dịch vụ đẳng cấp - một công trình kiến trúc đẹp và có quy hoạch đồng bộ, xứng tầm với vị trí đắc địa bậc nhất ở trung tâm TP. HCM. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào quý III/2017.

Thế nhưng đến nay, Công ty Xổ số kiến thiết TP.HCM đã dời đi, bên trong tòa nhà hoang vắng, còn tầng trệt biến thành bãi giữ xe. Chủ đầu tư đã quây tôn xung quanh khu đất, nhưng bên trong không có dấu hiệu của việc khởi công xây dựng. Chủ đầu tư cũng không để biển thông báo xây dựng công trình gì.

Một dự án khác cũng nằm trên đường Lê Duẩn (Q. 1, TP.HCM) cũng đang chậm tiến độ là Lavenue Crown của Tập đoàn Kinh Đô. Ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, hiện Thanh tra Chính phủ đang tiến hành thanh tra dự án Lavenue Crown. Vì có những khúc mắc bên trong nên phải cho ngưng lại, khi nào có kết luận thanh tra Thành phố sẽ cho triển khai ngay.


Dự án Saigon One Tower toạ lạc tại số 34 Tôn Đức Thắng, Q.1 đã ngừng thi công từ năm 2011, đến nay dự án từng được kỳ vọng sẽ trở thành toà nhà cao thứ ba thành phố này vẫn sừng sững giữa trời.


Những khối bê tông chuyển màu, những mảng kính chưa được lắp, nhiều hạng mục đang ngày càng xuống cấp… ở dự án có mức đầu tư lên đến 5.000 tỷ đồng, tất cả dấy lên câu hỏi: Đã có chuyện gì xảy ra?

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn