PV đã có cuộc trao đổi với ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Minh về vấn đề này.
Muốn thương hiệu khách sạn, resorts của mình nhanh chóng trở thành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, nhiều chủ đầu tư khách sạn mới đều tập trung vào phân khúc 5 sao. Vậy tại sao Thiên Minh lại chọn phát triển hệ thống khách sạn 3 - 4 sao?
Ông Trần Trọng Kiên |
Thứ hai là vì sự cạnh tranh ở phân khúc 5 sao khá mạnh và vẫn là sân chơi với thế mạnh của các tập đoàn quốc tế. Ở một số địa phương như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, phân khúc này đang đối mặt với khả năng bội cung. Trong khi đó, phân khúc 3 - 4 sao ít cạnh tranh hơn, chưa có nhiều thương hiệu mạnh, hay chuỗi khách sạn được quản lý chuyên nghiệp.
Tức là phân khúc khách sạn 3 - 4 sao sẽ không bị bội cung như khách sạn 5 sao, thưa ông?
Kinh doanh khách sạn đang khó khăn, dẫn chứng là có quỹ đầu tư nước ngoài đã thoái vốn khỏi khách sạn 5 sao. Tại sao một số nhà đầu tư khác, kể cả Thiên Minh vẫn rất háo hức tham gia vào các vụ chuyển nhượng dự án khách sạn gần đây?
Thiên Minh sẽ triển khai kế hoạch phát triển kinh doanh như thế nào trong thời gian tới?
Ở phân khúc 4 sao, chúng tôi tiếp tục phát triển thương hiệu Victoria tại thị trường Việt Nam với nhiều dự án tập trung ở những địa điểm trung tâm du lịch và kinh tế. Còn ở phân khúc 3 sao, chúng tôi sẽ tổng hợp các khách sạn 3 sao hiện có của Công ty dưới thương hiệu mới, song song với việc đầu tư mở rộng và phát triển các khách sạn 3 sao mới dưới thương hiệu này. Chúng tôi cũng cho ra mắt trang web ivivu.com nhằm đáp ứng nhu cầu đặt phòng trực tuyến của khách du lịch.
Theo ĐTCK