Sếp làm nhục nữ nhân viên, bồi thường 120 triệu?

Chủ nhật, 19/08/2012, 10:01
"Sau khi buộc phải uống mấy ly bia, tôi say không biết gì nữa. Đến khi mở mắt ra, tôi hoảng hốt thấy trong phòng chỉ còn lại tôi và ông D, cả hai không ai còn mảnh vai che thân. Khi đó, tôi chỉ kịp thấy ông D. đang trong tư thế quỳ chồm lên người tôi...".

>> Năm “yêu râu xanh” thay nhau "làm nhục" thiếu nữ 15 tuổi
>> Xỏ mũi, dẫn vợ đi khắp nơi làm nhục
>> Cha đồi bại xông vào nhà tắm “làm nhục“ con
>> Chồng làm nhục bắt vợ xem clip sex: Nhói lòng 2 trẻ thơ 

Đó là những tâm sự của chị Nguyễn Thị D. (26 tuổi, ngụ xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) đau đớn tố cáo bị ông Nguyễn Thành D. - Giám đốc Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh Sóc Trăng làm nhục trong lúc chị say xỉn.

Sự việc đã trôi qua mấy tháng nay nhưng lá đơn chị D tố cáo bị sếp xúc phạm nhân phẩm vẫn chưa được giải quyết.

Theo trình bày của chị D (công tác tại trạm cấp nước xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), ngày 27/4/2012, cơ quan chị là Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh Sóc Trăng (trực thuộc Sở NN&PTNT Sóc Trăng) tổ chức sơ kết quý 1 của năm.

Sau buổi sơ kết, cơ quan tổ chức bữa cơm thân mật tại một nhà hàng trong khu dân cư Minh Châu (phường 7, TP Sóc Trăng). Vì lý do cá nhân nên chị D và hai người khác không dùng cơm với mọi người mà đi ăn tại một tiệm cơm bình dân gần đó.


Sau khi ăn cơm xong, chị D về chỗ nghỉ của mình trên đường Lê Hồng Phong (phường 3, TP Sóc Trăng) thì nhận được điện thoại của một đồng nghiệp nam là anh Đ.C.B (công tác tại trạm cấp nước xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu) kêu chị nghe điện thoại của sếp là ông Nguyễn Thành D, Giám đốc Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh Sóc Trăng. Nể sếp nên dù mệt nhưng chị vẫn nghe điện thoại.

Theo chị D, sếp D hỏi chị: “Tại sao không dùng cơm với mọi người trong công ty? Chị nói mình bị mệt nên không đi ăn với mọi người được thì ông Dũng sẵng giọng: “Không có lý do gì hết. Nếu không đi thì nộp đơn xin nghỉ việc đi”.

Nghe sếp nói như vậy, chị D buộc phải trở lại nhà hàng với mọi người. Tại đây, chị có uống mấy ly bia giao lưu với anh chị em trong cơ quan.

Sau khi tàn tiệc, trong khi một số người ra về thì chị D được một đồng nghiệp tên là Tròn kêu ở lại để đi hát karaoke với ông D. Chị từ chối vì lý do mệt trong người. Đúng lúc đó, ông D lệnh cho mọi người trở lại bàn ngồi để trao đổi một số công việc của cơ quan. Sau khi hết chuyện, buổi tiệc cũng kết thúc, chị D cũng ra về.

 
19.jpg - 62.73 KB
Dù đã gửi đơn tố cáo mấy tháng qua nhưng vụ việc của chị D vẫn chưa được giải quyết

Khi chị đang chạy xe về trên đường Hùng Vương (phường 6, TP Sóc Trăng) thì ông D. cùng hai nam nhân viên tên là Tròn và Nhất chạy xe chặn đầu. Vừa dừng xe, ông Dũng lệnh cho nhân viên tên Tròn gửi xe của mình lại, lấy xe chị D và chở chị đến khách sạn Xuân Huỳnh (tọa lạc trên đường Hùng Vương-phường 6-TP Sóc Trăng) để hát karaoke.
 
Tại khách sạn Xuân Huỳnh, mọi người vừa uống bia vừa hát karaoke. Tại đây, vừa bị ép, vừa sợ sếp nên chị D buộc phải uống thêm mấy ly bia nên say không biết gì nữa. Chỉ đến khi mở mắt ra chị hoảng hốt thấy mọi người về hết, trong phòng chỉ còn chị và ông D, cả hai không ai còn mảnh vải che thân.

Chị D nghẹn ngào kể: “Khi đó, tôi chỉ kịp thấy ông D đang trong tư thế quì chồm lên người tôi. Tôi vội xô ông ra và nói “Con có gia đình rồi, sao chú lại làm như vậy?" thì ông nhìn tôi và nói: “Chú như vậy còn làm gì được” (theo chị D, nghĩa là ông D nói ông lớn tuổi, không còn sức lực, yếu sinh lý). Sau khi nghe ông nói, tôi thấy choáng váng và không biết gì nữa”.

Khi chị D tỉnh lại thì ông D nắm tay chị và kêu chị cùng ra về. Lúc đó là khoảng 19 giờ.

Sau khi về nhà, quá bất bình trước hành vi của ông Nguyễn Thành D, chị D đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng của ngành, của tỉnh, đồng thời chị cũng làm đơn xin nghỉ việc ở Trung tâm này vì “Tôi bị họ sắp đặt cho ông D hại mình. Danh dự, uy tín, nhân phẩm của tôi bị xúc phạm, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình”. Tuy nhiên đến nay chị vẫn chưa nhận được quyết định cho nghỉ của cơ quan.

Được biết, chị D đã có chồng nhưng chưa có con. Chị  làm tại Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh Sóc Trăng được hai năm rưỡi.

