Chủ đầu tư rót hàng trăm tỷ đồng cho tiện ích nội khu

Thứ tư, 26/06/2019, 08:36
Để hút khách, bán được hàng, nhiều dự án căn hộ cao cấp chi mạnh tay xây dựng các tiện ích nội khu như hồ bơi trên cao, trung tâm thương mại.

Trong 6 tháng đầu năm, thị trường bất động sản TP.HCM xuất hiện nhiều dự án được chủ đầu tư mạnh tay chăm chút cảnh quan và tiện ích. Mức đầu tư cho khối tiện ích được ghi nhận đến hàng trăm tỷ đồng. Một số tiện ích cảnh quan đồng thời thu hút nhiều người đến dự án tham quan, chụp ảnh và thậm chí trở thành lợi thế bán hàng cho doanh nghiệp.

Tại quận 7, dự án The View - Riviera Point triển khai tổ hợp hồ bơi liên hoàn và hồ bơi nước mặn rộng gần 2.000m2, không gian như khu nghỉ dưỡng. Theo chia sẻ của chủ đầu tư dự án này, hồ bơi lọc sạch nước bằng muối biển, thân thiện với làn da và không gây kích ứng mắt. Tổng chi phí cho tiện ích lên đến cả trăm tỷ đồng.

Tọa lạc tại Chợ Lớn (quận 6), căn hộ cao cấp D-homme của chủ đầu tư DHA mạnh tay để đáp ứng nhu cầu giải trí, thư giãn, tập luyện trong nội khu của cư dân. Dự án sở hữu ở khối đế công trình gồm tổ hợp thương mại 5 tầng đầu tư theo mô hình "phố đi bộ trên không". Trong đó, tầng 4 là khu vực tập trung nhà hàng ẩm thực theo phong cách Hong Kong. Ở đỉnh của tòa tháp 35 tầng là hồ bơi, khu chiếu phim công nghệ 4D.

D-Homme - dự án căn hộ được trang bị các tiện ích hiện đại bậc nhất trung tâm Chợ Lớn

Là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, dự án còn sở hữu khu hồ bơi điện phân đồng tại tầng 5. Đây là một trong những dự án căn hộ sở hữu hồ bơi sử dụng công nghệ điện phân đồng, vừa khử trùng, vừa không tạo mùi trong nguồn nước, không gây kích ứng da cho cư dân. Các tiện ích dành cho trẻ em cũng được chú trọng tại dự án với khu vực mưa nhân tạo - "raining zone" kết hợp cùng hồ bơi trang trí chủ đề đại dương. Chủ đầu tư tạo bờ cát bằng composite mềm, nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân nhí trong quá trình vui chơi.

D-homme nằm trên mặt tiền Hồng Bàng, tại giao lộ các cung đường 3/2, Hồng Bàng và Minh Phụng, thuộc khu Chợ Lớn. Dự án có quy mô 30 tầng, cao 120m, với gần 500 căn hộ. Khi hoàn thành đây là sẽ một trong những công trình nổi bật về chiều cao tại khu vực.

Một dự án căn hộ hạng sang khác tọa lạc tại phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM cũng đầu tư mạnh nhằm tích hợp trong tòa tháp một trung tâm thương mại quy mô 8 tầng. Mỗi tầng dành cho các mục đích và hoạt động khác nhau bao gồm thời trang, phụ kiện, trang trí nhà cửa, nhà hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim. Trung tâm này còn có khu vực dành cho các sự kiện diễn ra quanh năm như trình diễn thời trang, triển lãm xe hơi, nhảy tập thể hiện đại, các buổi giới thiệu sách, phim ảnh...

Dự án đầu tư khu tạo mưa nhân tạo trong hồ bơi trẻ em.

Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia địa ốc Đại học Ngân hàng TP.HCM nhìn nhận các dự án nhà ở quy mô lớn có cảnh quan được đầu tư ý tưởng tốt, thiết kế bài bản và quy hoạch đồng bộ đang trở thành nhân tố hút khách trên thị trường bất động sản TP.HCM thời gian qua.

Những khu trung tâm thương mại thiết kế hiện đại, các mảng xanh công viên và cảnh quan mới mẻ, có không gian vui chơi kết nối cộng đồng giúp chủ đầu tư dễ thuyết phục khách mua nhà, đồng thời thu hút cả giới đầu tư. Nhu cầu của người mua đòi hỏi chất lượng sống phải ngày càng tăng cao hơn.

Tuy nhiên, theo chuyên gia này, cảnh quan, tiện ích tốt không thôi chưa đủ, vì người mua nhà đất còn quan tâm đến nhiều yếu tố khác như chất lượng sản phẩm và giá cả cũng như tiềm năng của dự án. Do đó sức hấp dẫn của dự án là cả một sự cộng hưởng của nhiều chuỗi giá trị.

"Để triển khai thực tế các cảnh quan, tiện ích quy mô lớn như các công viên, khu vui chơi giải trí đúng với thiết kế ban đầu không phải là việc làm đơn giản và chắc chắn sẽ đội thêm chi phí không hề nhỏ", chuyên gia Minh Hải đánh giá thêm.

Một chuyên gia khác nhận định, điều kiện để tiện ích cảnh quan của dự án nhà ở lọt vào mắt xanh của khách hàng là các hạng mục này phải được xây dựng trước hoặc song song với việc triển khai dự án. Chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính dồi dào mới có thể triển khai các cảnh quan, tiện ích một cách bài bản và vận hành ngay khi cư dân dọn vào ở.

Theo VNE

Các tin cũ hơn