9 ngư dân suýt mất mạng vì chìm tàu trên biển

Thứ năm, 06/12/2012, 17:31
Sóng biển táp vào mạn thuyền, hàng chục khối nước ùa vào khoang, hệ thống điện ngừng hoạt động, không thể bơm nước ra ngoài khiến con tàu chìm trong giây lát. 9 ngư dân may mắn được cứu sống.

>> Siêu bão Bopha hướng vào Đà Nẵng - Vũng Tàu 
>> Bão lớn tấn công Philippines, 74 người thiệt mạng 

Khoảng 12h ngày 5/12, tàu cá của gia đình ông Nguyễn Hữu Anh (phường Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) đang đánh bắt ở vịnh Bắc Bộ thì gió mùa đông bắc tràn về.

Thấy biển động, thuyền trưởng ra lệnh nhổ neo chạy vào bờ, tuy nhiên đang trên đường di chuyển thì sóng lớn liên tục táp vào thân tàu, con tàu chao đảo. Trong ít phút, một lượng nước lớn tràn vào khoang khiến hệ thống điện bị tê liệt kéo theo là hệ thống bơm chống tràn bị vô hiệu.

Nhóm ngư dân vội lấy xô chậu múc nước nhưng không hiệu quả. Thấy không giữ được tàu, thuyền trưởng đánh điện đàm cầu cứu rồi cho ngư dân mặc áo phao nhảy xuống biển trước khi con tàu chìm nghỉm. Tai nạn xảy ra vào ban ngày nên ít phút sau nhiều tàu cá đang đánh bắt gần đó đã đến cứu vớt số ngư dân trên.
 

Biển động khiến hàng chục tàu đánh cá của ngư dân Thanh Hóa
không thể ra khơi. Ảnh: Lê Hoàng


Trưa 6/12, ông Trần Ngọc Ất, Phó chủ tịch UBND phường Quảng Tiến cho biết, đến chiều tối qua, 9 ngư dân đã trở về đất liền an toàn. Tuy nhiên, nhiều người còn rất hoảng loạn. Theo ông Ất, toàn bộ thân vỏ tàu cùng số ngư lưới cụ và gần 5 tấn cá mà nhóm ngư dân đánh bắt được đã mất sạch.

“Tàu chìm là loại đánh vây sưa, công suất lớn (120 mã lực) nên thiệt hại của chủ tàu là rất nặng, khoảng một tỷ đồng”, ông Ất nhấn mạnh và cho biết địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình, đồng thời đang làm hồ sơ báo cáo Bộ đội Biên phòng và các cơ quan chức năng hỗ trợ tìm kiếm con tàu.


Theo VNE

Các tin cũ hơn