Gạt nước mắt, chị D cho biết: "Tôi tủi hổ lắm, chẳng còn mặt mũi nào nhìn mọi người. May mà chồng tôi thông cảm, không một lời trách móc. Anh ấy công tác trong ngành xây dựng ở TP.HCM. Sau khi xảy ra chuyện, anh ấy đồng ý để tôi nghỉ việc, rời Sóc Trăng và lên TP.HM tìm việc mới".

Ngày 16/8 vừa qua, sau khi phỏng vấn, một công ty ở TP.HCM đã thông báo nhận chị D vào làm việc thuộc lĩnh vực tài chính. Ngày 20/8 tới chị D sẽ chính thức nhận việc ở công ty này.

Về lá đơn tố cáo của chị D, sau khi tiếp nhận, cơ quan quản lý trực tiếp của ông D. yêu cầu  ông làm giải trình vụ việc.

Ông Ngô Thành Khương, Phó Bí thư Đảng ủy kiêm Chánh Văn phòng Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “Sau khi nhận được đơn tố cáo, Đảng ủy Sở NN&PTNT đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy kết hợp cùng Đảng ủy Dân chính đảng tỉnh Sóc Trăng xác minh làm rõ vụ việc”.

Theo một cán bộ sở này, ông D giải trình thừa nhận có đi hát karaoke với chị D nhưng không có hành vi vi phạm đạo đức như đơn tố cáo.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị D cho biết: Sau khi chị gửi đơn tố cáo, ông D đã nhiều lần nhờ người quen đến gặp chị và gia đình nói đừng làm lớn chuyện, ông sẽ bồi thường tiền cho chị.

 
20.jpg - 63.36 KB
Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh Sóc Trăng đóng tại đây

Cụ thể, ngày 10/6, ông D nhờ ông Nguyễn Văn Vàng (ngụ cùng địa phương với chị) sang thương lượng nhưng bất thành. Ngày hôm sau (11/6), ông D nhờ 3 người xưng là bạn của ông Dũng ở Sóc Trăng xuống gặp gia đình để thương lượng kèm theo mẫu đơn viết sẵn với nội dung chị D rút lại đơn tố cáo ông D.

Ngày 18/6, một cán bộ ấp Hòa Lời (nơi gia đình chị D sinh sống) gặp cha chị D cũng nói đến chuyện kêu chị D rút lại đơn tố cáo ông D. Tiếp đó, ngày 21/6, cũng vị cán bộ này điện thoại cho cha chị D cũng nội dung như đã nói ở trên nhưng gia đình chị không đồng ý.

Ngày 22/6, ông Nguyễn Thành D đã nhờ người quen là ông Nguyễn Văn Điền, ngụ tại ấp Hòa Tần, xã Ngọc Tố (huyện Mỹ Xuyên-Sóc Trăng) đến nhà gặp chị D và gia đình đưa cho chị số tiền 120 triệu đồng nói là của ông D gửi “hỗ trợ tinh thần và danh dự” cho chị D kèm theo yêu cầu “Từ đây trở về sau, chị D không yêu cầu gì”.

 
Lúc này, từ chối là không dễ và cần phải “tương kế tựu kế” nên chị D và gia đình đã đồng ý làm biên nhận viết tay giữa chị, gia đình với ông Điền với nội dung “Anh Điền, đại diện cho anh D (ông Nguyễn Thành D-PV) hỗ trợ tiền tinh thần và danh dự cho chị Nguyễn Thị D trong sự việc dư luận vừa qua với số tiền là 120 triệu đồng (một trăm hai mươi triệu đồng) nhận đủ một lần. Từ đây chở (trở) về sau chị D không yêu cầu gì”.

Sau khi nhận tiền, chị D và gia đình đã mang số tiền trên nộp cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh Sóc Trăng (có Biên bản tạm giữ đồ vật, tài liệu do Phòng CSĐT công an tỉnh Sóc Trăng lập).

Theo chị D: “Khi ông Điền đến gặp tôi và gia đình để bồi thường số tiền trên và yêu cầu tôi phải làm đơn theo mẫu do ông Điền đưa ra, ký tên và rút lại đơn tố cáo. Tôi nghĩ, ông D đang tìm cách chạy tội nên mình phải có bằng chứng cụ thể mới có thể làm sáng tỏ vụ việc.

Vì vậy tôi và gia đình bàn nhau cứ chấp nhận theo yêu cầu của ông Điền, mời một số người dân ở địa phương chứng kiến buổi làm việc giữa tôi với ông Điền, cùng ký tên vào biên nhận để tránh tình trạng sau khi giao tiền cho tôi xong, ông D lại trở mặt cho rằng tôi vu để làm tiền của ông.

Nhận tiền xong, tôi báo ngay và giao nộp lại số tiền đó cho Phòng CSĐT công an tỉnh, đồng thời làm đơn trình bày với UBND tỉnh Sóc Trăng”.

Tuy nhiên, từ ngày xảy ra sự việc đến nay đã khá lâu nhưng tố cáo của chị Nguyễn Thị D vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Qua tìm hiểu, đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị D đã được Sở NN&PTNT Sóc Trăng chuyển và báo cáo lên thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng.

 
Theo một số nhân viên ở Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường Sóc Trăng, ông Nguyễn Thành D là người có quan hệ rộng, tài sản của ông rất nhiều, trong đó có nhiều cây xăng ở TP Sóc Trăng và ở các huyện lân cận.

Ngoài ra, ông còn có căn biệt thự khủng vừa xây xong trên đường Hùng Vương (phường 6, TP Sóc Trăng).


 
Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn