Khang Thông muốn bán 10% dự án Happy Land cho đối tác Nga

Thứ sáu, 11/01/2013, 16:36
Chủ tịch Tập đoàn Khang Thông cho biết đơn vị đang xúc tiến bán 10% cổ phần dự án Happy Land cho một tập đoàn của Nga.

Bà Phan Thị Phương Thảo - chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Khang Thông, chủ dự án Happy Land (Long An) cho biết đơn vị này đang xúc tiến bán 10% cổ phần dự án Happy Land cho một tập đoàn của Nga.

Thương vụ này nhằm mục đích huy động vốn cho “siêu” dự án Happy Land. Ngoài ra, Khang Thông cũng đã thay đổi phương thức thu hút vốn cho dự án sang hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) đối với tất cả các hạng mục trong dự án Happy Land để kêu gọi nguồn lực đầu tư của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Về tiến độ dự án Happy Land, bà Thảo cho biết: “Dù dự án gặp một số khó khăn ngoài ý muốn, nhưng chúng tôi đang tập trung mọi nguồn lực để thực hiện các hạng mục của dự án theo hình thức cuốn chiếu. Dự kiến khu Không gian Việt Nam sẽ khai thác vào tháng 6/2013...”.

Happy Land
 Phối cảnh dự án Happy Land.

Happy Land bao gồm khu phức hợp du lịch được thực hiện trên một diện tích khoảng 1.000 ha tại tỉnh Long An. Dự án này do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng & Phát triển hạ tầng Phú An (công ty con của Tập đoàn Khang Thông) làm chủ đầu tư, khởi công ngày 14/2/2011. Quy mô phát triển giai đoạn 1 của dự án là 338ha, giai đoạn 2 là 350ha. Tổng mức đầu tư dự án gần 2 tỷ USD, trong đó vốn xây dựng “công viên chủ đề” khoảng 600 triệu USD.

Khi hoàn thành, khu phức hợp này gồm các công trình, hạng mục đa dạng khác như khách sạn, khu mua sắm, trung tâm triển lãm, phim trường, trung tâm tiệc cưới, không gian văn hóa Việt Nam, chợ nổi, các nhà hàng, sân khấu trong và ngoài trời, khu đô thị thành phố tự do. Dự kiến, dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 4/2014.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn