Phải bán trụ sở, Nokia vẫn xây nhà máy ở Việt Nam

Thứ ba, 18/12/2012, 06:51
Trong bối cảnh hãng điện thoại Phần Lan phải bán trụ sở chính tại quê hương của mình do những khó khăn về tài chính, Giám đốc điều hành Nokia Việt Nam, ông William Hamilton-Whyte cho biết, nhà máy sản xuất điện thoại của Nokia tại Việt Nam vẫn tiếp tục được xây dựng.

Thông tin trên được ông William Hamilton-Whyte cho biết tại buổi ra mắt ba dòng sản phẩm Lumia mới 920, 820 và 620 tại Hà Nội, sáng nay, 17/12.

“Việc xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại ở Việt Nam của Nokia vẫn đang được tiếp tục”, ông  William Hamilton-Whyte nói.

Tuy nhiên, ông cũng nói rằng, tốc độ xây dựng nhà máy hiện nay không làm ông hài lòng, và “chúng tôi đang đôn đốc các nhà thầu xây dựng đẩy nhanh tốc độ”.

xây nhà máy Nokia ở Việt Nam
 Giám đốc điều hành Nokia Việt Nam, ông William Hamilton-Whyte.

“Năm tới khi nhà máy hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tạo ra tác động rất lớn cho thị trường tại đây vì những sản phẩm này được sản xuất trực tiếp và phục vụ trực tiếp cho thị trường Việt Nam”, ông William Hamilton-Whyte nói thêm. 

Liên quan đến việc hãng sẽ bán trụ sở chính của mình tại Phần Lan, Giám đốc điều hành Nokia Việt Nam cho biết, thời điểm những năm 1980, tập đoàn có những thành công đáng kể, ban giám đốc của Nokia tại thời điểm đó ngoài mặt công nghệ đã đầu tư thêm về bất động sản, và Nokia đã mua thêm rất nhiều nhà đất. 

Còn hiện tại, ban giám đốc mới của Nokia quyết định tập trung hóa và tái cơ cấu, tập trung nguồn lực tốt hơn để “đánh sâu” vào thị trường nào có tiềm năng và phát triển cao nhất để tận dụng nguồn vốn một cách tốt nhất. “Đó là lý do tại sao chúng tôi bán đi tài sản “dư thừa” của mình”, ông William Hamilton-Whyte nói.

Mới đây, theo hãng tin AP, Nokia đã chính thức xác nhận bán tòa nhà trụ sở chính của hãng tại Phần Lan cho một hãng đồng hương khác là Exilion, với giá 170 triệu Euro (khoảng 222 triệu USD).

Liên quan đến nhà máy sản xuất điện thoại của Nokia tại Việt Nam, tháng 11/2011, Nokia đã thành lập Công ty TNHH Nokia Việt Nam để xây dựng và vận hành nhà máy sản xuất điện thoại di động của hãng tại Bắc Ninh. Cuối tháng 4/2012, hãng đã chính thức khởi động dự án nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Khu công nghiệp VSIP, Bắc Ninh.

Nhà máy này nằm trong khu vực rộng 17 hecta, có mức đầu tư cơ bản ban đầu khoảng 200 triệu Euro. Dự kiến, nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động vào đầu năm 2013. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 10 nghìn lao động.

Theo VnEconomy

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn