TP.HCM đang thừa căn hộ dịch vụ cao cấp cho thuê cỡ nhỏ

Thứ năm, 08/03/2018, 10:37
Rổ hàng căn hộ dịch vụ cao cấp cho thuê tại Sài Gòn đang thừa loại 1-2 phòng ngủ và thiếu căn hộ 3 phòng ngủ.

Thống kê từ thực tiễn hệ thống cho thuê thương mại căn hộ dịch vụ cao cấp Savills Việt Nam, nguồn cung căn hộ cao cấp cho thuê tại TP.HCM phân khúc 3 phòng ngủ đang có xu hướng thiếu hàng. Trong khi đó, loại căn hộ dịch vụ 1-2 phòng ngủ đang thừa so với nhu cầu.

Căn hộ 3 phòng ngủ có giá khởi điểm từ 3.300 USD một tháng trở lên, chưa tính thuế. Các căn hộ dịch vụ 1-2 phòng ngủ có giá thuê dao động trong ngưỡng 900 - 2.700 mỗi tháng tùy theo từ vị trí và diện tích. Hiện căn hộ dịch vụ cao cấp tại quận 1, 3 và Phú Nhuận đang là thu hút phần lớn nhu cầu từ khách thuê.

Thị phần căn hộ dịch vụ cao cấp cho thuê tại TP.HCM thường nhắm đến nhóm khách hàng người nước ngoài sống và làm việc tại đô thị này. Thống kê cho thấy những năm gần đây số lượng các chuyên gia người nước ngoài công tác tại Việt Nam ngày càng gia tăng, trong tổng số hơn hàng chục nghìn người ngoại quốc đang lưu trú.

Thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê cao cấp tại TP.HCM được dự báo có thể bước vào giai đoạn điều chỉnh giá do vấp phải sự cạnh tranh của sản phẩm mới là căn hộ văn phòng officetel.

Phó giám đốc Bộ phận cho thuê thương mại Savills TP.HCM, Dương Hoàng Bảo đánh giá, nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ rất lớn, đặc biệt sự hội nhập đang ngày càng được mở rộng tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Xét về vị trí, căn hộ dịch vụ cao cấp thường tập trung ở khu trung tâm hoặc nơi có kết nối giao thông thuận tiện như quận 1, 3, 7, Phú Nhuận… Đây là các địa bàn có ưu thế hạ tầng hoàn chỉnh, gần kề nhiều tiện ích công cộng như bệnh viện trường học, khu giải trí, trung tâm thương mại…

Chuyên gia này đánh giá, với sự hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, Việt Nam đang trở thành điểm đến của lực lượng lao động trong khu vực. Từ đó phát sinh nhu cầu thuê chỗ ở gia tăng trong vòng từ 3-5 năm tới. Chênh lệch thu nhập giữa lao động nước ngoài và nội địa cũng là một yếu tố, khi tầm giá từ 900-5.000 USD cho một căn hộ dịch vụ đối với cấp chuyên gia tại Việt Nam. Mức giá này khá cạnh tranh so với mặt bằng chung các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia…

Tuy nhiên, theo ông Bảo, hiện nay căn hộ dịch vụ cho thuê tại TP.HCM đang có thêm đối thủ cạnh tranh trực tiếp, đó là sự xuất hiện ồ ạt của loại hình căn hộ văn phòng officetel. Nguồn cung mới này đang ảnh hưởng trực tiếp đến giá bán và tính thanh khoản cũng như tương lại phát triển của phân khúc căn hộ dịch vụ cao cấp. Trong năm 2018, nhiều khả năng thị trường này sẽ có chiều hướng điều chỉnh giá.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích