Bộ y tế khẳng định không có sinh vật lạ trong sữa

Thứ ba, 09/10/2012, 14:00
Với công nghệ sản xuất hiện nay, không thể có đỉa hay các côn trùng tồn tại trong hộp sữa đóng kín…Đó là khẳng định của lãnh đạo Bộ Y tế.
 
Ngày 8/10, lãnh đạo Cục ATVSTP, Viện Kiểm nghiệm VSATTP (Bộ Y tế) khẳng định: Với công nghệ sản xuất hiện nay, không thể có đỉa hay các côn trùng tồn tại trong hộp sữa đóng kín…
 
Người tiêu dùng vẫn chưa hết lo lắng về chất lượng các loại sữa được sản xuất

Theo TS Nguyễn Thanh Phong- Phó Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm: “Sau khi nhận được các thông tin về trong sữa có đỉa và vi sinh vật lạ, Cục chỉ đạo các chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh lấy mẫu sữa để kiểm nghiệm. Các mẫu lấy là các sản phẩm có cùng lô sản xuất với các sản phẩm được cho là có chứa đỉa, vắt… Đến thời điểm này, tất cả các mẫu sữa được kiểm tra đều không phát hiện các sinh vật lạ”.
 
Ông Phạm Xuân Đà - Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm cũng cho biết: “Thời gian qua, Viện nhận nhiều mẫu của các doanh nghiệp sữa gửi đến, nhưng đều không phát hiện có các sinh vật nào.

Ngoài ra, Viện cũng chủ động lấy các mẫu để kiểm tra nhưng đều không phát hiện được. Hiện nay, các doanh nghiệp đều sử dụng công nghệ chế biến, đóng hộp của nước ngoài, đảm bảo quy trình. Vì vậy, không thể có đỉa hay các vi sinh vật nào có thể xâm nhập vào hộp sữa được”.

 
Trước đó, sáng 23/9, chị Dương Thị Hồng (thôn Dương Thọ, xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) cho hai con uống sữa hộp tươi nhãn Mộc Châu. Hai cháu làm đổ sữa, chị Hồng lấy giẻ lau thì phát hiện “lúc nhúc” những sinh vật lạ trong sữa.
 
Các hộp sữa này ghi ngày sản xuất 5/9/2012 và hạn sử dụng đến 5/3/2013. Theo thông tin ban đầu, chị Hồng thường xuyên mua sữa loại này cho con uống tại một cửa hàng ở cùng thôn. Mới đây nhất, chị vừa mua 20 hộp và đến sáng 23/9, chị đã cho 2 con uống hết 16 hộp.
 
Mặc dù vậy theo ý kiến của nhiều người tiêu dùng, việc nhiều hộp sữa được phản ánh có sinh vật lạ (sữa mang nhãn Mộc Châu) cũng không loại trừ có thể do quá trình đóng hộp, vận chuyển, bảo quản chưa được đảm bảo. Vì vậy, cơ quan chức năng cần kiểm tra làm rõ quy trình này.
 
Theo Infonet

Các tin cũ hơn