Những dự án BĐS giảm giá mạnh nhất Hà Nội

Thứ ba, 18/12/2012, 07:58
Cuối năm là thời điểm hàng loạt chủ đầu tư giảm giá đẩy hàng tồn, nhà đầu tư nhỏ lẻ tiếp tục cắt lỗ do áp lực trả nợ vốn vay gia tăng vào cuối quý IV/2012.

Chủ đầu tư xuống nước

Mới đây, chủ đầu tư Tòa nhà CT3 dự án The Pride cũng hạ giá bán xuống 18,5 triệu đồng mỗi m2 (giá trước đó là 25-27 triệu đồng), giảm gần 30%. Đối với căn hộ xây thô, chủ dự án sẵn sàng giảm xuống mức giá 16,5 triệu đồng mỗi m2. Tuy nhiên, việc đại hạ giá bán căn hộ CT3 cùng nhiều ưu đãi khác từ chủ đầu tư chưa đủ sức lôi kéo được khách hàng.

Sau 3 buổi mở bán, dù có hàng trăm lượt khách đến tham quan, nhưng việc bán hàng vẫn giậm chân tại chỗ. Hiện nay, tòa nhà CT3, được thiết kế 45 tầng, mới xây đến tầng 6 và đang có nguy cơ đắp chiếu, nếu chủ đầu tư không tìm được đối tác góp vốn.

bất động sản giảm giá
 Áp lực giải phóng hàng tồn, trả lãi vay - nhiều chủ đầu tư đã giảm giá, cắt lỗ.

Ngày 29/11, chủ đầu tư dự án Hà Đô Parkview cho biết giá căn hộ được bán với giá 22,7 triệu đồng/ m2, giảm 13%. Trong khi đó, lần mở bán trước ngày 19/10, giá thấp nhất của dự án này là 26,3 triệu đồng mỗi m2, tương đương mức giảm gần 14%. Theo dự kiến, đến quý 4/2014 dự án sẽ bàn giao nhà.

Đầu tháng 12, chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại Chợ Mơ - Công ty Cổ phần Phát triển thương mại Vinaconex - đã chính thức công bố giảm giá bán dự án căn hộ này. Mức giá bán được điều chỉnh giảm 3 triệu đồng mỗi mét vuông, từ 28 triệu đồng/m2 xuống còn 25 triệu đồng/m2, giảm gần 11%.

Theo dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành vào quý I/2013, thời điểm được dự báo là khó khăn nhất với thị trường bất động sản. Đây là một trong những lý do khiến Vinaconex đưa ra một loạt chính sách bán hàng để cứu vãn đầu ra cho dự án.

Ở phân khúc căn hộ có giá trung bình, Đất Xanh miền Bắc phối hợp với sàn giao dịch bất động sản Vicland mở bán dự án chung cư Phúc Thịnh Tower với mức giá từ 13 - 14 triệu/m2. Mặt bằng giá này được đánh giá giảm khoảng 13,6% so với năm ngoái.

Dự án Unimax Hà Đông vừa chính thức công bố mức giá bán mới chỉ từ 13,2 triệu đồng/m2, giảm hơn 30%. Đây được xem là mức giá khá thấp tại khu vực Hà Đông hiện tại. Trước đây dự án này có giá khoảng 20 triệu đồng/m2.

Nhà đầu tư thứ cấp ồ ạt đẩy hàng

Hiện nay, dự án Dương Nội đang được các nhà đầu tư bán trao tay và cắt lỗ rất rõ rệt. Tòa nhà chung cư CT7, CT8 Dương Nội có diện tích trên 50m2/căn hộ đang được rao bán trên thị trường với giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn. Các căn này cơ bản đã được chủ đầu tư bán hết đến tay khách hàng. Tuy nhiên, do không đủ tiềm lực để đóng hết những phần trăm còn lại, nên chủ nhà buộc phải bán đi với giá thấp. Mức cắt lỗ lên tới 300 - 400 triệu đồng/căn, tương đương mức giảm 25%.

Những căn hộ có diện tích lớn tại dự án Xa La cũng được mua đi bán lại với mức cắt lỗ rất cao nhưng rất khó để chốt hợp đồng. Cụ thể, những căn hộ ở Hà Đông đang giảm giá từ 40%. Ví dụ như dự án Dương Nội, dự án VOV...

Hàng loạt dự án biệt thự phía Tây được nhiều nhà đầu tư thứ cấp rao bán với giá 30 triệu đồng/m2, giảm 30-40% so với năm 2011.

Điển hình là dự án khu đô thị mới Kim Chung Di Trạch, thời điểm sốt đất hồi đầu năm giá đất liền kề, biệt thự tại đây lên đến 50-55 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hiện tại đất Kim Chung Di Trạch đã giảm xuống chỉ còn khoảng 25-28 triệu đồng/m2, giảm gần 50% đối với lô liền kề đường nhỏ, 30-33 triệu đồng/m2 đối với biệt thự, liền kề thuộc đường to.

Kế đó, dự án Tân Tây Đô cũng lao dốc khá mạnh, mặt bằng chung về giá liền kề, biệt thự cũng đang được chào bán quanh ngưỡng 25-30 triệu đồng/m2 mà vẫn không có thành khoản.

Theo VEF

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn