Vinhomes sẽ xây nhà ở xã hội, giá chưa đến 1 tỷ đồng

Thứ năm, 12/05/2022, 11:43
Chủ tịch Vinhomes vừa hé lộ với các cổ đông sẽ xây 500.000 căn nhà ở xã hội trong 5 năm tới, giá bán 300–950 triệu đồng một căn tại các vùng ven.

Thông tin trên được Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinhomes Phạm Thiếu Hoa đưa ra trong đại hội cổ đông thường niên đang diễn ra sáng nay. Ông Phạm Thiếu Hoa vừa đảm nhận vai trò Chủ tịch Vinhomes thay bà Nguyễn Diệu Linh.

Ông cho biết, phát triển nhà ở xã hội là một trong những chiến lược phát triển trọng tâm, góp phần giải quyết vấn đề nhà ở cho người có thu nhập thấp, hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà cho hàng triệu người lao động tại Việt Nam.

Mỗi dự án (mang thương hiệu Happy Home) có diện tích 50-60ha trở lên, nằm tại các vùng ven tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh... Tuy nhiên, trước mắt Vinhomes sẽ xây dựng tại Hà Nội và TP.HCM.

Theo doanh nghiệp, Happy Home là những dự án đô thị độc lập, tách biệt khỏi các dự án nhà ở thương mại hoặc là các khu đất nhà ở xã hội trong các đại dự án của Vinhomes. Nhà ở xã hội của Vinhomes sẽ được tích hợp các tiện ích, hệ sinh thái như khu vui chơi trẻ em, sân thể thao, công viên... Giá các căn hộ này là 300-950 triệu đồng một căn.

Năm 2016, Vingroup (công ty mẹ của Vinhomes) từng xây dựng căn hộ cho đại chúng với thương hiệu VinCity. Nhưng VinCity được định vị là nhà thương mại giá rẻ, không phải nhà ở xã hội, hướng tới khách hàng có mức thu nhập trung bình cao.

Sau đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, vấn đề nhà ở xã hội, đặc biệt nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp trở nên nổi cộm. Thủ tướng Phạm Minh Chính gần đây lưu ý, để không ai bị bỏ lại phía sau, tất yếu phải đẩy mạnh xây dựng nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp. Ông cũng nói rằng quy hoạch nhà ở xã hội cần phải đảm bảo đủ các yếu tố giáo dục, y tế, văn hóa, giải trí.

Năm ngoái, Bộ Xây dựng đã đề xuất gói tín dụng 65.000 tỷ đồng. Trong đó, gói 50.000 tỷ đề cập đến Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn cho các ngân hàng thương mại nhằm hỗ trợ một số đối tượng vay ưu đãi có tính đến chủ đầu tư dự án nhà lưu trú cho công nhân khu công nghiệp thuê; chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội.

Đến cuối năm 2021, cả nước đã hoàn thành 266 dự án nhà ở xã hội ở khu vực đô thị, đang tiếp tục triển khai 278 dự án, trong đó có khoảng 100 dự án nhà ở cho công nhân với khoảng 134.000 căn hộ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn