Novaland nói gì về 7 dự án bị tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất?

Thứ ba, 08/01/2019, 10:26
Trong thông cáo vừa phát ra, Novaland nói tình hình kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và đề nghị TP sớm xem xét lại việc dừng chuyển mục đích sử dụng đất với 7 dự án.

Thông cáo của Novaland nhấn mạnh với tư cách là nhà phát triển bất động uy tín cùng với năng lực tài chính của mình, doanh nghiệp luôn đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng khi sở hữu bất kỳ sản phẩm nào trong các dự án do mình phát triển.

Ảnh hưởng nghiêm trọng

Khẳng định luôn tuân thủ, chấp hành đúng các quy định của pháp luật, các quyết định và văn bản được phê duyệt bởi các cơ quan ban ngành TP, Novaland cho rằng các sản phẩm do tập đoàn đầu tư phát triển ở 7 dự án đã được cơ quan Nhà nước công nhận là tài sản hợp pháp của người dân.

Đại gia bất động sản phía Nam kiến nghị thành phố xem xét lại về việc tạm dừng thực hiện các quyết định chuyển mục đích sử dụng đất của 7 khu đất nêu trên.

Doanh nghiệp cũng đề nghị TP nhanh chóng giúp tháo gỡ các vướng mắc đang gây hoang mang, bức xúc cho người dân; tránh tụ tập đông người gây mất trật tự an ninh và đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhà đầu tư.

"Việc chỉ đạo kịp thời của các ban ngành TP sẽ giảm những tác động xấu ảnh hưởng đến sự phát triển ổn định, bền vững của thị trường bất động sản TP.HCM cũng như môi trường đầu tư của TP", thông cáo của Novaland nêu.

Doanh nghiệp cũng cho rằng các bất cập đang diễn ra hiện nay liên quan đến thay đổi các thủ tục và các quy định của pháp luật làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Trước đó TP.HCM đã tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất để làm nhà ở đối với 7 khu đất có vị trí đắc địa thuộc quận Phú Nhuận, đang được Tập đoàn Novaland triển khai dự án.

Các khu đất cụ thể là số 8 Hoàng Minh Giám (dự án Garden Gate), số 38 Trương Quốc Dung (dự án Newton Residence), số 128 Hồng Hà ( dự án Orchard Garden), số 130-132 Hồng Hà (dự án Orchard Park View), số 119 Phổ Quang (dự án Golden Mansion), số 146 Nguyễn Văn Trỗi (dự án Kingston Residence) và số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi (dự án The Prince Residence).

UBND TP cũng giao các sở, ngành rà soát lại toàn bộ quá trình xử lý đối với cơ sở nhà đất, quá trình thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, quá trình thực hiện di dời theo quy hoạch xây dựng đô thị của các doanh nghiệp tại các địa điểm nêu trên.

Đồng thời các sở, ngành rà soát toàn bộ pháp lý hồ sơ, để tham mưu đề xuất UBND TP xử lý đảm bảo đúng trình tự, thủ tục và điều kiện theo quy định pháp luật. Nếu thuộc trường hợp phải báo cáo trình Thủ tướng, các sở cũng được giao dự thảo văn bản để UBND TP trình Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo.

Vị trí 7 khu đất bị TP tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Hiện trạng pháp lý của 7 dự án

Trong thông cáo, chủ đầu tư cũng thông tin về tình trạng pháp lý của từng dự án được phát triển trên 7 lô đất vừa được UBND TP.HCM yêu cầu tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất để rà soát tính pháp lý.

Về dự án tại khu đất số 128 đường Hồng Hà, Novaland nói trong suốt quá trình triển khai phát triển dự án, chủ đầu tư đã luôn tuân thủ mọi quy định của pháp luật.

Dự án đã được cơ quan Nhà nước nghiệm thu cho phép đưa vào sử dụng và đã bàn giao nhà cho khách hàng vào ở. Cư dân dự án đã ổn định cuộc sống và đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Việc nghiệm thu và sau đó cấp sổ hồng cũng đã được hoàn thành với dự án tại khu đất số 17-19-21 đường Nguyễn Văn Trỗi.

Trong khi đó, dự án tại khu đất số 8 Hoàng Minh Giám đã hoàn tất các thủ tục pháp lý chính của dự án cũng như hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất.

Dự án này cũng đã được cơ quan Nhà nước nghiệm thu cho phép đưa vào sử dụng và đã bàn giao nhà cho khách hàng vào ở. Cư dân dự án đã ổn định cuộc sống và đang chờ để sớm được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Trong khi đó dự án tại 4 khu đất số 119 Phổ Quang, số 130-132 Hồng Hà, số 38 Trương Quốc Dung và số 146 đường Nguyễn Văn Trỗi - số 223 và 223B đường Hoàng Văn Thụ đã hoàn tất các thủ tục pháp lý chính của dự án; đã hoàn thành tạm nộp tiền sử dụng đất. Cả 4 dự án cũng đã hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục công trình.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích